Thực vật

Tìm hiểu 6 loại hoa nổi tiếng, xinh đẹp ở Thuỵ Điển

Bài viết dành cho bạn đọc đang tìm kiếm các loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại Thuỵ Điển hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!

Thụy Điển được biết đến là một trong những quốc gia đẹp nhất trên thế giới, gây ấn tượng với những ngọn núi khổng lồ và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kỳ vĩ. Môi trường sống tự nhiên rộng lớn cùng điều kiện khí hậu lý tưởng tại vương quốc này rất thích hợp cho thảm thực vật phát triển đa dạng, phong phú. 

Nổi bật nhất trong thảm thực vật nơi đây là một số loài hoa được người dân Thuỵ Điển và nhiều khách du lịch vô cùng yêu thích. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn 6 loài hoa nổi tiếng hàng đầu tại Thuỵ Điển cũng như “mách nhỏ” cho bạn biết nên đi du lịch ở đâu tại Thụy Điển để tìm các loại hoa xinh đẹp này.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Điển 1
Các loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại Thuỵ Điển sẽ được tổng hợp trong bài viết sau

Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi đã tìm được 6 loại hoa nổi tiếng và xinh đẹp nhất tại Thụy Điển bao gồm:

1. Hoa Mullein

Mullein là một trong các loài hoa dại xinh đẹp, được tìm thấy nhiều nhất tại các vịnh hẹp như Gullmar fjord, Kungsbacka của Vương quốc Thuỵ Điển.Loài hoa dại có vẻ ngoài mỏng manh này lại mang trong mình sức sống mãnh liệt, chúng thường phát triển tại những nơi có điều kiện tự nhiên thuộc loại khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Hoa mullein trong tiếng Thuỵ Điển có tên là  kungsljus, còn tiếng việt thường gọi là câu thảo bản bông vàng. Loài hoa này gây ấn tượng với những bông hoa sắc vàng rực rỡ, mọc thành từng chùm trên những thân cây thẳng và cứng. Mullein thường nở rộ vào mùa xuân, tô điểm xinh đẹp cho các vịnh hẹp tại Thuỵ Điển.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Điển 2
Hoa mullein gây ấn tượng với những bông hoa sắc vàng rực rỡ

2. Hoa linh lan

Hoa linh lan có tên khoa học là Convallaria majalis. Cái tên độc đáo của loài hoa này được nhà tự nhiên học người Thụy Điển Carl von Linné đặt tên vào năm 1753. Hoa linh lan gây ấn tượng nổi bật với những bông hoa có hình như chiếc chuông, mùi thơm cuốn hút, chúng thường có màu trắng, đôi khi chúng ta có thể bắt gặp những bông hoa màu hồng tại Thuỵ Điển nhưng rất hiếm. 

Tất cả các bộ phận của hoa linh lan đều có độc, sẽ rất nguy hiểm nếu người hoặc động vật ăn phải chúng. Tại Thuỵ Điển, loài hoa xinh đẹp này  thường được sử dụng để trang trí trong các đám cưới. Hoa linh lan thường sinh sôi và phát triển mạnh ở khu vực thung lũng, phổ biến nhiều nhất tại tỉnh Gästrikland của Thuỵ Điển.

Hoa Linh Lan
Hoa linh lan xinh đẹp thường được sử dụng để trang trí trong các đám cưới

3. Hoa sen trắng Châu Âu

Danh sách các loài hoa xinh đẹp ở Thuỵ Điển sẽ thật thiếu sót nếu không có tên hoa sen trắng Châu Âu. Loài hoa thu hút ánh nhìn này còn được biết đến với các tên gọi như hoa White Lotus hay hoa Nymphaea alba.

Sen trắng Châu Âu là loài hoa thuỷ sinh, được tìm thấy nhiều nhất tại khu vực tỉnh Södermanland, phía Nam của Vương quốc Thuỵ Điển. Chúng thường có xu hướng phát triển mạnh hơn khi được sống trong khu vực ao hồ

Hoa sen trắng Châu Âu thường thu hút ánh nhìn với những bông hoa màu trắng tinh khôi, nhuỵ hoa màu vàng, thân cây thẳng đứng. Không chỉ là loài hoa đẹp dùng để trang trí, sen trắng Châu Âu hiện còn được sử dụng vào các mục đích y học, là một vị của thuốc an thần.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Điển 4
Hoa sen trắng Châu Âu được sử dụng vào các mục đích y học, là một vị của thuốc an thần

4. Hoa kép

Hoa kép còn được biết đến với tên gọi là hoa đôi, hoa Linnea, tên khoa học của nó là Linnaea borealis. Loài hoa xinh đẹp này được tìm thấy nhiều nhất tại khu vực tỉnh Småland, nằm ở phía đông nam của Thuỵ Điển.

Hoa kép thường mọc thành từng cặp đôi một, chúng có thân hình mảnh dẻ, quanh thân có lông tơ bao phủ. Chiều cao trung bình của một cây hoa kép rơi vào khoảng từ 20 đến 40cm. Hoa kép có hình dạng nhỏ gọn với các bông hoa màu hồng hoặc trắng hoặc kết hợp cả hai màu sắc. Hoa kép thường có mùi thơm nhẹ nhàng,lôi cuốn. Loài hoa này thường được tìm thấy trong rừng và khu rừng thông, quanh khu vực tỉnh Smaland của Vương quốc Thụy Điển.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Điển 5
Hoa kép được tìm thấy trong rừng và khu rừng thông, quanh khu vực tỉnh Smaland

5. Hoa chuông

Hoa chuông cũng thuộc danh sách những loài hoa xinh đẹp nhất tại Thụy Điển. Loài hoa này được tìm thấy phổ biến ở Blaklocka, một tỉnh nhỏ nằm ở phía Tây Nam của vương quốc Thụy Điển.

Hoa chuông có tên khoa học là Campanula patula. Loài hoa xinh đẹp này gây ấn tượng với những cánh hoa xếp thành hình giống cái phễu, chúng thường phổ biến với màu xanh tím nhạt, đôi khi có thể bắt gặp hoa chuông có màu trắng nhưng rất hiếm. Hoa chuông tại Thụy Điển thường nở rộ vào đầu mùa xuân cho đến cuối mùa hè.

Hoa chuông
Hoa chuông gây ấn tượng với những cánh hoa xếp thành hình giống cái phễu, màu xanh tím nhạt

6. Hoa anh đào

Hoa anh đào vốn được biết đến là quốc hoa của Nhật Bản. Tuy nhiên tại Châu Âu, đặc biệt là ở Thụy Điển, loài hoa xinh đẹp này cũng rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Mùa hoa anh đào tại Vương quốc Thụy Điển thường bắt đầu vào thời điểm mùa xuân từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5.

Loài hoa đặc biệt này mang vẻ đẹp tinh khiết và tươi sáng với các cánh hoa mỏng manh có màu hồng, trắng hoặc màu hồng phớt. Khi mùa hoa anh đào bắt đầu tại Thụy Điển, khắp các công viên, vườn hoa và đường phố của vương quốc này thường được điểm tô xinh đẹp bởi sắc màu trong sáng của hoa anh đào, tạo ra một khung cảnh mơ màng và thú vị.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Điển 7
Hoa anh đào mang vẻ đẹp tinh khiết và tươi sáng, tạo ra một khung cảnh mơ màng và thú vị

Không chỉ nổi bật và xinh đẹp, hoa anh đào còn mang ý nghĩa của sự tươi mới, sự tinh khiết và sự đổi mới. Loài hoa này được coi là biểu tượng của sự hạnh phúc và hy vọng trong văn hóa đất nước Thụy Điển. Người dân tại vương quốc này thường tận hưởng mùa hoa anh đào nở rộ bằng cách tổ chức các lễ hội và sự kiện để chào đón mùa xuân về.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc 6 loại hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại vương quốc Thụy Điển. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn đọc có thêm những trải nghiệm thú vị . Hãy truy cập vào website của chúng tôi để có thêm nhiều khám phá lý thú, mới lạ về thế giới thực vật đa dạng và xinh đẹp nhé!

58 thoughts on “Tìm hiểu 6 loại hoa nổi tiếng, xinh đẹp ở Thuỵ Điển

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *