Tin tứcThực vật

Top 6 cây nổi tiếng được nhiều người biết đến ở Bỉ

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp chi tiết cho bạn đọc 6 loại cây nổi tiếng ở Vương quốc Bỉ được nhiều du khách săn đón khi đến với đất nước xinh đẹp này. Tham khảo ngay nhé!

 Bỉ vốn là nước sở hữu sự đa dạng về lãnh thổ, văn hoá, ngôn ngữ, di tích lịch sử, kiến trúc,… so với nhiều quốc gia khác ở Châu Âu. Bên cạnh đó, thế giới thực vật tại đây cũng rất đa dạng và phong phú. Ở Bỉ có một số loại cây nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm hàng năm khi có dịp đến với Vương quốc Bỉ. Sau đây là 6 loại cây nổi tiếng nhất tại đây.

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 1
Top 6 cây lịch sử nổi tiếng ở Bỉ sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây 

1. Cây sồi cổ thụ ở Liège

Cây sồi cổ thụ ở Liège có tên khoa học là Quercus Robur. Cây sồi này nằm ở trung tâm thành phố Liège của Bỉ,  được nhận định là cây cổ thụ có tuổi thọ cao nhất ở đây. Các nhà nghiên cứu thực vật đã xác định cây sồi cổ này tồn tại và phát triển từ khoảng 500 năm trước công nguyên.

Cây sồi Liège có đường kính khoảng 4,5 mét và chiều cao của nó lên tới 20 mét. Cây cổ thụ này đã trải qua nhiều sự thay đổi lịch sử cũng như chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của nước Bỉ. Nó đã và trở thành biểu tượng văn hóa và tự nhiên quan trọng của thành phố Liège nói riêng và nước Bỉ nói chung.

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 2
Cây sồi cổ thụ ở Liège là cây cổ thụ có tuổi thọ cao nhất ở Bỉ

Hàng năm, cây sồi cổ thụ này đều thu hút một lượng lớn du khách và người dân địa phương đến tham quan, ngắm nhìn và chụp ảnh kỷ niệm bên cạnh thân cây. Cây sồi cổ này hiện được bảo vệ và xem như là di sản quan trọng của nước Bỉ.

2. Cây dẻ gai Châu Âu ở Halle

Danh sách các cây nổi tiếng ở Bỉ sẽ thật là thiếu sót khi không có tên cây dẻ gai Châu  Âu. Cây cổ thụ có tuổi đời hơn 300 năm này nằm ở thành phố Halle, rất gần thủ đô Brussels của Vương quốc Bỉ. 

Cây dẻ gai ở Halle được các nhà thực vật học nhận định là cây dẻ gai lớn nhất và già nhất tại nước Bỉ. Hàng năm nó đều thu hút một lượng lớn khách du lịch tới tới thăm quan và chụp ảnh kỷ niệm.

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 3
Cây dẻ gai ở Halle thường thu hút lượng lớn khách du lịch tới tới thăm quan và chụp ảnh kỷ niệm

Cây dẻ gai Châu  Âu này có tên khoa học là Fagus sylvatica, có chiều cao ước tính khoảng 45 mét và đường kính gốc cây lên đến 9 mét. Cây cổ thụ này có hình dáng độc đáo, thuộc khuôn viên của công viên Halle. Dẻ gai Châu  Âu được coi là biểu tượng cho sự bền bỉ và sức sống mãnh liệt, tựa như người dân Vương quốc Bỉ.

3. Cây thông Ardennes

Cây thông cổ thụ tại cao nguyên Ardennes toạ lạc ở miền Đông Nam của Bỉ cũng thuộc danh sách những loại cây nổi tiếng nhất ở vương quốc này. Cây thông có tên khoa học là The Grand Fir Tree, nó nằm ngay giữa cao nguyên Ardennes, bao bọc xung quanh đều là khu vực núi non hiểm trở.

 Cây thông cổ thụ này được nhận định  là cây lớn nhất và lâu đời nhất ở Bỉ, tuổi đời của nó ước chừng khoảng 500 năm. Chiều cao của cây thông đạt khoảng 48 mét và đường kính thân cây đạt khoảng 12 mét.

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 4
Cây thông cổ thụ có tuổi đời ước chừng khoảng 500 năm

Cây thông cổ khổng lồ này trở thành điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm hàng năm dù cho địa hình núi non di chuyển khó khăn. Họ đến để chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm bên cây. Cây thông Ardennes chính là biểu tượng của sự mạnh mẽ và sự sống bền bỉ trong tự nhiên.

4. Cây dương liễu Ypres

Tại  thành phố Ypres sầm uất của nước Bỉ có cây dương liễu cổ thụ nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Chiều cao ước tính của cây đạt khoảng 40 đến 45 mét. Người dân địa phương tại Ypres còn gọi dương liễu là cây có khả năng “sưởi ấm lòng người”. 

Cây dương liễu Ypres ước chừng đã tồn tại từ khoảng 180 năm trước, hiện tại nó trở thành biểu tượng văn hóa quan trọng của thành phố Ypres. Cây dương liễu già này đã trải qua nhiều biến cố lịch sử của nước Bỉ với các cuộc chiến tranh khốc liệt,  điển hình là  hai cuộc chiến tranh thế giới. 

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 5
Cây dương liễu là biểu tượng văn hóa quan trọng của thành phố Ypres

Trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất,  thành phố Ypres bị tàn phá nặng nề và cây dương liễu cũng bị phá hủy. Tuy nhiên, người dân tại đây đã tích cực làm việc chăm chỉ để tái tạo cây và đưa nó trở lại, “hồi sinh” vào giữa năm 1930. Một lần nữa ở trận mưa bom trong Thế chiến lần thứ hai lại khiến cây dương liễu bị tàn phá. Nhưng sức sống mãnh liệt cùng sự chăm sóc tận tâm của người dân nơi đây lại giúp cây được phục hồi một lần nữa.

Từ đó cây dương liễu đã trở thành biểu tượng về sự kiên nhẫn và sự phục hồi của thành phố Ypres sau các thảm họa chiến tranh thế giới. Cây cổ thụ này chính là biểu tượng của sự sống và sự hy vọng. Người dân nơi đây tin rằng việc ôm cây dương liễu cổ sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc và truyền cho họ năng lượng tích cực.

Hiện nay, cây dương liễu vẫn đứng vững tại thành phố Ypres và thu hút nhiều du khách đến tham quan hàng năm. Nó đã trở thành biểu tượng không chỉ của thành phố Ypres nói riêng mà còn của cả nước Bỉ nói chung.

5. Cây tuyết tại Arboretum Kalmthout

Cây tuyết tại vườn thực vật Arboretum Kalmthout ở thành phố Kalmthout cũng là một trong những cây nổi tiếng, được nhiều người biết đến tại Vương quốc Bỉ xinh đẹp. Cây tuyết có tên khoa học là Cornus kousa.

Cây tuyết Arboretum gây ấn tượng với cành cây trắng tinh khiết, cùng những bông hoa màu trắng tinh khiết, thanh tao vào mùa hè tại Bỉ. Cây tuyết là một biểu tượng đẹp trong vườn Arboretum Kalmthout, nó thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm mỗi năm.

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 6
Cây tuyết là một trong những cây nổi tiếng, được nhiều người biết đến tại Vương quốc Bỉ xinh đẹp

6. Cây sồi hẹn ước tại Leuven

Danh sách các cây nổi tiếng ở Bỉ sẽ thật là thiếu sót nếu không có tên cây cây sồi hẹn ước tại thành phố Leuven. Truyền thuyết của Vương quốc Bỉ kể lại rằng, nếu bạn đứng dưới gốc cây sồi hẹn ước này và hôn người bạn đang hẹn hò thì tình yêu của hai người sẽ bền vững và lâu dài.

Vì truyền thuyết kể trên mà cây sồi hẹn ước tại thành phố Leuven đã trở thành một điểm đến thú vị cho rất nhiều cặp đôi và du khách ghé thăm hàng năm. Và cây sồi hẹn ước này đã trở thành biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn của thành phố Leuven.

Cây Nổi Tiếng ở Bỉ 7
Cây sồi hẹn ước là biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn của thành phố Leuven

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 6 cây nổi tiếng hàng đầu tại Vương quốc Bỉ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm nhiều kiến thức lý thú về thế giới thực vật tươi đẹp. Hãy chia sẻ bài viết rộng rãi với mọi người để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

9 thoughts on “Top 6 cây nổi tiếng được nhiều người biết đến ở Bỉ

  • Wow, fantastic blog structure! How lengthy have you been blogging for?

    you make running a blog look easy. The overall look of your site is
    wonderful, let alone the content! You can see similar here ecommerce

  • Wow, awesome blog format! How lengthy have you been running a blog for?
    you make running a blog glance easy. The overall glance
    of your site is wonderful, as smartly as the content material!

    You can see similar here sklep online

  • Wow, amazing weblog layout! How lengthy have you ever been running a
    blog for? you made running a blog look easy. The total glance of your web site is wonderful, let alone the content material!

    I saw similar here: Dobry sklep

  • Hi, i think that i saw you visited my site so i came to return the prefer?.I’m
    attempting to to find things to improve my web site!I guess its adequate to make use of a few of
    your ideas!! I saw similar here: Sklep

  • Good day! Do you know if they make any plugins to help with SEO?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good success.
    If you know of any please share. Cheers! You can read similar text here:
    Sklep internetowy

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to assist with
    Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but
    I’m not seeing very good success. If you know of any please share.
    Cheers! You can read similar article here: E-commerce

  • Hello! Do you know if they make any plugins to
    assist with Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank
    for some targeted keywords but I’m not seeing very good results.
    If you know of any please share. Kudos! You can read similar article here:
    Backlink Portfolio

  • Wow, fantastic weblog layout! How lengthy have you been blogging for?
    you make blogging look easy. The full glance of your web site is fantastic, as well as the content!
    You can see similar here dobry sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *