Khám pháTin tức

Cách tạo dáng cây Ngọc Bút bonsai

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Việc tăng cường mảng xanh trong không gian nhà ngày càng được ưa chuộng. Và cây Ngọc Bút là lựa chọn khá thuyết phục cho vấn đề cây xanh cho môi trường trong nhà với dáng bonsai. Bài viết sau nói về cách tạo cây Ngọc Bút bonsai, mời bạn tham khảo thêm nhé.

Cây Ngọc Bút bonsai 2
Cây Ngọc Bút bonsai rất thích hợp để tạo mảng xanh cho căn nhà

Chọn thời điểm thích hợp để tạo dáng cho cây NgọcBút

Cây Ngọc Bút còn được gọi là cây Lài Trâu hay hoa Ngọc Anh. Về đặc điểm của loại cây này, chúng sẽ là nhóm cây bụi. Nhánh nhỏ và nhiều, phát triển với chiều cao từ 1,5 -1,8m. Tùy theo điều kiện khí hậu, đất đai và cách chăm sóc loại cây này vẫn có thể phát triển đến độ cao 5- 7m.

Hoa Ngọc Bút có mang theo mùi hương cực kỳ dễ chịu, nhất là hương thơm của hoa Ngọc Bút lan tỏa vào buổi sáng sớm

>> Cây Ngọc Bút cổ thụ

Cây Ngọc Bút bonsai 1
Nên chọn thời điểm thích hợp để uốn cây Ngọc Bút

Hoa Ngọc Bút thường nở rộ vào mùa hè, và thời điểm cành lá cùng những chồi non phát triển tốt nhất sẽ rơi vào khoảng thời gian giữa mùa hè. Như vậy thời điểm để uốn cành Ngọc Bút bạn nên thực hiện vào những ngày đầu tháng 8 hoặc đợi đến cuối hè để có thể dễ dàng uốn cành.

Lưu ý tạo dáng cây Ngọc Bút bonsai

Khi tiến hành tạo dáng cho cây Ngọc Bút theo kiểu bonsai bạn cần cắt bỏ những cành quá sát nhau để tạo khoảng trống cho cành mà bạn muốn tạo dạng. Hoa Ngọc Bút thường mọc ở đầu cành và mọc thành chùm, bạn có thể dựa vào lợi thế này để tạo dáng rũ hoặc tròn để khi kết hoa, sẽ làm điểm nổi bật thêm cho cây.

Cây Ngọc Bút bonsai 3
Thế cây Ngọc Bút dáng đẹp của anh Đào Mạnh Khánh, Sơn Tây

Dùng dây đồng và dây kẽm để thực hiện công việc uốn cành bonsai. Tránh dùng những dây uốn làm từ sắt, chúng có thể phản ứng với nhựa cây Ngọc Bút, có thể làm chết cây.

>> Công dụng và ý nghĩa loài cây Ngọc Bút

Thực hiện việc uốn thân cây trước, sau đó là đến các nhánh chính, các nhánh phụ. Tạo dáng bonsai là một trong những công đoạn khó nhất, bạn nên tiến hành cắm một đầu dây kẽm vào điểm tựa cố định để cả thân Ngọc Bút sẽ được điều chỉnh dáng theo mong muốn của bạn.

Cây Ngọc Bút bonsai 4
Thế thác đổ, Ngọc Bút bonsai dáng đẹp

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách tạo dáng cây Ngọc Bút bonsai, hy vọng sau bài viết bạn sẽ có thêm những kiến thức cơ bản và có thể uốn cây theo hình dáng mà bạn mong muốn. Hãy chăm sóc cây Ngọc Bút đúng cách để cây luôn xanh tốt và mang lại hương thơm cho căn phòng của bạn.

Xem thêm: Kiến thức về các loại cây phong thủy

Gia Ngọc