Khám phá

Bật mí cách chăm sóc cây trúc Mây đúng cách

Trúc có nhiều loại, trong đó cây trúc mây là loại cây cảnh quen thuộc, chúng được chọn làm cây cảnh trang trí bởi nhiều yếu tố tiện lợi. Trúc mây không quá khó trồng và hoàn toàn thích nghi với khí hậu Việt Nam. Vậy làm sao để chăm sóc cây trúc mây đúng cách, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn, mời bạn tham khảo qua nhé.

Đặc điểm của cây trúc mây

Cây trúc mây còn được gọi là cây trúc xanh, trúc mây khá phổ biến ở Việt Nam. Trúc mây được dùng làm cây cảnh với hiệu quả thẩm mỹ khá tốt.

Cây trúc Mây 1
Trúc mây thích hợp làm cây cảnh trong nhà hơn ngoài trời
  • Trúc mây có lá dạng chân vịt, xanh mướt và có đường gân nổi trên mặt lá.
  • Trúc mây phát triển theo bụi, chúng có chiều cao dao động từ 1-2m. Lá trúc mây mọc đều từ thân đến ngọn.
  • Cây trúc mây không ưa nắng gắt vì thế chúng hay được sử dụng để làm cây cảnh trang trí trong nhà lẫn văn phòng. Bạn có thể để cây quang hợp khi đặt chậu trúc mây gần với cửa sổ.
  • Trúc mây mọc thẳng, ít sâu bệnh và mang lại hình ảnh phong thủy khá tốt. Chúng có tác dụng ngăn chặn luồng khí xấu và mang đến thuận lợi trong công việc, vì thế trúc mây khá thích hợp với văn phòng.
  • Trúc mây có tính chất kết dính trên lá nên người ta thường lấy trúc mây làm quà tặng như một ý ngầm về tính kết nối trong quan hệ mua bán, hoặc bạn bè.

>> Có nên trồng cây trúc Nhật trong sân nhà hay không?

Cách chăm sóc trúc mây đúng cách

Đa số các cây mang họ trúc đều khá dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Trúc mây cũng tương tự như vậy.

Cây trúc Mây 2
Chăm sóc cây trúc mây đúng cách để giữ được màu lá đẹp và mướt
  • Trúc mây thích hợp trồng trong bóng râm, mát mẻ. Khi còn ở dạng chồi non, bạn không nên để ánh nắng trực tiếp chiếu vào cây trúc mây non, vì chúng sẽ dễ bị héo và không phát triển nhanh được.
  • Cho trúc mây quang hợp với ánh mặt trời từ 2-3 lần trong tháng là đủ. Chúng hoàn toàn có thể sống tốt trong môi trường nhà ở.
  • Chăm sóc trúc mây với phân bón và tưới nước vừa đủ, tránh tình trạng trúc mây bĩ thiếu nước và vàng lá.
    Có thể dùng xơ dừa để trồng cây trúc mây trong chậu, thay đất 1-2 lần / năm.

>> Ứng dụng của cây Trúc bách hợp

Trên đây là những thông tin về cây trúc mây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ có biết thêm về cách chăm sóc trúc mây đúng cách. Trúc mây lọc không khí khá tốt, vì thế hãy mang về nhà hoặc nơi làm việc của bạn vài chậu trúc nhé.

Gia Ngọc