Phong thủy

Cây trúc trừ tà có đúng không?

Theo phong thủy có những loại cây được sử dụng trừ tà khá hiệu quả. Một trong số đó cây trúc được khá nhiều người nhắc đến vì tính chất phong thủy và khả năng làm “xanh” không gian sống. Nếu bạn vẫn còn phân vân vì việc lựa chọn cây trúc trừ tà có hiệu quả không, bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc

Hiện nay có nhiều loại trúc để bạn lựa chọn trồng làm cảnh, bạn có thể chọn trúc Nhật hoặc trúc ta để trồng trong sân vườn, trúc mây có thể để bàn, dễ di chuyển để đem ra nắng và chăm sóc thường xuyên. Và chúng gần như có ý nghĩa phong thủy tương tự nhau.

Cây trúc trừ tà 1
Trúc dễ trồng và dễ chăm sóc
  • Trúc là loài mọc cao, vươn thẳng, rất dễ trồng và thích hợp thổ nhưỡng nhiệt đới. Cây trúc đọc chệch thành âm “chúc” với ý nghĩa như một lời chúc tốt đẹp, vì thế nhiều người hay chọn trúc Nhật, hoặc các loại trúc khác làm quà tân gia, khai trương văn phòng, hoặc đơn giản là làm quà tặng cho bạn bè cùng lời chúc chân thành.
  • Cây trúc còn mang tác dụng phong thủy để ngăn chặn tà khí muốn xâm nhập vào nơi ở của bạn. Người mệnh Mộc và Hỏa rất thích hợp với loại cây này.
  • Trồng trúc cũng sẽ thu hút tài lộc vào nhà và vận khí may mắn cho cá nhân gia chủ.

>> Cây phong thủy trong đời sống

Vị trí thích hợp đặt cây trúc để trừ tà hiệu quả

Vị trí đặt trúc cũng cần được chú ý, tuy nhiên do đặc tính vươn cao của cây nên chúng ta vẫn không quá cầu kỳ về hướng đặt

  • Bạn có thể trồng trúc thành hàng rào ở trước cửa nhà, vừa tạo được tính thẩm mỹ, vừa có thể phát huy tác dụng trừ tà cho ngôi nhà của mình.
  • Trúc không quá khó trồng, bạn có thể để cây ở các lối đi như góc cầu thang, bên hông cửa ra vào, nơi có nhiều người qua lại càng nên đặt trúc.
  • Đặt trúc gần cửa sổ, nơi có nắng chiếu vào.
  • Tùy vào loại trúc mà bạn đang trồng, chúng sẽ ưa bóng râm nhiều hay ít. Phơi nắng trúc từ khoảng 1- 2 giờ mỗi ngày. Thỉnh thoảng hãy đổi vị trí cây trúc ra nơi nhiều nắng để chúng quang hợp.
  • Tưới nước đủ cho cây để cây luôn tươi xanh, có như thế tác dụng phong thủy trừ tà ma mới có thể hiệu nghiệm.
Cây trúc trừ tà 2
Trúc Nhật- loại trúc có thể trừ tà tốt nhất

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về tác dụng trừ tà của cây trúc. Hy vọng bạn sẽ thấy được những lợi ích tích cực của trúc. Hãy tậu ngay cho sân vườn của mình một vài cây trúc, vừa có thể trang trí sân nhà, vừa có tác dụng trừ tà cực tốt.

>> Toàn bộ thông tin về cây Chay

Gia Ngọc