Động vật

Loài côn trùng xấu xí nhất trên thế giới hiện nay

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết cho bạn đọc top 11 loài côn trùng được đánh giá xấu xí nhất trên thế giới hiện nay. Mời bạn tham khảo.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết loài côn trùng nào xấu xí nhất trên thế giới hiện nay hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé! Thẩm mỹ của mỗi cá nhân khác nhau nên nhìn nhận sẽ khác nhau, đẹp với người này nhưng có thể xấu với người kia nên thông qua tìm hiểu và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn trang tin cậy như The Richest, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc top 11 loài côn trùng xấu xí nhất thế giới trong bài viết này.

Côn trùng xấu nhất 1
Bài viết tổng hợp cho bạn đọc 11 loài côn trùng xấu xí nhất thế giới

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc 11 loài côn trùng sở hữu hình thù kỳ dị cùng gương mặt xấu xí mà không ai dám chạm vào, và thậm chí là nhìn chúng.

1. Bọ hung

Đứng đầu trong danh sách các loài côn trùng xấu xí nhất hành tinh đó là bọ hung. Bọ hung còn có tên gọi khác là bù hung, chúng thuộc một nhóm các loài bọ cánh cứng họ Scarabaeoidea, bộ Bọ cánh cứng.

Bọ hung có thân hình thô thiển, bao bọc ngoài cùng là lớp màng cứng trông giống với hình dạng cái mai, chân trước trông như cái xẻng, đầu của chúng nhọn, hơi cong. Đặc điểm cấu tạo cơ thể giúp ích nhiều cho công việc tìm kiếm thức ăn hàng ngày ngày của chúng.

Côn trùng xấu nhất 2
Bọ hung là loài côn trùng xấu xí nhất trên thế giới

Bọ hung có sức mạnh phi thường là có thể nâng được một vật có cân nặng gấp tới 8 lần so với trọng lượng cơ thể của chúng. Bọ hung chuyên tìm phân tươi để ve thành viên và tìm địa điểm thích hợp, đào đất, chôn viên phân xuống, biến viên phân thành chỗ lý tưởng để đẻ trứng.

Bọ hung không chỉ là loài côn trùng có hình dáng xấu xí nhất thế giới mà còn là loài có mùi hôi đặc trưng bởi nguồn dinh dưỡng chủ yếu của chúng là các chất thối rữa trong phân của người và động vật.

2. Bọ que khổng lồ

Bọ que khổng lồ có tên khoa học là Phasmatodea, loài bọ que khổng lồ này không chỉ có thân hình xấu xí mà còn là loài côn trùng dài nhất trên thế giới hiện nay. Loài côn trùng xấu xí này được tìm thấy chủ yếu tại các vùng khí hậu ấm áp như Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam và Nam Mỹ.

Côn trùng xấu nhất 3
Bọ que khổng lồ được tìm thấy chủ yếu tại các vùng khí hậu ấm áp

Bọ que khổng lồ có hình dáng xấu xí, thô kệch trông giống như một cành cây lớn di động, vẻ ngoài dễ nhầm lẫn này còn có tác dụng giúp chúng ngụy trang trước kẻ thù. Ngoài ra, bọ que cũng còn khả năng tiết ra chất độc để xua đuổi, chống lại kẻ thù nếu như chúng gặp phải tình huống nguy hiểm.

3. Dế weta khổng lồ

Dế weta khổng lồ là loại côn trùng thuộc họ dế vua. Không chỉ được nhận định là loài côn trùng xấu xí hàng đầu thế giới, dế weta còn có kích thước rất lớn với trọng lượng cơ thể đo được của chúng có thể đạt tới 71 gram (theo iflscience.com).

Côn trùng xấu nhất 4
Dế weta khổng lồ không chỉ xấu xí mà còn có kích thước lớn

Như vậy, dế weta có kích thước lớn gấp 3 lần so với một con chuột nhỏ thông thường. Loài dế Weta thường sinh sống chủ yếu ở vùng New Zealand và khu vực Nam Phi.

4. Rết nhà

Loài rết nhà có tên khoa học là Scutigera coleoptrata, chúng có thân hình xấu xí, đáng sợ. Rết nhà có tới 30 chân (15 cặp), chân của chúng thường có màu xám vàng, thức ăn chủ yếu của loài côn trùng này là những con côn trùng nhỏ có hại khác.

Rết nhà ban đầu thường được tìm thấy phổ biến ở khu vực Địa Trung Hải và sau này đã lan ra khắp mọi nơi trên thế giới. Một con rết nhà trưởng thành có thể đạt chiều dài tới 25mm đến 35mm, tốc độ chạy của chúng có thể đạt tới 0,4 m/s ở trên nhiều địa hình đa dạng  như trần, mặt sàn,… nhờ lợi thế nhiều chân.

Côn trùng xấu nhất 5
Rết nhà có tốc độ chạy cực nhanh do có tới 15 cặp chân

Rết nhà lúc mới sinh ra chỉ có 4 chân và chùng phải trải qua khá nhiều lần lột xác, phát triển mới có đủ 15 cặp chân ở con rết trưởng thành.

5. Bọ cạp bay

Bọ cạp bay là một loài côn trùng lai tạp, chúng có sự pha trộn giữa ong bắp cày và bọ cạp. Loài côn trùng này được nhận định xuất hiện từ thời cổ đại và chúng được các nhà khoa học cho rằng là tổ tiên của nhiều loại bướm khác nhau, đến hiện nay vẫn còn tồn tại trên thế giới mà chưa bị tuyệt chủng.

Côn trùng xấu nhất 6
Bọ cạp bay xuất hiện từ thời cổ đại

Bọ cạp bay có thân hình xấu xí cùng khuôn mặt đáng sợ. Loài côn trùng này thường phân bố rộng rãi ở khắp mọi nơi trên thế giới và chỉ có con bọ cạp bay đực mới có phần đuôi phía sau trông giống như đuôi của bọ cạp, còn con cái không có.

6. Sâu bướm Puss Moth

Sâu bướm Puss Moth có tên khoa học là Cerura vinula, chúng thu hút, nổi bật bởi sắc xanh rực rỡ trên thân thể, vẻ ngoài thô kệch, xấu xí. Tuy nhiên, tự nhiên đã ưu ái ban tặng cho loài sâu này khả năng ngụy trang rất đặc biệt nhằm hù dọa kẻ thù nguy hiểm bằng những hình thái khuôn mặt trông rất xấu xí và đáng sợ.

Côn trùng xấu nhất 7
Sâu bướm Puss Moth có khả năng ngụy trang rất đặc biệt

Bên cạnh đó, sâu bướm Puss Moth còn có hai chiếc râu ở đuôi giúp chúng phun axit fomic có chứa độc tố để chống lại kẻ thù. Loại axit cacboxylic này cũng được tìm thấy trong nọc của kiến vàng.

7. Bọ ngựa gai hoa và bọ ngựa vĩ cầm

Bọ ngựa gai hoa và bọ ngựa vĩ cầm lang được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Nam Phi. Loài côn trùng này khoác lên trên mình những chiếc mũ bông có màu sắc rực rỡ nhưng xấu xí, giữ vai trò ngụy trang cũng như hù dọa kẻ thù khi gặp nguy hiểm.

Côn trùng xấu nhất 8
Bọ ngựa gai hoa cũng là loài côn trùng xấu xí

Bọ ngựa vĩ cầm lang hay còn có tên gọi khác là bọ ngựa hoa hồng, chúng phân bố phổ biến ở khu vực Ấn Độ và Sri Lanka. Chiều dài tối đa loài côn trùng này có thể đạt được là 11cm. Bọ ngựa vĩ cầm lang được phủ lên mình một thứ trông giống như bó lá khô được kết lại với nhau rất lạ mắt, giúp chúng ngụy trang tốt.

8. Treehopper Brazil

Loài côn trùng Treehopper Brazil còn tên khoa học là Bocydium globulare, chúng thuộc họ côn trùng Membracidae phân bố tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới ngoại trừ một số nơi quá lạnh như bắc cực.

Côn trùng xấu nhất 9
Treehopper Brazil phân bố tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới

Treehopper Brazil sở hữu hình dáng khá kỳ dị, xấu xí trông chúng giống như loài ong vò vẽ. Tuy nhiên, loài côn trùng xấu xí này dường như vô hại với con người bởi chúng không chủ động tấn công hay có những tuyến độc tự vệ có thể gây hại cho con người.

9. Kiến sư tử

Kiến sư tử còn có tên khoa học là Myrmeleontidae, loài côn trùng này thuộc bộ Cánh gân (Neuroptera). Tuổi thọ của chúng khá ấn tượng, có thể lên tới 30 năm. Kiến sư tử có khả năng nâng được những vật có trọng lượng gấp 100 lần so với  trọng lượng cơ thể. Loại côn trùng này còn có khả năng đặc biệt là vẫn có thể sống sót qua 24 giờ nếu không may bị rơi xuống nước.

Côn trùng xấu nhất 10
Kiến sư tử có tuổi thọ lên tới 30 năm

Kiến sư tử phân bố ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nơi sinh sống phổ biến nhất của chúng thường là ở các vùng đất cát và khô, thiếu nước. Một số loài kiến sư tử khác lại thường sinh sống ở các vùng ôn đới lạnh, điển hình như loài kiến sư tử Châu Âu, tuy nhiên số lượng của loài này thường không nhiều.

10. Loài Earwigs Châu Âu

Loài Earwigs Châu Âu thuộc bộ Dermaptera và có tên khoa học của chúng là Forficula auricularia, Ngoài ra, nhiều người còn gọi chúng là bộ sâu tai. Loài côn trùng này gây ấn tượng với vẻ ngoài xấu xí, khuôn mặt đáng sợ.

Côn trùng xấu nhất 11
Earwigs Châu Âu gây ấn tượng với vẻ ngoài xấu xí, khuôn mặt đáng sợ

Môi trường sinh sống chủ yếu của Earwigs Châu Âu là những nơi ẩm ướt,  Đặc biệt loài côn trùng này còn có hai gọng kìm ở phía đuôi của chúng, đây là vũ khí sắc nhọn giúp chúng tự vệ khi gặp nguy hiểm/

11. Gián đào hang khổng lồ

Gián đào hang khổng lồ có nguồn gốc từ Úc, tên khoa học của chúng là Macropanesthia rhinoceros. Loài côn trùng này có thân hình khá lớn lên tới hơn 7cm, vẻ ngoài xù xì, xấu xí.

Gián đào hang khổng lồ có tuổi thọ tính được lên tới 10 năm. Loài côn trùng xấu xí này còn có sở thích đặc biệt là chỉ thích sống sâu trong môi trường dưới lòng đất chứ không phải là môi trường sống trên mặt đất hay ở trong nhà giống như những loài gián thông thường khác.

Côn trùng xấu nhất 12
Gián đào hang khổng lồ vừa có kích thước to, vừa có hình dáng xấu xí

Trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 11 loài côn trùng được khảo sát theo số đông nhận định xấu xí nhất trên thế giới hiện nay. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về cuộc sống. Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này với mọi người xung quanh bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *