Tâm linh

Làm vỡ gương tháng cô hồn tốt hay xấu? Cách hóa giải 

Tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng mà theo quan niệm dân gian nó sẽ chứa đựng nhiều điều không may mắn, là tháng mà quỷ môn quan mở cửa, nhiều vong nhân sẽ lởn vởn chốn dương gian.  Vào tháng này người ta thường kiêng kỵ rất nhiều thứ để mong tránh khỏi những điều xui xẻo. Đặc biệt nhiều người cho rằng nên tránh việc làm gỡ ly tách, gương vào tháng cô hồn. Vậy làm vỡ gương tháng cô hồn tốt hay xấu ? Các hóa giải như thế nào, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây.

Làm vỡ gương tháng cô hồn tốt hay xấu

Theo quan niệm dân gian được lưu truyền, chiếc gương là vật trừ tà, có tính ma thuật vô cùng huyền bí và ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Dù không phải trong tháng cô hồn thì việc làm vỡ gương cũng được xem như một điềm báo về những sự việc không may, một vận hạn không tốt sắp sửa đến với bạn và gia đình.

Vỡ gương tháng cô hồn 1
Làm vỡ gương tháng cô hồn được cho là kéo theo rất nhiều điềm xấu.

>> Bài khấn cúng cô hồn tháng 7 tại nhà đầy đủ nhất

Vỡ gương tháng cô hồn có thể kéo theo nhiều điềm không lành, gia đình dễ gặp hủ sự và bản thân người làm vỡ gương cũng sẽ gặp nhiều tai ương cần tìm cách hóa giải. Bạn có thể  cẩn thận hơn, chú ý đến công việc, gia đình nhiều hơn vì bạn và người thân có thể gặp những điều không may như:

  • Gia chủ dễ gặp chuyện không may, tài lộc sa sút, danh tiếng bị ảnh hưởng, sa sút khi làm vỡ gương tháng cô hồn.
  • Gặp nhiều khó khăn về tình hình tài chính.
  • Các thành viên trong gia đình dễ xảy ra lục đục, rạn nứt, ảnh hưởng đến hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.
  • Tình hình sức khỏe của gia chủ cũng sẽ sa sút

Cách xử lý khi làm vỡ gương tháng cô hồn

Theo các chuyên gia về phong thủy học, gương vỡ tháng cô hồn sẽ tỏa ra nguồn năng lượng tiêu cực khiến mọi người rơi vào trạng thái lo lắng, bồn chồn, bất an.  Nếu chẳng may bạn làm vỡ gương tháng cô hồn thì bạn cần thực hiện theo một số điều sau để hóa giải những vận xui rủi, điềm xấu có thể xảy ra đối với bản thân và gia đình.

Trước tiên, bạn cần gom lại tất cả những mảnh gương đã vỡ vụn cho vào một cái túi bóng đen và đem chôn nó xuống đất.  Việc chôn gương vỡ xuống đất sẽ bảo vệ gia chủ và các thành viên trong gia đình, hóa giải được những vận xui và điều không may mắn.

Vỡ gương tháng cô hồn 2
Khi làm vỡ gương tháng cô hồn cần xử lý những mảnh vỡ nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu khu vực bạn sinh sống không có chỗ để chôn xuống đất thì khi làm vỡ gương tháng cô hồn, bạn có thể đem chiếc túi đen chứa các mảnh vỡ gương vứt xuống sông. Điều này tượng trưng cho việc các thần sông, thần nước sẽ giữ chặt những linh hồn quấy phá, những điềm xui xẻo khi vỡ gương.

Lưu ý,  không nên sử dụng túi trong hoặc sáng màu để đựng gương vỡ và phải tìm túi bóng đen hoặc các loại túi tối màu. Ngoài ra, cũng không được vứt gương vỡ vào sọt rác vì nó đồng nghĩa với bạn đang giữ lại nguồn năng lực tiêu cực trong chính ngôi nhà của mình từ đó sẽ gây nên những vấn đề không may mắn.

Một số cách hóa giải vận xấu khi làm vỡ gương tháng cô hồn

Sau khi đã xử lý những mảnh vương gỡ, bạn còn có thể thực hiện một số cách sau để hóa giải những vận hạn kém may mắn khi làm vỡ gương tháng cô hồn.

Đốt vía

Đốt vía còn được người ta biết đến nhiều hơn với tên gọi đốt phong long. Nghi thức này được nhiều người xem là một cách giải phóng các nguồn năng lượng tiêu cực Khi đốt phong phong người ta sẽ dùng tờ giấy nhóm lửa phẩy nhiều phương hướng, lửa là một biểu tượng cho sức mạnh khai phá.

Vỡ gương tháng cô hồn 3
Đốt vía là hình thức dùng lửa xua đuổi tà khí

Vì vậy khi đốt phong long bạn vừa đốt lửa vừa di chuyển sao cho luồng khói tỏa khắp nơi chính là lúc ngọn lửa trừ đi những luồng khí xấu. Khi đốt vía, bạn cũng nên mở cửa để khí xấu được thoát ra ngoài. Đây cũng được xem là cách hóa giải vương gỡ tháng cô hồn được nhiều người áp dụng.

Sử dụng muối

Ngoài việc sử dụng năng lượng của lửa thì muối cũng được cho là có khả năng bài trừ ô uế cực tốt. Muối có khả năng hấp thụ nguồn năng lượng tiêu cực trong gia đình từ đó tránh được việc cãi vã xung đột trong gia đình. Theo đó, khi muốn hóa giải việc làm vỡ gương tháng cô hồn, người ta sẽ thả muối ra sau lưng bên vai trái nhằm xua đi vận hạn.

Xem thêm: Cách trừ tà khí trong nhà bằng muối

Sử dụng ánh sáng

Cuối cùng để có thể hóa giải những điềm xấu mà việc làm vỡ gương tháng cô hồn mang lại là sử dụng ánh sáng. Ánh sáng đại diện cho sự khởi đầu, là nguồn năng tích cực giúp xua đuổi tà ma, khí xấu, tăng dương khí trong nhà.  Để cung cấp và điều hòa dương khí trong ngôi nhà, bạn có thể bật tất cả đèn điện lên hoặc thắp thêm nến.

Vỡ gương tháng cô hồn 4
Năng lượng của ánh sáng cũng là nguồn năng lượng giúp đem lại nhiều sự may mắn

Bạn có thể chọn ba ngọn nến với hai cây màu trắng để đem đến sự an toàn và giúp thanh lọc không khí trong nhà và một ngọn nến màu cam để đem lại may mắn và hòa khí cho ngôi nhà.

>> Có nên viếng người mất vào tháng 7 âm lịch

Tuy đây chỉ là những điều mang ý nghĩa tâm linh nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành bạn cũng nên có những cách xử lý tốt nhất khi làm vỡ gương tháng cô hồn để hạn chế những điều xui xẻo.