Đời sống

Những điều có thể bạn chưa biết về mộ đá hoa cương

Đá hoa cương là một trong những chất liệu mộ đá được yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ thẩm mỹ đẹp mà nó còn có ưu điểm độ bền cao, có thể đáp ứng tốt về mặt phong thủy. Dưới đây là những thông tin có thể bạn chưa biết về mộ đá hoa cương.

Tìm hiểu về đặc tính của mộ đá hoa cương

Đá hoa cương là chất liệu đắt nhất và đẹp nhất trong số các chất liệu mộ đá. Ưu điểm của nó là cực kỳ cứng, bền, chắc chắn, nặng, rất thích hợp trong việc xây mộ.

xây dựng mộ đá
Mộ đá hoa cương có đặc tính bền lâu, chắc chắn

Bình thường đá luôn có thớ mịn, vân đá nhỏ, bề mặt trơn, phẳng rất dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi. Trước các tác động nắng, mưa, ẩm ướt của thời tiết cũng không hề bị ảnh hưởng, khả năng chống chịu mài mòn vô cùng tốt.

Ngoài ra, người ta còn áp dụng đá hoa cương để ốp sàn nhà, ốp tường, sáng tạo nội thất… đều rất đẹp.

Phân loại các mộ đá hoa cương

Có 2 loại đá hoa cương, bao gồm: tự nhiên và nhân tạo. Đá nhân tạo sẽ có giá thành tiết kiệm hơn, màu sắc đa dạng. Tuy nhiên độ bóng và độ bền không thể sánh bằng loại tự nhiên.

Còn về mộ đá hoa cương thì cũng được phân thành 2 loại. Bao gồm mộ đá nguyên khối và mộ ốp đá. Giống như tên gọi của mình, loại nguyên khối được điêu khắc từ khối đá hoa cương nguyên vẹn. Còn loại ốp lát thì chỉ sử dụng đá hoa cương mỏng ốp lên bề mặt ngoài, bên trong là chất liệu xi măng.

 Những điều có thể bạn chưa biết về mộ đá hoa cương
Phân loại các mộ đá hoa cương

Mộ đá hoa cương có mất màu?

Đá hoa cương có rất nhiều màu sắc và hoa văn li ti độc đáo. Tùy thuộc vào thành phần khoáng chất và môi trường cấu tạo mà sẽ có thể là màu đen, màu hồng, màu nâu, màu vàng, màu xám… rất đa dạng.

Mộ đá hoa cương màu đen thường được ưu tiên lựa chọn

Tuy nhiên, đối với mộ đá hoa cương, người ta sẽ thường lựa chọn các màu:

  • Màu đỏ đun
  • Màu vàng đậm
  • Màu xám
  • Màu đen
  • Màu nâu

Mộ đá nói chung và hoa cương nói riêng được xây dựng sẽ bền lâu, thẩm mỹ và chất lượng hơn nhiều so với các chất liệu khác. Đây là một sự lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc nếu cần sử dụng.