Phong thủy

Những loại cây mang âm khí thu hút ma quỷ không nên trồng gần nhà

Cây xanh luôn rất tốt cho không khí xung quanh nhà đặc biệt là cây phong thủy, chúng giúp bầu không khí xung quanh trở nên trong lành hơn. Và thực tế mọi người đều cố gắng đưa cây xanh vào khuôn viên nhà như một biện pháp làm sạch không gian sống. Thế nhưng theo sự truyền miệng của dân gian, vẫn có một số loại cây chúng ta không nên trong xung quanh khu vực nhà ở vì chúng mang âm khí không tốt ảnh hưởng không tốt đến vận khí và vượng khí của gia chủ. Dưới đây sẽ liệt kê những loại cây mang âm khí hút ma quỷ không nên trồng gần nhà, mời bạn tham khảo.

Cây bách trồng ở mộ phần

Trong những khuôn viên nghĩa trang chúng ta hay nhận thấy sự hiện diện của cây bách. Một phần là do hình dáng của cây khá hợp để giữ bóng mát cho mộ phần nên đã được ưa chuộng, từ đó kéo theo ý nghĩ không nên trồng bách trong gần khuôn viên nhà, để tránh mang lại âm khí cho gia chủ.

Những loại cây mang âm khí 1
Cây bách hay gắn liền với phần mộ người đã khuất

Bạn có thể cân nhắc về điều này, vì cách bách cũng là loại cây kiểng khá đẹp và dễ trồng. Nếu không giữ quan niệm này, bạn có thể xem xét lại nhé.

Cây gạo, cây đa trong quan niệm dân gian

Câu nói “quỷ cây đa, ma cây gạo” theo quan niệm dân gian vẫn còn được lưu truyền đến ngày nay. Hai loại cây này được cho có phần âm trạch chiếm khá nhiều. Vì thế, người xưa khá kiêng kị việc trồng cây gạo và cây đa trước nhà.

Những loại cây thu hút ma quỷ 1
Quan niệm về cây gạo mang âm khí có từ xa xưa

Cây đa là biểu tượng của Phật giáo, đây là loại cây có tán rộng và thân gỗ, gốc rễ rất sâu và mạnh, theo phong thủy, nếu trồng loại cây này gần nhà sẽ gây ảnh hưởng đến sự cân bằng cho ngôi nhà của bạn.

Mặc khác, quan niệm dân gian ở một số vùng miền cũng cho rằng cây đa có thể trở thành nơi âm khí tụ lại, hoặc trú ngụ. Cây đa từ lâu cũng mang theo quan niệm này, một phần do gốc rễ của cây đa mọc khá ngoằn ngoèo nên không tốt cho thế đất nhà ở. Rất dễ bị động và mất cân bằng theo hướng nhìn của phong thủy. Vì thế cây đa nên được trồng ở những nơi đất rộng và không có sự can thiệp của việc xây dựng nhà ở gần với gốc rễ cây đa.. Cây đa chỉ nên trồng ở các miếu thờ, hoặc ở những nơi có thế đất rộng để không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

Cây liễu không nên trồng gần nhà

Cây liễu có dáng khá đẹp nhất là khi chúng được trồng gần những bờ hồ, tạo nên khung cảnh khá nên thơ. Tuy liễu có dáng vẻ mềm mại nhưng thật tiếc, loài cây này lại là một trong số những cây có thể thu hút ma quỷ khá mạnh, dáng của cây liễu cũng quá mong manh không thích hợp với phong thủy cho gia đình. Liễu trong tiếng Hán sẽ gần với âm “lưu” mang ý nghĩa trôi đi, vì thế trồng trước nhà không được mai mắn. Vì thế hãy hạn chế trồng liễu trong sân nhé.

>> Ý nghĩa phong thủy của Bách Thủy Tiên

Những loại cây mang âm khí 2
Liễu chỉ thích hợp trồng làm đẹp cảnh quang bờ hồ hoặc công viên

Theo quan niệm dân gian một số vùng miền, cây liễu thuộc phần âm, trồng trước hay sau nhà đều có thể dẫn dụ âm khí, có thể làm nặng nề không khí của ngôi nha. Vi thế liễu không phải là loại cây được ưa chuộng làm đẹp cho vườn nhà. Bên cạnh đó, liễu là loại cây không cho trái, hay hạt, theo quan niệm phong thủy hoàn toàn không tốt cho vận khí của gia chủ.

Cây dương

Cây dương còn được gọi là cây phi lao, hay cây thông tùy vào cách gọi của từng địa phương. Cây dương có tán hẹp, thân dài và cao nên có lợi thế trồng ở những nơi đón gió. Việc trồng cây dương không hẳn thu hút các loại âm khí, mà vì tán cây khá âm u, nên thật sự không thích hợp cho việc trồng trước cửa nhà.

Theo phong thủy, hướng gió sẽ rất cần thiết cho ngôi nhà của bạn, nếu chọn cây dương để trồng thì hướng gió sẽ bị cản khá nhiều, vận khí và vượng khí sẽ phần nào bị hạn chế. Vì thế bạn nên xem xét về loại cây này trước khi quyết định mang về trồng ở sân nhà nhé.

Những loại cây thu hút ma quỷ 2
Cây dương thường được trồng để ngăn gió lớn

Trên đây chúng tôi vừa mang đến cho bạn thông tin về những loại cây mang âm khí thu hút ma quỷ không nên trồng trước nhà. Mong rằng sau bài viết bạn sẽ cân nhắc thêm về các loại cây trồng, hãy kiểm tra lại sân vườn nhà để chọn những loại cây vừa có tác dụng lọc không khí vừa thu hút tài lộc cho gia đình, nếu có những cây không tốt bạn nên loại bỏ chúng ngay nhé.

>> Toàn bộ thông tin về cây Chay

Gia Ngọc