Động vật

2 loài cá chậm nhất hành tinh

Trong đại dương mênh mông có những loài cá cần đến tốc độ để có thể săn lùng con mồi của mình, tuy nhiên cũng có những loài cá vẫn bình an với tốc độ chậm chạp, dềnh dàng của mình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin đến bạn đọc 2 loài cá chậm nhất thế giới.

Loài cá chậm nhất hành tinh 1
Trong tự nhiên vẫn tồn tại những loài cá chậm và sống trong bình yên

Review 2 loài cá chậm nhất hành tinh

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu 2 loài cá chậm chạp nhất hành tinh:

Cá ngựa lùn

Tốc độ di chuyển của cá ngựa lùn rất chậm, chỉ 150cm/giờ, phần lớn sự di chuyển của loài này là do sự trôi dạt của lực nước nên chúng mới có thể đi nhanh hơn một chút. Tuy nhiên việc di chuyển chậm đôi khi cũng là ưu điểm giúp loài cá ngựa này có thể săn được những con mồi như các loại giáp sát nhỏ một cách dễ dàng mà không bị phát hiện.

Cá ngựa lùn được xem là một thợ săn luôn thành công trên mọi mặt trận mặc dù bản thân di chuyển không được nhanh nhẹn, dễ bị tuột mất cơ hội nhưng chậm mà chắc. Loài này dùng tất cả thời gian sống để giao phối và sinh đẻ.

Loài cá chậm nhất hành tinh 2
Cá ngựa lùn bơi rất chậm nhưng có thể dễ dàng săn mồi.

Cá betta

Cá betta là một loài cá không ưa  bơi nhanh, cách chúng bơi chậm trong bể bởi đây thường là loài cá cảnh được nuôi nhiều.

Loài cá chậm nhất hành tinh 3
Cá betta được chọn là cá cảnh bởi chúng bơi thong dong trong bể

Vậy tại sao những loài cá này lại bơi chậm như vậy?

Tại sao những loài cá bơi chậm lại không gặp nguy hiểm?

Bơi chậm hay bơi nhanh là đặc tính vốn có của các loài cá, chúng ta không thể can thiệp hay kích động khả năng bơi của chúng theo mong muốn của bản thân được bởi điều đó rất khó. Các yếu tố về các cơ quan, tế bào có sẵn trong cơ thể của các loài cá sẽ quyết định tập tính sinh hoạt như việc bơi chậm của chúng.

Bơi chậm đôi khi là mối lo ngại nhưng đôi khi cũng giúp các loài cá này tránh được những tai hại trong thế giới đầy nguy hiểm luôn dình dập. chúng di chuyển một các nhịp nhàng theo lực của dòng nước, hoặc thả trôi cho cơ thể tự di chuyển trong nước cũng là một hiện tượng chúng ta thường bắt gặp. Tuy nhiên việc di chuyển chậm sẽ khiến chúng không thoát ra được vùng nước cố định của mình, mãi vẫn ở yên một chỗ.

Loài cá chậm nhất hành tinh 4
Các loài cá bơi chậm vì có đặc tính riêng

Vậy các loài cá di chuyển chậm thường phân bố ở đâu?

Nơi trú ngụ của các loài cá di chuyển chậm chạp

Thật ra không có bất kỳ một địa điểm cố định nào cho việc sinh sống hay trú ngụ của các loài cá, chúng có thể thích nghi được hay không với các môi trường khác nhau còn tùy thuộc vào đặc trưng riêng của mỗi loài. Việc di chuyển hạn chế sẽ không ảnh hưởng đến tập tính sinh hoạt, sinh sản hay ăn uống của chúng, vậy nên các loài vẫn sẽ sinh sống bình thường ở những khu vực nhất định của mình.

Những loài cá di chuyển chậm có sở thích trôi nghiêng theo dòng hải lưu, khi gặp mưa gió hoặc giông bão chúng thường lật ngang thân để bơi nhanh hơn bình thường. Đây cũng là một trong những điều đặc biệt của loài cá bơi chậm. Việc bơi chậm cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc chúng sống được bao lâu trong đại dương, bởi bơi chậm cũng giúp các loài cá nhắm được con mồi và quan sát con mồi một cách kỹ càng và cẩn thận hơn, đồng thời chúng cũng thong dong khi tiếp xúc gần lại với món ăn yêu thích của chính mình.

Loài cá chậm nhất hành tinh 5
Bơi chậm không ảnh hưởng đến tuổi thọ của các loài cá

Trên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo về loài cá bơi chậm chạp nhất trong hành tinh, so với loài cá bơi nhanh thì số lượng của chúng còn rất nhỏ. Mong rằng bạn đọc đã có những giây phút bổ ích sau khi đọc bài viết của chúng tôi. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.