Thực vật

Top 20 loài hoa xinh đẹp nhất trên thế giới hiện nay

Top 20 loài hoa xinh đẹp nhất trên thế giới hiện nay sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết trong bài viết sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé, chắc chắn bạn sẽ mê đắm.

Hoa vốn là tạo vật tự nhiên, xinh đẹp mà tạo hóa ban tặng cho chúng ta. Những bông hoa muôn sắc màu tô điểm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, mang lại bình yên cho cho tâm hồn mỗi người. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn đọc top 20 loài hoa xinh đẹp nhất trên thế giới hiện nay. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa cực phẩm này trong bài viết sau nhé!

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 1
Bài viết tổng hợp 20 loài hoa xinh đẹp nhất thế giới

Top 20 loài hoa xinh đẹp nhất thế giới

Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi đã tổng hợp được top 20 loài hoa xinh đẹp nhất thế giới hiện nay, được nhiều người yêu thích. Mời bạn tham khảo:

1. Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu còn có tên gọi khác là hoa chim thiên đường. Loài hoa này thường nở vào mùa xuân, cũng chính là thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc. Hoa thiên điểu xinh tươi, nở rộ, khoe sức sống mạnh mẽ, vẻ đẹp tuyệt vời, thu hút mọi ánh nhìn của mình.

Hoa thiên điểu có hình dạng trông giống như chú chim xinh đẹp, hợp thành từ nhiều màu sắc khác nhau, trong đó màu cam là tông màu nổi bật nhật. Loài hoa này mang ý nghĩa của tình yêu vĩnh hằng, đôi tình nhân nguyện bên nhau trọn đời, cùng nhau đi đến cùng trời cuối đất. Hoa thiên điểu với vẻ đẹp  kiêu sa, lộng lẫy, mang ý nghĩa tuyệt vời, rất xứng đáng nằm top 20 loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 2
Hoa thiên điểu mang ý nghĩa của tình yêu vĩnh hằng, đôi tình nhân nguyện bên nhau trọn đời

2. Hoa lan

Hoa lan vốn là loài hoa quen thuộc với chúng ta, dù là người yêu hoa, thích hoa hay không thì hẳn đều biết đến tên loài hoa này. Trên thế giới hiện có tới 22.000 loài hoa lan với nhiều giống khác nhau.

Hoa lan có mùi thơm rất đặc trưng, dễ chịu và rất được ưa chuộng, dùng làm cây hoa cảnh trong thiết kế và trang trí nhà cửa của nhiều người. Loài hoa này mang vẻ đẹp sang trọng, tao nhã, mỗi loại hoa lan lại mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, hoa lan thường được xếp vào loại khó ra hoa, nhưng còn gì trân trọng, tuyệt vời bằng sau bao ngày chăm bón cẩn thận, cây cũng ra hoa, xinh đẹp.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 3
Hoa lan có tới 22.000 loại khác nhau trên khắp thế giới

3. Hoa tigon

Tigon là loài hoa thường nở rộ, khoe sắc xinh đẹp vào mùa hè. Loài hoa này có màu hồng và thường leo lên các giàn cao phía trước nhà. Cánh hoa tương đối mỏng manh và thường mọc thành từng chùm.

Nếu chỉ đứng một mình, hoa tigon sẽ không quá đặc biệt nhưng nếu chúng đứng chung với nhau loài hoa này như tạo nên một tấm thảm mềm mại, mộc mạc nhưng lại mang đến một vẻ đẹp rất riêng, mê hoặc người nhìn. Vì vậy, tigon cũng xứng đáng là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới hiện nay.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 4
Hoa tigon có màu hồng và thường leo lên các giàn cao phía trước nhà

4. Hoa anh đào

Hoa anh đào vốn là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc- Nhật Bản. Loài hoa này gợi cho chúng ta cảm mỏng manh khi chiêm ngưỡng, chúng tượng trưng cho sắc đẹp và sự trong trắng. 

Tuy hoa anh đào phát triển trong thời tiết giá lạnh nhưng từng cánh hoa vẫn giữ trọn được vẻ đẹp tinh khôi. Hoa anh đào thường chỉ nở rộ và duy trì dáng vẻ xinh đẹp trong khoảng 7 đến 15 ngày, nhưng nó luôn mang tới cho những người ngắm hoa cảm giác ngỡ ngàng, thích thú.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 5
Hoa anh đào luôn mang tới cho những người ngắm hoa cảm giác ngỡ ngàng, thích thú

5. Hoa hồng

Danh sách các loài hoa xinh đẹp nhất thế giới sẽ thực sự thiếu sót nếu không có tên hoa hồng. Loài hoa này tượng trưng cho sự ngọt ngào, là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, món quà quen thuộc các cánh mày râu tặng cho nửa còn lại của mình.

Hoa hồng thường có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, xanh.. Loài hoa xinh đẹp này được sử dụng rất nhiều, được nhiều người ưa chuộng trong các dịp đặc biệt. Nhiều người trồng hoa hồng thành cây cảnh trang trí trong nhà để kiến tạo không gian lãng mạn.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 6
Hoa hồng tượng trưng cho sự ngọt ngào, là biểu tượng của tình yêu đôi lứa

6. Hoa tử đằng

Hoa tử đằng là loài hoa dây đến từ Trung Quốc, mùa hoa nở rộ thường bắt đầu từ khoảng tháng 4 cho đến giữa tháng 5. Hoa tử đằng còn có tên gọi khác là dây sắn tía, hoa đằng la hay hoa chu đăng, tên tiếng anh của loài hoa này là Chinese wisteria, còn tên khoa học là Wisteria sinensis.

Cây hoa tử đằng thuộc loại cây họ đậu, chúng có dạng thân gỗ leo. Loại hoa này thường mọc thành chùm lớn có màu sắc rất rực rỡ và bắt mắt. Hoa tử đằng có màu tím xinh đẹp, quyến rũ, thu hút ánh nhìn đến lạ kỳ. Không ít người dân bản địa, khách du lịch hay các nhiếp ảnh gia luôn “săn đón” hoa tử đằng mỗi độ hoa rộ.

Sự Tích Hoa Tử đằng Thiêng Liêng
Hoa tử đằng xinh đẹp, quyến rũ, thu hút ánh nhìn đến lạ kỳ

7. Hoa thược dược

Hoa thược dược thường sinh sôi và phát triển ở nơi có khí hậu ấm áp. Loài hoa này có đa dạng màu sắc, vẻ đẹp xinh tươi làm ngất ngây lòng người. Không chỉ là một trong các loài hoa xinh đẹp nhất trên thế giới, thược dược còn là một vị thuốc với nhiều công dụng khác nhau trong các bài thuốc dân gian.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 8
Hoa thược dược có đa dạng màu sắc, vẻ đẹp xinh tươi làm ngất ngây lòng người

8. Hoa cẩm tú cầu 

Cẩm tú cầu là loài hoa có thể sống lâu năm và chúng thường mọc thành từng chùm. Loài hoa này thường có nhiều màu sắc tươi sáng như hồng, trắng, hay tím. Hoa cẩm tú cầu mang vẻ đẹp trang nhã, nhẹ nhàng, chúng được trồng nhiều ở những vùng khí hậu lạnh như Đà Lạt, Lạng Sơn…

Hoa cẩm tú cầu tuy xinh đẹp nhưng các bộ phận của cây hoa này lại chứa độc tố có thể gây ngộ độc nếu không may ăn phải. Vì vậy, nếu bạn yêu thích loài hoa cẩm tú cầu và muốn trồng chúng ở nhà thì nên lưu ý để xa tầm tay trẻ nhỏ, để tránh gặp phải những sai lầm không mong muốn nhé!

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 9
Cẩm tú cầu được trồng nhiều ở những vùng khí hậu lạnh

9. Hoa sen

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam và được trồng rất phổ biến ở nước ta. Tuy sinh sống trong môi trường bùn, nước nhưng hoa sen không hề bị nhiễm mùi tanh, hôi, loài hoa này vẫn nổi bật với vẻ đẹp dịu dàng, thanh tao.

Bao đời nay, hoa sen vẫn gắn liền với hình ảnh cuộc sống của làng quê Việt Nam. Cho đến hiện nay, đất nước ta ngày càng phát triển, đi lên và hình ảnh cây sen ngày càng được quan tâm, chú trọng nhiều hơn.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 10
Hoa sen gợi nhắc cho chúng ta đến những hình ảnh của đất nước Việt Nam thơ mộng

Từ hình ảnh tà áo dài, cho đến những đồ vật được trang trí trong nhà đều phổ biến hình ảnh hoa sen. Loài hoa này luôn gợi nhắc cho chúng ta đến những hình ảnh của đất nước Việt Nam thơ mộng, chân chất.

10. Hoa tulip

Hoa Tulip vốn là biểu trưng của đất nước Hà Lan xinh đẹp. Tulip có hình dạng giống như một chiếc chuông úp ngược, cuống hoa rất cứng và chắc chắn tạo nên một vẻ đẹp khỏe mạnh và uy nghiêm. 

Tulip còn có tên gọi khác là uất kim hương, tuy loài hoa này không mang nhiều nét đẹp kiêu sa và lộng lẫy, nhưng hoa vẫn có một sức hút rất riêng với nét đẹp giản dị. Hoa tulip có nhiều màu sắc đa dạng như: Tím, vàng, trắng, đỏ, hồng…

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 11
Hoa Tulip có một sức hút rất riêng với nét đẹp giản dị

11. Hoa hướng dương

Hướng dương là loài hoa đẹp mang ý nghĩa của sự thủy chung, son sắc. Dù ánh nắng mặt trời kia có chói chang, hoa hướng dương vẫn nguyện một lòng một dạ hướng nhìn về chúng. Bởi thế mà hướng dương thường trở thành món quà ý nghĩa trong tình yêu, đôi trai gái yêu nhau rất hay tặng hoa hướng dương.

Hoa hướng dương có màu vàng rực rỡ, chúng là một trong số ít những loài hoa nở bông to, và sống bền bỉ trong điều kiện khắc nghiệt, khô cằn . Hoa hướng dương còn mang ý nghĩa như một lòng tin bất diệt, sự kiên trì, bền bỉ trước khó khăn, chông gai, mạnh mẽ đối mặt, không từ bỏ.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 12
Hoa hướng dương là món quà ý nghĩa trong tình yêu
  1. Hoa oải hương

Hoa oải hương không chỉ là một trong những loài hoa xinh đẹp hàng đầu mà chúng còn có mùi dễ chịu, lôi cuốn được nhiều người yêu thích. Loài hoa này có màu tím nhẹ nhàng, thanh tao, lạc vào rừng hoa oải hương khiến người xem cảm giác như đang ở chốn thần tiên. 

Vừa đẹp lại vừa thơm, hoa oải hương không chỉ để ngắm nhìn mà còn được sử dụng trong các công thức nước hoa, nước xả vải… Mùi thơm của hoa oải hương rất đặc trưng, không thể lẫn đi đâu được.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 13
Hoa oải hương được sử dụng trong các công thức nước hoa, nước xả vải

13. Hoa xương rồng

Xương rồng vốn là loài cây sinh sống trong môi trường khô cằn, chịu nhiệt tốt. Chúng vươn mình, phát triển mạnh mẽ trong điều kiện khó khăn nhất của sa mạc, xương rồng vẫn lớn mạnh và ra hoa. 

Xương rồng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự bền bỉ, sức sống mãnh liệt, cũng như ý chí dám đương đầu với thử thách, khó khăn. Dù thời tiết khô cằn, khắc nghiệt, dù bản thân bị bám lấy toàn gai, xương rồng vẫn mạnh khỏe và kiên cường vươn lên. 

Hoa xương rồng thường nhỏ nhắn với nhiều màu sắc khác nhau như màu trắng, màu vàng, hồng… Tuy không quá đặc biệt, nhưng chính điều kiện sống khó khăn đã tôi luyện lên một bông hoa nhỏ bé nhưng khí chất ngút trời. Vì vậy mà hoa xương rồng cũng xứng đáng nằm trong danh sách các bông hoa xinh đẹp nhất trên thế giới.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 14
Hoa xương rồng thường nhỏ xinh và có nhiều màu sắc khác nhau

14. Hoa loa kèn

Giống như tên gọi, hoa loa kèn có hình dạng trông giống như một chiếc kèn cổ thời xa xưa. Tuy loài hoa này không quá lộng lẫy, kiêu sa nhưng chúng mang một vẻ đẹp rất tinh khiết, đơn thuần và thanh tao. 

Hoa loa kèn thường phổ biến với hai màu trắng và hồng. Chỉ cần sở hữu một bó hoa loa kèn thì dù bạn có là người khéo tay hay không, bạn vẫn có thể có một bình hoa siêu đẹp, tao nhã.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 15
Hoa loa kèn mang một vẻ đẹp rất tinh khiết, đơn thuần và thanh tao

15. Hoa cát tường

Hoa cát tường cũng là một trong các loài hoa xinh đẹp nhất trên trên thế giới hiện nay, loại hoa này hiện rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Cánh hoa cát tường rất mỏng, chúng xếp đan xen nhau thành từng lớp. 

Hoa cát tường mang vẻ đẹp e lệ của cô gái mới lớn, chút ngây thơ, trong trắng và thuần khiết. Cát Tường thường có nhiều màu sắc khác nhau như màu hồng, trắng, đỏ, tím,… Tuy chúng có vẻ ngoài mỏng manh nhưng loài hoa này có sức sống rất mạnh mẽ, bền bỉ. Mùa hoa cát tường hàng năm thường rơi vào tháng 6. Thời tiết màu hè nắng nóng, oi bức nhưng cát tường vẫn có thể đâm chồi, ra hoa.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 16
Hoa cát tường có sức sống rất mạnh mẽ, bền bỉ

16. Hoa anh túc

Hoa anh túc là loài hoa thuốc phiện gây nghiện, mang ý nghĩa của giấc ngủ thiên thu, sự lãng quên. Hoa anh túc tượng trưng cho sự trốn chạy, từ bỏ những hiện thực vất vả, khó khăn để lựa chọn cuộc sống dục lạc, chiều chuộng những khoái cảm của bản thân.

Hoa anh túc bị cấm trồng ở nhiều nước trên thế giới. Loài hoa này có vẻ ngoài xinh đẹp, thu hút ánh nhìn, nổi bật với màu hồng nhạt và hồng đậm.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 17
Hoa anh túc có vẻ ngoài xinh đẹp, thu hút ánh nhìn

17. Hoa đại

Hoa đại cũng là một loại hoa tương đối phổ biến ở Việt Nam. Loài hoa này nổi bật với vẻ ngoài thanh tao, trang nhã. Hoa đại thường có màu trắng hoặc màu hồng với chấm vàng bên trong nhụy hoa tạo thành điểm nhấn nổi bật, riêng biệt.

Hoa đại thường được nhiều gia đình trồng trong chậu cây cảnh và đặt trước nhà để trang trí. Một số người trồng cây chuyên nghiệp, khéo tay còn tạo hình, uốn thân cho hoa đại trông rất đẹp mắt. Hoa đại thường dễ trồng và dễ nuôi, chúng không quá khó để chăm sóc, khi ra hoa trông rất đẹp mắt, thu hút ánh nhìn.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 18
Hoa đại nổi bật với vẻ ngoài thanh tao, trang nhã

18. Hoa bỉ ngạn 

Bỉ ngạn là một trong các loài hoa nổi tiếng ở Trung Quốc với những truyền thuyết gắn liền với tình yêu. Loài hoa này có màu đỏ đậm trông rất bắt mắt. Bỉ ngạn rất đặc biệt, khi có hoa thì không có lá, và khi có lá thì chúng lại không có hoa. 

Ngàn kiếp hoa và lá bỉ ngạn không thể gặp nhau được. Loài hoa này mang những ý nghĩa về sự đau thương của tình yêu đôi lứa không thành. Những tổn thương, đau khổ của đôi lứa yêu nhau nhưng mãi mãi vẫn chỉ là đường thẳng song song.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 19
Hoa bỉ ngạn mang những ý nghĩa về sự đau thương của tình yêu đôi lứa không thành.

19. Hoa mẫu đơn

Top các loài hoa xinh đẹp nhất thế giới sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua hoa mẫu đơn. Loài hoa này khoác lên mình vẻ đẹp cao sang, một chút quý phái của vua chúa. Mẫu đơn có nhiều màu sắc đa dạng và nhiều giống khác nhau. Tuy nhiên, loài hoa mẫu đơn nào trông cũng rất sang trọng và quý phái.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 20
Hoa mẫu đơn khoác lên mình vẻ đẹp cao sang, một chút quý phái của vua chúa

20. Hoa linh lang

Linh lan là loài hoa thường nở rộ vào tháng 5. Chúng có hình dạng trông rất giống chiếc chuông nhỏ rũ xuống. Hoa linh lang có màu trắng, chúng mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, tinh thôi. 

Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp tinh khôi, trong trẻo ấy lại là độc tố gây nguy hiểm đến tính mạng nếu ăn phải. Vì vậy, nếu trồng cây linh lan trong nhà, bạn nhớ cẩn thận với trẻ nhỏ, hãy để xa tầm tay với của bé nhé!

Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 21
Hoa linh lang mang trong mình vẻ đẹp thuần khiết, tinh thôi

Gợi ý loài hoa đẹp, phù hợp với các dịp đặc biệt

Vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày cưới hay khai trương sẽ thật thiếu sót nếu không có sự hiện diện của các loài hoa xinh đẹp, đáng yêu trên đây. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn đọc lựa chọn được loài hoa phù hợp cho mỗi dịp đặc biệt này:

  • Hoa tặng sinh nhật: Mỗi loài hoa lại tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau. Để làm quà tặng sinh nhật bạn có thể lựa chọn hoa hồng, hoa thạch thảo, hoa lan, mẫu đơn, hoa sen hoa tulip hoặc hoa hướng dương…
  • Hoa cưới: Ngày lễ trọng đại này chắc chắn không thể thiếu các các đóa hoa tươi xinh, trang trí cho không gian tràn ngập màu sắc. Bạn có thể cân nhắc một số loại hoa như hoa cẩm tú cầu, hoa lan, cát tường, hoa hồng, hoa baby, hoa tulip, mẫu đơn, cẩm chướng, cúc họa mi…
  • Hoa khai trương: Ngày quan trọng này không thể thiếu những bó hoa xinh đẹp, mang lại may mắn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu hoa như hướng dương, môn đỏ, hoa hồng, hoa lan, đồng tiền, cẩm tú cầu…
Top Loài Hoa đẹp Nhất Thế Giới 22
Vào những dịp đặc biệt không thể thiếu sự hiện diện của các loài hoa xinh đẹp

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 20 loài hoa xinh đẹp nhất trên thế giới hiện nay cũng như những gợi ý lựa chọn loài hoa phù hợp với các dịp đặc biệt. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy chia sẻ bài viết rộng rãi với mọi người để có thêm những kiến thức hữu ích về cuộc sống muôn màu bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *