Kiến thức

Những tác dụng phụ đáng sợ từ rau ngải cứu

Chúng ta đều biết rằng rau ngải cứu mang đến nhiều tác dụng chữa bệnh, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu nếu lạm dụng quá nhiều chúng cũng có thể gây ngộ độc, gây tổn thương nặng nề đến hệ thần kinh. Dưới đây là những tác dụng phụ đáng sợ từ rau ngải cứu mà rất nhiều người còn chưa biết.

Tác dụng phụ của rau ngải cứu

Vì dược tính rất cao, nên song song với tác dụng tốt cho sức khỏe thì rau ngải cứu cũng gây nhiều tác dụng phụ như: Ngộ độc, làm hưng phấn quá mức dây thần kinh trung ương, co giật, co cứng, tổn thương tế bào não, gây ảo giác, viêm thần kinh…

Rau ngải cứu 1
Dùng ngải cứu quá liều có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh của bạn

Những tác dụng xấu này xảy ra khi cơ thể sử dụng quá liều rau ngải cứu. Để tránh khỏi tác dụng phụ ngoài ý muốn, các chuyên gia khuyên rằng, mỗi tuần người bình thường chỉ nên ăn rau ngải cứu từ 1 – 2 lần. Mỗi lần chỉ nên uống từ 3 – 5g ngải cứu khô, tránh sử dụng liên tục trong thời gian dài.

>> Cây ngải cứu có những công dụng gì?

Những đối tượng không nên dùng rau ngải cứu

  • Người bị viêm gan: Không nên ăn ngải cứu, tránh để dược chất đi vào gan gây rối loạn chuyển hóa tế bào gan.
  • Phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu thai kỳ: Không chỉ riêng gì rau ngải cứu, phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu đồng thời cũng không nên dùng bất kỳ dược liệu gì, tránh động thai.
  • Bệnh nhân rối loạn đường ruột cấp tính: Rau ngải cứu giúp cơ thể lợi tiểu, vì vậy Đông Y xem nó như một vị thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, các bệnh nhân bị rối loạn đường ruột cấp tính cần phải tránh xa ngải cứu, nếu không bệnh tình sẽ rất khó kiểm soát.
Rau ngải cứu 2
Phụ nữ đang mang thai không nên dùng rau ngải cứu

Qua bài viết trên chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về những mặt trái của rau ngải cứu nếu sử dụng quá mức. Từ đó có một chế độ ăn uống hợp lý, bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình hiệu quả.

>> Lá ngải cứu có đặc điểm gì? Các hợp chất trong lá ngải cứu

Mỹ Huệ