Tâm linh

Cách trải bài Tarot cho người mới bắt đầu [ #4 cách đơn giản nhất ]

Đọc trải bài Tarot không phải là dễ đối với những người mới tìm hiểu về bộ môn này bởi nó có nhiều cách trải bài. Nhìn chung trải bài Tarot khá trực quan, kết quả của bài sẽ ảnh hưởng bởi quy trình bạn trải bài.

Tarot Reader có những cách tiếp cận khác nhau đối với người hỏi (Querent). Trong quá trình tráo bài, Reader sẽ hướng dẫn Querent nghĩ về ý định hoặc câu hỏi của họ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 cách trải bài Tarot.

Tổng hợp cách trải bài Tarot 

Mời bạn cùng tham khảo những cách trải bài Tarot dưới đây: 

  1. Trải 1 lá bài

Nếu bạn là người mới tìm hiểu về Tarot có thể những trải bài với nhiều lá sẽ khiến bạn cảm thấy rối trí. Tốt hơn hết trong trường hợp này bạn hãy học cách bắt đầu từ bước đơn giải nhất là trải 1 lá bài. 

Bạn có thể biết được ngay câu trả lời đơn giản nhất thông bà ý nghĩa một lá bài. Những câu hỏi cho trải bài 1 lá:

  • Tôi nên làm gì về….? ( công việc, học tập, tình cảm )
  • Tôi sẽ làm thế nào….?
  • Tôi tìm ở đâu….?
  • Tôi nên làm thếnào…?

Bạn cầm các lá bài Tarot trên tay và gõ nhẹ vào bộ bài vài lần để truyền năng lượng của bạn cho bộ bài. Hãy suy nghĩ về câu hỏi của bạn trong khi cầm lá bài, thực sự cố gắng cảm nhận nó sâu bên trong.

Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể xáo bài. Xào các quân bài bao lâu tùy thích, cho đến khi sâu bên trong, bạn cảm thấy đã đến lúc dừng lại và trải các quân bài ra.

Chọn một thẻ bạn được rút ra. Đôi khi, trong quá trình xáo bài, một hoặc nhiều quân bài sẽ nhảy ra khỏi chồng bài. Nếu bạn cảm thấy đó là thẻ dành cho mình, hãy lấy bất kỳ thẻ nào trong số đó. Bạn sẽ có được câu trả lời cho mình.

Tất nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn hoặc đang tìm kiếm chi tiết hơn, thì thực hiện trải bài nhiều thẻ sẽ tốt hơn.

Cach-trai-bai-tarot

Trải bài Tarot một lá đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

  1. Trải bài Tarot 3 lá

Ngoài cách trải bài Tarot 1 lá, bạn có thể chọn trải bài 3 lá tương đối đơn giản cho những ai mới bắt đầu. Trài bài này không chỉ cố định cho một số câu hỏi mà bạn có thể bắt đầu với nhiều dạng câu hỏi khác nhau.

Trải bài ba lá cung cấp đủ thông tin để bạn hiểu sâu hơn mà không gây choáng ngợp cho người đọc hoặc người hỏi. Do đó, trải bài tarot ba lá vẫn được yêu thích đối với cả những Reader dày dặn kinh nghiệm.

Trong cách trải bài 3 lá, phổ biến nhất là phương pháp trải Quá khứ, Hiện tại, Tương lai. Cụ thể là: lá bài đầu tiên được rút đại diện cho các yếu tố từ quá khứ ảnh hưởng đến các sự kiện hiện tại. Điều này có thể cung cấp cho bạn một số manh mối về các chủ đề. Chỉ riêng một bộ ẩn phụ cũng có thể định hướng cho việc diễn giải của bạn.

Lá bài thứ hai, được đặt ở giữa hàng, cho thấy bản chất của câu hỏi tarot hoặc vị trí hiện tại của người hỏi. Nếu trải ra lá ẩn chính ở vị trí này gợi ý một khoảng thời gian mà người hỏi phải hạ mình trước những thế lực lớn hơn. Trong khi đó, một lá bài ẩn phụ ở vị trí này cho thấy rằng người hỏi có nhiều quyền kiểm soát hơn trong tình huống. 

Cuối cùng, thẻ thứ ba đại diện cho kết quả có thể xảy ra. Suy ngẫm về các lá bài trong quá khứ và hiện tại có thể cho bạn thấy lá bài tương lai phù hợp như thế nào. Điều đó nói rằng, nếu tương lai không như mong muốn, thiền định cũng có thể giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho những hoàn cảnh nhất định.

Trải bài này đặc biệt hữu ích để giúp hiểu rõ xung đột hoặc giải quyết căng thẳng. Lá bài đầu tiên được rút cho tình huống thường thể hiện vai trò của người hỏi.

Sau đó, lá bài thứ hai chỉ ra trở ngại, hoặc yếu tố nào đang gây ra xung đột hoặc căng thẳng.

Thẻ cuối cùng có thể linh hoạt. Có lẽ nó tiết lộ một kết quả có thể xảy ra, hoặc nó có thể đưa ra lời khuyên cho người hỏi: họ nên hành động như thế nào để xử lý tốt nhất tình huống này. 

Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với các lá bài của mình, bạn sẽ có thể phát minh ra trải bài tarot ba lá của riêng mình. Cho đến lúc đó, hãy mượn hoặc điều chỉnh một trong những mô hình trải bài tarot ba lá đã được thử nghiệm và thực sự này:

Cach-trai-bai-tarot-2
Trải bài về quá khứ, hiện tại và tương lai

  1. Trải bài 5 lá – Hình chữ nhật

Trải bài tarot năm lá cũng được sử dụng để khám phá một vấn đề chuyên sâu mà bạn đang gặp phải.

Thẻ chủ đề được đặt ở giữa bốn thẻ còn lại, tạo thành một hình chữ nhật xung quanh nó. Thẻ bài chính thường được rút sau cùng.

  • Lá bài vị trí số 1 tình huống hiện tại ra sao? 
  • Lá bài vị trí số 2 điều gì ảnh hướng tới bạn?
  • Lá bài vị trí số 3 thách thức cho bạn là gì?
  • Lá bài vị trí số 4 kết quả bạn đạt được?
  • Lá bài vị trí số 5 điều bạn muốn là gì?

Một số người đọc thích diễn giải bốn lá xung quanh đại diện cho vấn đề liên quan, nhưng bạn cũng có thể quyết định trước mỗi vị trí sẽ đại diện cho điều gì. Chẳng hạn, các lá bài có thể đại diện cho nỗi sợ hãi, ham muốn, xung đột, quan điểm của người khác, một công cụ để sử dụng hoặc một bài học cần rút ra.

Cach-trai-bai-tarot-3

Cách trải bài 5 lá cho bạn biết sâu hơn về vấn đề

  1. Trải bài Yes/ No

Cách trải bài Tarot Yes or No rất phù hợp cho người mới bắt đầu vì chúng rất đơn giản. Chúng liên quan đến một câu hỏi trọng tâm và thường là một thẻ đại diện cho câu trả lời “có”, “không” hoặc “có thể”. Bạn chỉ cần rút một lá bài và đặt câu hỏi như:

  • Kết quả thi có tốt hay không?
  • Có nên tiếp tục chuyện tình cảm này không? 
  • Người ấy có tốt không?

Cách trải bài tarot này không yêu cầu kiến thức sâu về các lá bài, bạn chỉ cần biết trước những lá bài nào đại diện cho “Có”, “Không” hoặc “Có thể”.

Bởi vì những trải bài này được rút gọn, những người đọc tarot có kinh nghiệm có thể thấy cách tiếp cận này đơn giản hơn.

Mặc dù vậy, đó là một cách trải bài Tarot tuyệt vời để thực hành giải đoán thẻ và đọc năng lượng của một tình huống cụ thể.

Cach-trai-bai-tarot-4

Lá 5 xu trong trải bài Yess/ No thì câu trả lời No

Tóm lại, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được cách trải bài Tarot từ đó bước đầu tìm hiểu về bộ môn tâm linh này dễ dàng.

Xem thêm: Ý nghĩa lá bài The Fool

41 thoughts on “Cách trải bài Tarot cho người mới bắt đầu [ #4 cách đơn giản nhất ]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *