Kiến thức

Cây ngải cứu có những công dụng gì?

Cây ngải cứu có thể phơi khô dự trữ, càng để lâu năm cây càng hiệu quả trong việc chữa bệnh. Vậy bạn đã biết những công dụng tuyệt vời mà loài cây này mang lại chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

Cây ngải cứu giúp điều hòa kinh nguyệt

Theo lịch kinh nguyệt của bạn, 1 tuần trước đó nếu bạn dùng 6g ngải cứu sắc với nước và uống, về sau kinh nguyệt sẽ diễn ra đều đặn hàng tháng.

Công dụng cây Ngải cứu 1
Cây ngải cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh

Nên chia làm 3 lần uống mỗi ngày như nước trà. Tối đa liều lượng mỗi ngày là 20g.

Áp dụng phương pháp này, vào những ngày kinh nguyệt người sẽ cảm thấy bớt đau, bớt mệt, máu kinh cũng ít hơn.

Xem thêm: Những kiến thức về cây phong thủy

Ngải cứu an thai

Những bà mẹ đang có bầu, nếu thường xuyên gặp hiện tượng đau bụng hoặc ra máu trong chu kỳ mang thai, hãy thử sử dụng ngải cứu. Sắc ngải cứu cùng với lá tia tô uống mỗi ngày 3 – 4 lần có tác dụng an thai, đồng thời thuốc còn kích thích tử cung phát triển tốt, tránh trường hợp sảy thai ngoài ý muốn.

Sơ cứu vết thương

Công dụng rõ nét, có thể cho hiệu quả ngay trước mắt của cây ngải cứu đó là sơ cứu vết thương. Chỉ cần giã nát lá ngải cứu tươi và đắp lên vết thương, ngay lập tức sẽ có tác dụng cầm máu hiệu quả, đồng thời chúng còn làm giảm đau nhức một cách nhanh chóng.

Công dụng cây Ngải cứu 2
Ngải cứu còn có công dụng cầm máu hiệu quả

>> Toàn bộ thông tin về cây Chay

Mặt nạ trị mụn

Cây ngải cứu cũng có tác dụng “thần thánh” trong việc làm đẹp. Mỗi ngày bạn hãy thử giã nát ngải cứu rồi đắp lên mặt, giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Thường xuyên áp dụng phương pháp này da mụn sẽ sớm trở lại trạng thái hồng hào căng mịn, phục hồi vẻ đẹp thanh xuân rạng rỡ.

Điều trị cảm mạo

Khi có triệu chứng ho khan, đau họng, đau đầu… Lấy ngải cứu kết hợp với lá khuynh diệp, lá bưởi rồi nấu uống hoặc nấu xông. Ngay sau đó bệnh sẽ sớm khỏi. Nếu áp dụng phương pháp xông thì bạn cần chú ý uống thêm nhiều nước.

Một số công dụng khác

Bên cạnh những công dụng kể trên thì cây ngải cứu còn mang lại rất nhiều công dụng khác như: điều trị mẩn ngứa, chữa đau thần kinh tọa, thúc đẩy lưu thông máu lên não, trị suy nhược cơ thể, trị kén ăn….

Cây ngải cứu là loài cây tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh. Dù vậy bạn cũng không được lạm dụng quá liều sẽ gây ảnh hưởng đến dây thần kinh trung ương dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn. Nếu thấy bài viết này thú vị, đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

>> Toàn bộ thông tin cây Đinh lăng

Mỹ Huệ