Tâm linh

Ý nghĩa lá bài The Fool [ #nghĩa xuôi và ngược ]

The Fool (hay còn gọi gã khờ) là lá bài ẩn chính đầu tiên trong bộ bài Tarot, biểu tượng cho một khởi đầu mới trong cuộc sống của bạn. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa lá bài The Fool tổng quát và trong khía cạnh tình cảm, sức khỏe, công việc. 

Miêu tả về lá bài The Fool 

Lá bài The Fool được đánh số 0 là con số tiềm năng không giới hạn bởi vậy nó không có vị trí cụ thể trong bộ ẩn chính. 

Nhìn vào lá bài The Fool Tarot bạn có thể thấy hình ảnh một chàng trai trẻ đứng trên rìa của một vách đá, không quan tâm đến thế giới, khi anh ta bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Anh ta đang nhìn lên bầu trời dường như không biết rằng anh ta sắp vượt qua một vách đá để tiến tới vùng đất mới. 

Trên vai anh ấy là một chiếc ba lô khiêm tốn chứa mọi thứ anh ấy cần. Bông hồng trắng trên tay trái tượng trưng cho sự thuần khiết và ngây thơ của anh ấy. Và dưới chân anh ấy là một chú chó nhỏ màu trắng, đại diện cho lòng trung thành và sự bảo vệ, khuyến khích anh ấy tiến về phía trước và học những bài học mà anh ấy đã học được. 

Những ngọn núi phía sau gã khờ tượng trưng cho những thách thức sắp tới nhưng anh ta không quan tâm đến chúng lúc này. Anh ấy tập trung hơn vào việc bắt đầu chuyến thám hiểm của mình.

Y-nghia-la-bai-the-fool

The Fool lá bài mang ý nghĩa tích cực về khởi đầu mới

Ý nghĩa lá bài The Fool xuôi

The Fool là lá bài của những khởi đầu mới, cơ hội và tiềm năng. Cũng giống như chàng khờ, bạn đang bắt đầu cuộc hành trình của mình, đứng ở rìa của vách đá và chuẩn bị đặt bước đầu tiên vào nơi chưa biết.

Mặc dù bạn không biết chính xác mình đang đi đâu, nhưng luôn có động lực thúc đẩy bạn tiến về phía trước. Bây giờ là lúc bạn cần tin tưởng vào nơi mà vũ trụ đang đưa bạn đến. Khi bạn thực hiện cuộc hành trình mới này, ý nghĩa lá bài The Fool khuyến khích bạn cởi mở tâm trí, sự tò mò và cảm giác phấn khích. 

Hãy thận trọng và sẵn sàng đón nhận những điều chưa biết, bỏ lại sau lưng mọi nỗi sợ hãi, lo lắng hoặc băn khoăn về những điều có thể xảy ra hoặc không thể xảy ra. Đây là về những trải nghiệm mới, sự trưởng thành, phát triển và phiêu lưu cá nhân.

Đây là một lá bài tuyệt vời để khích lệ bạn nếu bạn đang vật lộn với nỗi sợ hãi, lo lắng hoặc nghi ngờ bản thân trong cuộc sống. The Fool là người dẫn đường cho bạn, vô tư, mạnh mẽ tiến về phía trước. Vũ trụ đang ủng hộ bạn. 

Ý nghĩa lá bài The Fool ngược

Khi rút được lá bài The Fool ở vị trí ngược điều đó có nghĩa rằng bạn đã hình thành một dự án mới nhưng vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện. Bạn có thể lo lắng rằng mình không phù hợp hoặc không có tất cả các công cụ, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để thực hiện thành công dự án này. 

Hoặc có lẽ bạn có cảm giác rằng thời điểm không đúng. Có điều gì đó đang kìm hãm bạn lại và bạn đang ngăn cản mình tiến lên phía trước. Bạn có thể chọn giữ cơ hội mới này cho riêng mình ngay bây giờ hoặc bạn có thể chờ tới một thời điểm tốt hơn.

Mặt khác, lá bài chàng khờ ngược có thể cho thấy rằng bạn đang chấp nhận quá nhiều rủi ro và hành động liều lĩnh. Trong nỗ lực thử bắt đầu một công việc mới một cách tự phát và mạo hiểm, bạn có thể hoàn toàn không quan tâm đến hậu quả của hành động của mình thậm chí khiến những người khác gặp rủi ro. 

Y-nghia-la-bai-the-fool-2

Ý nghĩa lá bài The Fool ngược dự báo bạn cần thận trọng hơn trong những dự tính mới

Ý nghĩa lá bài The Fool trong trải bài cụ thể

Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về ý nghĩa lá bài The Fool trong các trải cụ thể như về công việc, tình cảm, sức khoẻ và trải bài có hoặc không.

The Fool trong trải bài công việc 

Khi The Fool xuất hiện trong một trải bài xoay quanh công việc và tài chính thì đó là lúc bạn nên tìm kiếm một khía cạnh mới nào đó trong công việc của mình. Chẳng hạn như nghỉ việc, thử một vị trí mới trong công việc bạn đang làm, hay thay đổi hoàn toàn cách làm cũ. 

Lá bài The Fool khuyên chúng ta hãy nhìn xung quanh, vươn tới những cơ hội đang tồn tại và sau đó thực hiện bước nhảy vọt, tin tưởng và theo đuổi điều gì đó cho đến cuối con đường

The Fool trong trải bài tình cảm

Lá bài The Fool xuất hiện trong những câu hỏi liên quan đến đời sống tình cảm có nghĩa là bạn sẽ có những chuyển biến mới trong chuyện tình cảm đầy bất ngờ, thú vị.

Nếu bạn đang độc thân, bạn có thể có cơ hội gặp được tình yêu của mình trong thời gian tới. Đối với những người đang trong một mối quan hệ tình cảm mệt mỏi, lá bài The Fool gợi ý sự tự do, đã đến lúc bạn nên dừng lại bắt đầu hành trình mới. Bạn dành những cơ hội tốt hơn để yêu thương bản thân và tự chữa lành vết thương. 

Bạn có thể từng là một người điên cuồng và mù quáng trong tình yêu nhưng khi lá The Fool xuất hiện thì đây là lúc bạn sẽ tìm thấy động lực mới cho cuộc sống phía trước của mình.

Y-nghia-la-bai-the-fool-1

The Fool xuất hiện cho bạn cái nhìn lạc quan về chuyện tình cảm

The Fool trong trải bài sức khoẻ

The Fool xuất hiện trong bài tarot về mặt sức khỏe, nó thường biểu thị năng lượng và sức sống. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể cho thấy bạn dễ bị tai nạn. Thông thường, khi lá bài này xuất hiện trong trải bài tarot, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình.

 The Fool, đối với phụ nữ, cũng chỉ ra sự mang thai. Biểu thị sự khởi đầu của cuộc sống mới trên thế giới, nó có thể có nghĩa là cảm giác được chào đón và viên mãn. Những người đang được điều trị phải tự chăm sóc bản thân. Họ nên nhớ đề phòng và tin vào quá trình chữa bệnh.

Lá bài tarot The Fool cũng báo hiệu bạn nên đề phòng, trong trường hợp bạn bất cẩn. Tránh xa những thứ có thể gây hại cho bạn như chất kích thích và tập trung vào một thái độ lạc quan và những khởi đầu mới.

Lá bài The Fool trong trải bài Yes/ No

Khi lá bài The Fool được rút ra, điều đó có nghĩa là những quyết định quan trọng và sự thay đổi sẽ sớm đến với bạn. Câu trả lời của bạn cho câu hỏi Yes/ No trong trải bài có lá The Fool  là một chữ “Yes”. Hãy buông bỏ lo lắng và nghi ngờ, mọi thứ sẽ diễn ra theo hướng có lợi cho bạn.

Tóm lại, qua bài viết này chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được ý nghĩa lá bài The Fool nói chung và trong từng trải bài cụ thể.

Xem thêm: Nguồn gốc Tarot từ đâu

61 thoughts on “Ý nghĩa lá bài The Fool [ #nghĩa xuôi và ngược ]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *