Thực vật

Top 4 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp nhất ở Pháp

Top 4 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại nước Pháp hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết trong bài viết sau đây. Mời bạn đọc tham khảo ngay nhé!

Nước Pháp vốn được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa xinh đẹp và cũng là quê hương của nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng trên toàn thế giới. Được ngắm nhìn, chìm đắm trong rừng hoa đẹp và chụp ảnh với chúng là niềm đam mê của nhiều du khách khi được đặt chân đến Pháp. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp top 4 loài hoa nổi tiếng nhất tại nước Pháp sẽ khiến bạn bị mê hoặc khi ngắm nhìn chúng.

Hoa Nổi Tiếng ở Pháp 1
Bài viết tổng hợp cho bạn đọc top 4 loài hoa nổi tiếng nhất tại nước Pháp hiện nay

Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi đã tổng hợp được top 4 loài hoa nổi tiếng nhất ở Pháp sau đây:

1. Diên vĩ, quốc hoa của nước Pháp

Hoa diên vĩ còn có tên gọi khác là “fleur de lis”, loài hoa này được công nhận là quốc hoa của nước Pháp từ thế kỷ XIII. Hoa diên diên vĩ trước kia được sử dụng phổ biến trong Hoàng gia Pháp nhờ nhờ vẻ ngoài nổi bật, lôi cuốn.

Tổng Hợp Những Hình ảnh Hoa Diên Vĩ đẹp Nhất Thế Giới
Diên diên vĩ là loại hoa nổi tiếng trong hoàng gia Pháp

Diên vĩ là loài hoa thiêng, tượng trưng cho sự che chở, bao dung của thánh thần, vẻ đẹp của hoa diên vĩ được ví với Đức mẹ Maria. Loài hoa này nổi bật với vẻ đẹp mỹ miều, kiêu sa, còn được mệnh danh là loài hoa của sự trung thành, uyên bác, mang lại niềm tin, hy vọng. Ngoài ra, hình ảnh hoa diên vĩ còn đi vào nhiều tác phẩm thi ca, hội họa cũng như nghệ thuật kiến trúc hiện đại…

2. Hoa oải hương sắc tím thủy chung

Hoa oải hương còn có tên gọi khác là lavender, loài hoa này được trồng phổ biến nhất tại vùng Provence nước Pháp, đây là vùng đất thanh bình, nên thơ, nằm dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Vào mùa hè hàng năm, những cánh đồng hoa oải hương nở rộ, trải dài hút tầm mắt, đến tận chân trời xa. 

Sắc tím mộng mơ, lãng mạn, thủy chung cùng hương thơm ngào ngạt, lôi cuốn khiến cho du khách ghé qua đây có cảm giác choáng ngợp, thích thú vô cùng bởi sắc hương đặc biệt ấy và như đang được lạc vào một xứ sở thần tiên đẹp đến ngất ngây, mê hoặc.

Hoa oải hương được mọi người xem là biểu tượng của vùng Provence nước Pháp. Loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn, lòng thủy chung, đặc biệt oải hương còn được mệnh danh là loài hoa của sự êm ái, nhẹ nhàng, tinh khôi như ánh mặt trời.

Hoa Nổi Tiếng ở Pháp 3
Hoa oải hương tượng trưng cho sự may mắn, lòng thủy chung

Những cánh hoa oải hương sau khi sấy khô sẽ được đựng vào trong túi vải nhỏ xinh xắn, cột nơ duyên dáng, đáng yêu. Những túi thơm lôi cuốn, nhỏ bé này được bày bán phổ biến tại các nhiều cửa hàng lưu niệm của vùng Provence. Người Pháp quan niệm rằng, nếu đem những cánh hoa oải hương khô về nhà, rắc tung lên, chúng sẽ mang lại sự bình yên, hòa thuận hương thơm dịu nhẹ cho ngôi nhà.

Tinh dầu của hoa oải hương còn được pha chế làm thảo dược quý và tốt với đa dạng các công dụng khác nhau như chống cúm, mụn, xoa dịu và giúp liền sẹo. Ngoài ra, tinh chất của hoa oải hương còn được dùng làm nước hoa, các loại mỹ phẩm và sử dụng trong cả công nghệ thực phẩm.

 Provence là chốn dừng chân lý tưởng cho các khách du lịch ghé thăm nước Pháp. Nơi đây được ví như chốn thiên đường, mang nét đẹp duyên dáng, quyến rũ và độc đáo khác biệt của “đất nước hình lục lăng”. Provence chính là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho du khách yêu nước Pháp và yêu thích loài hoa oải hương nổi tiếng, cuốn hút này.

3. Hoa mỹ nhân cánh mỏng, kiều diễm

Hoa mỹ nhân thường nở rộ vào mùa xuân nước Pháp. Loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp này còn có tên gọi khác là hoa coquelicot. Mỹ nhân có vẻ ngoài kiều diễm với cánh mỏng và đa dạng màu sắc khác nhau, rung rinh trong gió luôn làm tâm hồn người ngắm nhìn chúng có cảm giác xao xuyến và trở nên thi vị hơn bao giờ hết.

Hoa mỹ nhân thường được trồng phổ biến tại các đường phố ở Pháp giúp tô điểm xinh đẹp cho các góc phố, các khu vườn, công viên. Ngoài ra, loài hoa này cũng mọc dại rất nhiều trên những sườn đồi thoai thoải của xứ sở mộng mơ này.

Hoa Nổi Tiếng ở Pháp 4
Hoa mỹ nhân mọc dại rất nhiều trên những sườn đồi thoai thoải của nước Pháp

Hoa mỹ nhân góp phần điểm tô và làm cho khung cảnh của nước Pháp trở nên xinh đẹp, hữu tình và lãng mạn biết bao. Ngoài ra, loài hoa này cũng là một biểu tượng nước hoa nổi tiếng, quyến rũ và mê hoặc của hãng Kenzo…

4. Hoa hồng kiêu sa, quý phái

Nước Pháp được công nhận là quê hương của các giống hoa hồng nổi tiếng và quý hiếm và là “kinh đô của nước hoa” của thế giới. Đất nước này chính là nơi có vườn hồng đầu tiên l’Hay les Roses. Những đóa hồng Pháp thường toát lên vẻ đẹp đặc biệt với cánh dày, kiêu sa và quý phái. Màu sắc hoa đa dạng và luôn rực rỡ, hương thơm của chúng luôn cuốn hút, ngào ngạt làm đắm say và ngây ngất lòng người.

Du khách khi ghé thăm nước Pháp dường như ai cũng ấn tượng sâu sắc với những bồn hoa hồng được đặt tại công viên Champ de Mars, trước nhà thờ Đức bà Paris. Ngoài ra, những khóm hoa hồng còn được trồng phổ biến trên đường phố, rải rác khắp các con đường nước Pháp, tạo nên lãng mạn và thơ mộng…

Hoa Nổi Tiếng ở Pháp 5
Hoa hồng luôn cuốn hút, ngào ngạt làm đắm say và ngây ngất lòng người

Hoa hồng pháp có tên khoa học là Rosa gallica. Loài hoa này khi nở rộ có thể cho ra những bông hoa to, có cánh dày, màu sắc sặc sỡ, quý phái và tươi xinh. Hoa hồng Pháp có thể thích nghi tốt với môi trường khí hậu thoáng mát, chúng thường không chịu được nắng gắt, nhiệt độ cao. Vì vậy loài hoa này thường được trồng nhiều ở những vùng khí hậu ôn đới của nước Pháp.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc top 4 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại nước Pháp hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để có thêm nhiều khám phá mới về thế giới thực vật xinh đẹp nhé!

 

11 thoughts on “Top 4 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp nhất ở Pháp

  • Wow, amazing weblog layout! How long have you been running a blog
    for? you made blogging look easy. The overall look of your site
    is great, as smartly as the content material!
    You can see similar here sklep internetowy

  • Wow, awesome weblog structure! How lengthy have you ever been running a blog for?

    you made blogging glance easy. The total look of your site is great, let alone
    the content material! You can see similar here e-commerce

  • I got this web site from my buddy who told me about this web page and at the moment this time
    I am browsing this website and reading very informative posts here.
    I saw similar here: Sklep internetowy

  • Wow, superb weblog structure! How lengthy have you
    been running a blog for? you make blogging glance easy. The
    entire glance of your site is great, let alone the content!
    You can see similar here e-commerce

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good gains.
    If you know of any please share. Cheers! You can read similar art here:
    Sklep internetowy

  • Hello! Do you know if they make any plugins to assist with
    Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank
    for some targeted keywords but I’m not seeing very good success.
    If you know of any please share. Cheers! You can read similar text here: Sklep online

  • Hi there! Do you know if they make any plugins to help with Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very
    good success. If you know of any please share. Cheers!
    You can read similar text here: Dobry sklep

  • Good day! Do you know if they make any plugins to assist with Search
    Engine Optimization? I’m trying to get my blog
    to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good results.
    If you know of any please share. Appreciate it! You
    can read similar article here: Backlink Portfolio

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to help with Search Engine Optimization? I’m trying
    to get my site to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good results.
    If you know of any please share. Thanks! I saw similar text here:
    Backlink Building

  • Wow, awesome weblog structure! How lengthy have you been blogging for?
    you make running a blog glance easy. The whole
    look of your web site is fantastic, as smartly
    as the content material! You can see similar here ecommerce

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *