Thực vật

Top 8 loài cây nổi tiếng nhất ở Nước Mỹ đã có từ rất lâu

Những loài cây nổi tiếng và được ưa chuộng nhất ở nước Mỹ là những loài cây có vẻ đẹp nổi bật, có tuổi thọ cao ngoài ra còn có giá trị về cả mặt tinh thần và kinh tế.

Nước Mỹ có rất nhiều loài cây với vai trò khác nhau, một trong số đó là các loài cây đặc trưng cho các tiểu bang và có ý nghĩa trong kinh doanh, sản xuất hoặc làm cảnh vô cùng đẹp mắt. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các loài cây nổi tiếng được biết đến nhiều nhất tại đất nước xinh đẹp này.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 1
Nước mỹ phẩm có gần 1000 loài cây, trong đó có những cây rất nổi tiếng

Điểm danh 8 loài cây nổi tiếng tại Mỹ có thể bạn chưa biết

Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu những loài cây nổi tiếng tại Mỹ:

1. Cây sồi thiên thần

Đây là một cây sồi vô cùng to lớn nằm trên đảo Johns gần Charleston, cây có tuổi thọ gần 500 năm và nó như một chứng nhân lịch sử còn tồn tại cho đến ngày nay. Với chiều cao hơn 20m, nhánh dài nhất của nó vươn xa gần 60m cho thấy cây sồi này vô cùng đặc biệt bởi thân hình khổng lồ và sức sống bền bỉ theo thời gian.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 2
Cây sồi thiên thần có tuổi thọ khá cao

2. Cây Tướng Sherman

Cây Tướng Sherman được mệnh danh là loài cây có thể tích lớn nhất từ trước tới giờ, với chiều cao 84m, đường kính 7,6m và tổng thể tích ước tính gần 1.500m3,  một con số rất đáng để nói đến. Ngoài ra đây cũng chính là loài cây có tuổi thọ cao, nó đã tồn tại được khoảng 2700 năm và là chứng nhân lịch sử vĩ đại của nước Mỹ.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 3
Cây tướng Sherman là một trong những cây có thể tích lớn nhất thế giới

3. Cây phong đỏ

Cây phong đỏ là một loài cây thuộc chi phong, có tên gọi khác là cây phong lá đỏ được trồng phổ biến trong các khu rừng ở vùng Bắc Mỹ. Chúng thuộc dòng thân gỗ sống lâu năm và có thể sinh sống ở nhiều điều kiện môi trường. Thân cây cao lớn và lá có màu đỏ rực rỡ rất đẹp. Vào thời điểm khi cây bắt đầu ra lá mới thì lá sẽ có màu xanh đậm, tuy nhiên đến mùa rụng lá thì phần lá sẽ chuyển sang màu đỏ nhìn khá lãng mạn.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 4
Cây phong đỏ có lá màu đỏ rực

4. Cây thông cổ thụ

Cây thông cổ thụ có tên gọi khác là cây thông bò, là loài cây được trồng phổ biến ở vùng ven biển phía đông của nước Mỹ.  Cây thông được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp gỗ, sản xuất giấy và sản xuất gỗ rắn, ngoài ra chúng còn được dùng để trang trí trong ngày lễ Giáng sinh.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 5
Cây thông cổ thụ là loài cây được phân bố rộng rãi

5. Cây quaking aspen

Cây quaking aspen có phần thân cao và lá màu vàng kim đẹp mắt, là loài cây phát triển và phân bố trên khắp đất Mỹ, chúng còn được người dân gọi là cây đá tảng bởi loài cây này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn hệ sinh thái rừng.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 6
Cây quaking aspen có vai trò quan trọng trong thế giới quan

6. Cây Hoa dogwood

Loài cây này có tên gọi khác nghe khá đặc biệt, đó là cây chó đẻ, loài cây này cho gỗ cứng và chúng phát triển rộng rãi trong các khu rừng lá kim ở miền đông Bắc Mỹ. Cây dogwwood có khả năng thích nghi với môi trường và sống trong các điều kiện khí hậu khác nhau, hoa khi nở sẽ có màu hồng phấn khá xinh xắn.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 7
Cây dogwwood có công dụng cho gỗ dùng trong sản xuất

7. Cây lê Endicott

Cây lê endicott là một trong những loài cây ăn quả đầu tiên xuất hiện ở những năm 1630, có lẽ vì thế nên nó nổi tiếng và được mọi người biết đến nhiều. Ngày nay có rất nhiều giống lê khác nhau với hương vị ngọt và mát, tuy nhiên loài lê endicott vẫn được coi là một trong những quả lê có giá trị và thơm ngon nhất.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 8
Cây lê endicott đã tồn tại từ rất lâu

8. Cây sweetgum

Cây sweetgum giống như một cây phong đỏ, thân cây cao lớn và phần lá màu đỏ trông khá đẹp mắt. Tuy nhiên loài cây này có gai mọc nhọn, nên chúng bị bỏ hoang tại những cánh đồng hoặc những khu rừng, thậm chí người dân chặt bỏ chúng bởi loài cây này không có tính ứng dụng trong cuộc sống của con người.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 9
Cây sweetgum khá đẹp mắt nhưng chúng không đem lại giá trị cho con người

Vậy những loài cây này có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của người dân Mỹ?

Ý nghĩa của những loài cây nổi tiếng tại Mỹ

Các loài cây đóng góp một phần vô cùng quan trọng và cần thiết cho hệ sinh thái của chúng ta. Cây giúp không khí tỏng lành, muôn loài có nơi trú ngụ, ngoài ra còn cung cấp nguyên vật liệu cho ngành sản xuất gỗ, sản xuất giấy cho các nhà máy tại Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay đã và đang xảy ra vấn nạn khai thác quá mức dẫn tới các loài cây quý hiếm dần bị tuyệt chủng.

Mỗi loài cây đều mang những vẻ đẹp riêng, chúng giúp thế giới quan đẹp hơn và tươi xanh, tràn đầy sức sống hơn. Những cây được liệt kê ở trên nổi tiếng bởi chúng có kích thước khổng lồ, màu sắc độc đáo hoặc đơn giản đó là loài cây được phân bố phổ biến nhất tại đất nước này và chúng có khả năng sinh tồn trong cả những môi trường khắc nghiệt… ngoài ra, cây xanh nói chung đều là những loài cây cần thiết và quan trọng đối với mỗi người.

Cây Nổi Tiếng ở Mỹ 10
Các loài cây đều có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống của muôn loài

Trên đây là những loài cây nổi tiếng ở nước Mỹ, tuy nhiên những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vậy nên mong rằng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về các loài cây cũng như tầm quan trọng của chúng trong tự nhiên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *