Động vật

Loài chim màu vàng đẹp nhất hiện nay

Thế giới loài chim vô cùng đa dạng và phong phú. Bên cạnh những chú chim màu đỏ rực rỡ, thì loài chim vàng cũng thu hút được sự chú ý đặc biệt của những người yêu thích loài vật này.

Bạn muốn biết thêm về những loài chim màu vàng đẹp nhất trên thế giới, hãy tham khảo ngay bài viết này. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về top những loài chim màu vàng đẹp nhất.

1. Chim chích chòe vàng (Yellow Warbler)

Chim chích chòe vàng là loài chích chòe phổ biến nhất ở châu Mỹ. Chúng gây ấn tượng cho người nhìn bởi bộ lông màu vàng chóe kết hợp với tiếng hót trong trẻo, ngọt ngào trong suốt mùa hè. Con đực cũng có vệt màu hạt dẻ trên ngực và vệt đen trên cánh. Chim chích chòe vàng sinh sản ở Canada và hầu hết Hoa Kỳ và mùa đông ở Mexico, Trung Mỹ và Bắc Nam Mỹ. Thức ăn chính của loài chim này là côn trùng. Bạn có thể tìm thấy chúng trong những bụi cây dọc theo những con suối.

Chim màu vàng 1
Yellow Warbler sống ở ẩm ướt trên những cây nhỏ

2. Chim sẻ vàng (American Goldfinch)

Nói đến loài chim màu vàng thì không thể không nhắc đến chim sẻ vàng. Loài chim sẻ này có sống phổ biến tại Bắc Mỹ. Đây là loài chim duy nhất trong họ chim sẻ trải qua quá trình thay lông hoàn toàn. Con chim đực có màu vàng rực rỡ vào mùa hè và chuyển màu ô liu vào mùa đông. Chim cái có màu vàng nâu xỉn.

Những con chim American Goldfinch sẽ bay đến miền Nam Canada để sinh sản, và di cư đến miền Nam Hoa Kỳ, Mexico vào mùa đông. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loài chim này trên những cánh đồng cỏ dại, vùng đồng bằng ngập nước hoặc những khu vực cây cối mọc um tùm.

Chim màu vàng 2
Loài chim American Goldfinch có xu hướng sống thành đàn

3. Chim chìa vôi vàng (Western Yellow Wagtail)

Chim chìa vôi vàng phương Tây là một loài chim sẻ nhỏ có nguồn gốc từ Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Loài chim này có thân hình mảnh khảnh với chiếc đuôi dài vẫy và bộ lông của chúng bao gồm màu ô liu ở trên và màu vàng ở dưới. Những con chim này sống và sinh sản trên khắp châu Âu, Tây Á và di cư về phía nam đến Châu Phi và Nam Á trong mùa đông. Chim chìa vôi ưa thích môi trường sống tại khu vực đồng cỏ ẩm ướt, bờ hồ và đầm lầy.

Chim màu vàng 3
Loài chim này cư trú tại những khu vực có khí hậu ôn hoà

4. Western Tanager

Western Tanager là một loài chim biết hót, cư trú tại Mỹ. Loài chim này thuộc họ chim hồng y.  Về màu sắc, con đực trưởng thành có khuôn mặt đỏ tươi, gáy, vai và mông màu vàng, lưng, cánh và đuôi màu đen. Còn con cái có đầu màu vàng, lưng màu ô liu, cánh và đuôi sẫm màu. Những con chim Western Tanager sinh sản ở miền tây Hoa Kỳ và Canada và trú đông ở Mexico và Trung Mỹ. Bạn có thể tìm thấy chúng trong rừng lá kim và rừng dương.

Chim màu vàng 4
Vào mùa di cư Western Tanager có thể di cư  theo đàn với số lượng tới 30 con

5. Prothonotary Warbler

Nếu bạn có cơ hội đến miền nam Hoa Kỳ, bạn có thể có cơ hội ngắm vẻ đẹp của loài chim Prothonotary Warbler. Đây là loài chim biết hót nhỏ thuộc họ chim chích chòe.

Những con chim này có đầu màu vàng cam, phần cổ màu vàng, lưng màu ô liu, cánh và đuôi màu xám xanh. Con cái có ngoại hình tương tự nhưng đầu có màu vàng xỉn. Loài chim này sinh sản ở phía đông nam và trú đông ở Mexico, Trung Mỹ, phía bắc của Nam Mỹ. Và môi trường sống ưa thích của chúng bao gồm các khu rừng dưới đáy ngập nước và đầm lầy nhiều cây cối.

Chim màu vàng 5
Prothonotary Warbler là một loài lang thang hiếm có tại các tiểu bang phía Tây

6. Chim trĩ vàng

Loài trĩ vàng nổi bật với bộ lông vàng rực rỡ pha trộn với màu đỏ tươi và xanh xanh lá cây. Phần cổ của loài chim này có màu nâu nhạt. Con mái sẽ có nhiều màu sắc hơn con đực. Loài chim trĩ vàng được tìm trong các khu rừng rậm rạp ở Trung Quốc. Thức ăn yêu thích của chúng là các quả mọng, hạt và côn trùng.

Chim màu vàng 6
Chim trĩ vàng được nhiều người yêu thích

7. Chim vàng anh mỏ vàng

Vàng anh mỏ mảnh được tìm thấy tại Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Myanmar, Nepal, Thái Lan, và Việt Nam. Môi trường sống tự nhiên của chúng là cận nhiệt đới hay rừng nhiệt đới vùng đất thấp. Về ngoại hình, chim vàng anh có đầu thon màu đen. Mỏ chim vàng anh dài, nhọn. Chân chúng màu nâu bóng mượt. Chúng được bao phủ toàn thân bởi bộ lông màu vàng tươi, điểm xuyết lông ở cánh, đuôi và đầu màu đen, máu trắng nổi bật.

Chim vàng anh có tập tục di cư vào mùa đông tới những khu vực có khí hậu ấm áp. Chúng là loài chim khá rụt rè, thích nơi sống kín đáo rừng sâu hoặc lấp trong những cây có tán lá rộng, xum xuê.

Chim màu vàng 7
Chim vàng anh mỏ vàng rất nhát người

Bài viết này đã cập nhật cho bạn đọc những loài chim màu vàng phổ biến nhất trên thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp làm giàu thêm kho kiến thức về loài chim cho bạn.

One thought on “Loài chim màu vàng đẹp nhất hiện nay

  • Wow, superb blog structure! How lengthy have you ever been running
    a blog for? you make blogging glance easy.
    The total look of your site is wonderful, as well as the content material!
    You can see similar here najlepszy sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *