Khám phá

Cây ngọc bút cổ thụ có gì đặc biệt?

Cây ngọc bút còn một tên gọi khác là cây lài trâu, hoặc nhài Tây. Đây là loại cây dễ trồng, làm không khí thêm trong lành. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết thêm về cây ngọc bút cổ thụ nhé.

Đặc điểm hình dáng của cây ngọc bút cổ thụ

Cây ngọc bút có nguồn gốc chính từ nước Ấn Độ, ngoài tên gọi ngọc bút cây còn khá nhiều cái tên khác nhau như lài trâu, nhài Tây. cây ngọc anh….

Cây ngọc bút cổ thụ 1
Ngọc Bút có hoa trắng thơm nhẹ thích hợp trồng ở sân nhà

>> Công dụng và ý nghĩa loài cây Ngọc Bút

Dù là mang tên gì Ngọc Bút vẫn có những đặc điểm về hình dáng cấu tạo đặc trưng như sau:

  • Nụ hoa trắng muốt có hình dáng như chiếc bút lông, loại bút dùng mực tàu ngày xưa, còn từ Ngọc là do hoa màu trắng như màu của viên ngọc quý, thuần khiết và tên gọi ngọc bút cũng có phần xuất phát từ đó.
  • Bạn có thể nhận ra ngọc bút với đặc điểm hoa trắng, nhỏ, 5 cánh đơn, hoặc 5 cánh kép (các cánh xếp chồng lên nhau). Cây thường có hoa nhiều vào mùa hè.
  • Ngọc Bút có dáng khá thấp, cành nhánh nhiều và xum xuê, lá màu xanh lá đậm, có độ bóng muốt trên mặt lá.
  • Hoa luôn tỏa ra một mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu. Mùi hương của hoa là đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở Ngọc Bút. Và người ta cũng ứng dụng mùi hương của hoa Ngọc Bút để ủ trà, tạo ra một hương vị trà lài đặc biệt.

Ứng dụng của ngọc bút cổ thụ

Tại Việt Nam cây Ngọc Bút cổ thụ thường được trồng rộng rãi ở các công trình công cộng như công trình cây xanh ở công viên, hoặc được trồng ở trường học, khu du lịch để tăng thêm sức hút cho quan cảnh. Những khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng chọn ngọc bút cổ thụ để tạo thêm nét thanh tao cho khuôn viên.

>> Tổng hợp cây phong thủy trừ tà ma trồng trước nhà

Bạn cũng có thể chọn ngọc bút để trồng tại nhà, vừa làm cây cảnh tăng thêm mảng xanh cho không gian sống, vừa có thêm mùi hương dịu nhẹ cho vườn hoa nhà mình.

Cây ngọc bút cổ thụ 2
Cây ngọc bút cổ thụ được nhiều người lựa chọn làm cây cảnh

Cây ngọc bút có hoa thơm nhẹ nhàng, người ta lấy hoa để ướp trà, tăng thêm mùi vị thơm dịu. Ngoài ra rễ của cây ngọc bút còn được điều chế thành phương thuốc chữa bệnh hạ sốt…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cây ngọc bút, hy vọng sau bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức về loại cây này. Hoa ngọc bút sẽ làm sân vườn nhà bạn có thêm mùi hương thoang thoảng, vì thế hãy tậu ngay cho mình chậu ngọc bút nhé.

>> Toàn bộ thông tin về cây phong thủy

Gia Ngọc