Động vật

Những loài chim ngu ngốc nhất thế giới

Top những loài chim ngu ngốc nhất thế giới là gì? Đây là một câu hỏi thú vị được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn danh sách những loài chim ngu ngốc và giải thích lý do tại sao IQ của chúng lại quá thấp so với các loài chim khác.

1. Cardinal (loài chim hồng y)

Cardinal nằm trong danh sách những loài chim ngu ngốc vì thói quen xấu là bay thẳng vào cửa sổ kính hoặc cửa kính trượt. Điều này chứng tỏ loài chim này thiếu chú ý đến kính dẫn đến những cú đập khá mạnh. Các chú chim hồng y đực thậm chí còn tưởng hình ảnh phản chiếu của nó trong một ô kính là đối thủ vì thế chúng tấn công vào gương. Thật không may, loài chim này không hề rút ra bài học cho chính mình. Thay vào đó, chúng sẽ lặp lại hành vi này nhiều lần như một cách tự vệ. Phải thừa nhận, hành vi này rất ngu ngốc.

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 1
Cardinal có vẻ ngoài xinh đẹp trái ngược với chỉ số thông minh

2. Northern Fulmar

Loài chim này cũng được liệt vào danh sách những động vật có chỉ số IQ thấp trong họ nhà chim. Con chim cư trú ở vùng biển phương Bắc và chỉ quay trở lại đất liền để xây tổ cao trên các mỏm đá ở Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương trong giai đoạn sinh nở. Chúng đẻ một quả trứng/ chu kỳ sinh.

Lý do mà chúng được mệnh danh là loài chim ngu nguốc bởi vì Northern Fulmar không có khả năng tự vệ. Chúng có một phần dạ dày được gọi là dạ dày chứa dầu ôi thiu. Nếu một kẻ săn mồi đến quá gần hoặc đe dọa chúng, chúng sẽ nôn ra loại dầu này, điều này giúp kẻ săn mồi dễ dàng phát hiện. Bên cạnh đó, sau khi nôn mửa thì chúng không thể bay. Điều đó khiến cho Northern Fulmar khó mà sống sót nếu bị kẻ săn mồi để mắt.

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 2
Northern Fulmar ngây thơ không hề phát hiện ngay cả khi mối nguy hiểm gần kề

3. Emu (thuộc họ đà điểu)

Người ta tìm thấy loài Emu nhiều nhất ở đất nước Úc. Emu nổi tiếng là một trong những loài chim kém thông minh nhất trong họ đà điểu. Về cơ bản, loài chim này dễ dàng bị đánh lừa. Nếu bạn bị đe dọa và bị tấn công bởi một con Emu chỉ để một cây gậy trên đầu để trông to lớn hơn sẽ khiến cho chúng sợ hãi và bỏ đi. Loài chim này dễ dàng bị qua mắt.

Loài chim này cũng không biết bay mặc dù chúng có cánh. Cánh sẽ được chúng dùng để hạ nhiệt, mở rộng không khí bao quanh cơ thể. Đôi cánh của chúng cũng giúp chúng chạy nhanh hơn bằng cách điều khiển chúng đi đúng hướng.

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 3
Đàn Emu là nỗi lo sợ cho nông dân Úc vì có thể phá hoại cả cánh đồng lúa mạch

4. Loài vẹt Kakapo

Bạn có thể bất ngờ khi vẹt vốn được coi là một con vật đại diện cho trí tuệ, sự thông minh, có khả nhại lại lời nói của con người. Tuy nhiên, trong dòng họ nhà vẹt lại tồn tại loài vẹt Kakapo rất ngu dốt.

Loài vẹt Kakapo có thói quen kỳ quặc, thậm chí là vô cùng ngây thơ. Khi chúng gặp điều gì gây sợ hãi ngay lập tức sẽ đứng yên một chỗ. Thỉnh thoảng chúng sẽ trèo lên cây và cố để bay nhưng đáng tiếng chúng không biết bay và nhanh chóng chúng tiếp đất đầy đau đớn.

Lý giải cho lý do loài vẹt này lại kém thông minh so với các loài trong cùng họ vẹt, các nhà khoa học khẳng định nguyên nhân có thể môi trường sống của Kakapo rất lý tưởng, ít kẻ thù thêm vào đó là chế độ dinh dưỡng nghèo nàn (thức ăn chủ yếu của chúng là hạnh nhân và các loại quả cây).

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 4
Dù không thể bay nhưng loài vẹt Kakapo có thể leo cây

5. Gà tây

Gà tây cũng rơi vào danh sách những loài vật “não cá vàng” bởi chúng gần như không thể biết phân biệt trời mưa hay nắng. Thực tế, khi trời đổ mưa, gà tây phải ngước mắt lên trời trong khoảng 30 giây thì mới hiểu có chuyện gì đang diễn ra

Ngoài ra, trí nhớ của gà tây cũng luôn gặp phải sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn trong chuyện giao phối. Theo như thói quen, gà trống sẽ nhảy múa để quyến rũ gà mái, tuy nhiên khi các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm bằng một chú gà giả thì chúng không thể phân biệt được. Thậm chí chỉ với một chiếc đầu gà tây ra cũng dễ dàng qua mặt chúng và ngay lập tức chúng sẽ trình diễn vũ điệu tình ái.

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 5
Gà Tây là giống vật nuôi đem lại giá trị kinh tế cao cho chủ trang trại

6. Chim cun cút

Đây là loài chim được biết tới với sự liều lĩnh “vô tri” của chúng. Chim cun cút thường đặt cuộc sống của chúng vào khó khăn thử thách. Những con chim này thường sống thành đàn nhỏ, nhưng chúng không có chim đầu đàn. Chúng lựa chọn những nơi kẻ săn mồi quá dễ tiếp cận  sinh sản. Rất thường xuyên, tổ chim cút bị tàn phá, trong trường hợp đó, chim cút mẹ bỏ mặc con của chúng. Các nhà lai tạo nỗ lực nhân giống những con chim này vì hành vi phức tạp và kỳ lạ của chúng. Những chú chim này có thể bị bỏng trên hệ thống sưởi ấm một cách ngu ngống, chết đuối trong bát uống nước thật ngớ ngẩn, và tự đập đầu vào trần nhà.

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 6
Chim cun cút thích hợp sống tại nơi có khí hậu nóng, ấm áp

7. Killdeer

Killdeer có hình dạng nhỏ bé. Chúng có một cái tên thật đặc biệt xuất phát từ tiếng kêu chói tai mà chúng tạo ra nghe giống như chúng đang nói “Giết con nai!”. Loài chim này bị coi là ngu ngốc bởi vì hầu hết các loài động vật có bản năng trốn tránh những kẻ săn mồi nhưng tiếng kêu của loài chim này như mời gọi kẻ thù của chúng. Tiếng kêu của Killdeer chói tai, một lời quảng cáo trắng trợn cho tất cả những kẻ săn mồi thông báo vị trí hiện tại của nó. Chúng cũng xây tổ trên mặt đất, đẻ trứng và trứng của chúng rất dễ bị ăn trộm.

Loài Chim Ngu Ngốc Nhất Thế Giới 7
Killdeer có đôi mắt màu cam đỏ, trán màu trắng

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin thú vị về những loài chim nói chung và những loài được đánh giá là ngu ngốc nhất thế giới. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *