Tâm linh

Bài khấn cúng cô hồn tháng 7 tại nhà đầy đủ nhất

Tập tục cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch là một tập tục đã có từ rất lâu đời tại Việt Nam. Theo tín ngưỡng dân gian, vào tháng 7 này những vong nhân dưới âm phủ sẽ được ân xá quay về thăm gia đình và đây cũng là tháng mà thế lực của cõi âm trở nên mạnh mẽ nhất vì vậy hầu hết gia đình nào cũng chuẩn bị nghi thức cúng cô hồn để cầu bình an, tránh mọi xui rủi. Ở bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ kiến thức về việc có nên viếng người mất vào tháng 7 âm lịch không? Thì ở bài viết này, nếu như chưa biết khấn cúng như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những bài khấn cúng cô hồn tháng 7 tại nhà đầy đủ nhất.

Bài khấn cúng thần linh vào tháng cô hồn

Ngoài bài khấn cúng cô hồn tháng 7, gia chủ cũng cần nên biết đến bài khấn cúng thần linh. Bởi vì vào tháng cô hồn không chỉ cần cúng kiếng cho các vong hồn vất vưởng mà gia chủ cũng cần nên cúng thần linh tại nhà nhằm bày tỏ lòng thành cầu mong thần linh trong nhà phù hộ độ trì để gia đình không gặp nhiều điềm xấu. Bài khấn như sau:

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Con xin lạy chín phương trời, mười phương Phật

Con xin kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát,

Con xin kính lạy  Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Hôm nay là ngày rằm tháng 7 năm …

Tín chủ chúng con tên là …

Thường ngụ tại địa chỉ ….

Hôm nay con xin thành tâm sắm sửa biện hương hoa, lễ vật cúng dâng lên trước án

và thành tâm kính mời ngài Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Chúng con thành tâm kính ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần.

Ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương

Ngài thổ địa bản xứ

Ngài Bản gia Táo quân

Và hết thảy các vị thần linh xung quanh khu vực này.

Cúi xin các chư vị thần Phật giáng lâm soi xét cho tấm lòng của chúng con.

Nay vào tiết Vu Lan, vong nhân được xá tội, chúng con đội ơn Tam Bảo và các thần linh, các đấng che chở. Công đức vô lượng của các ngài không biết lấy gì báo đáp.

Vì vậy con xin kính dâng lễ bạc để bày tỏ lòng thành của chúng con. Kính mong thần linh phù hộ độ trì cho chúng sanh trên khắp cõi, gia đình thân quyến của con luôn được mạnh khỏe, già trẻ lớn bé luôn được bình an, hướng đến con đường chánh đạo, gia đạo hưng long, lộc tài vượng tiến.

Nguyện với tấm lòng thành, con cúi xin chứng giám!

Bài khấn cúng cô hồn 1
Mâm cúng thần linh nên là những món chay thanh đạm thể hiện lòng thành với các vị chư Phật

>> Mâm cúng dựng cửa chính đầy đủ nhất

Bài khấn cúng tổ tiên vào tháng cô hồn

Theo quan niệm của nhiều ông bà xưa, cúng kiếng phải cúng từ trong nhà cúng ra ngoài ngõ vì vậy không chỉ có bài khấn cúng cô hồn tháng 7, bài khấn cúng thần linh vào tháng cô hồn mà còn có bài khấn cúng tổ tiên vào tháng xá tội vong nhân này. Khi chúng ta thành tâm thực hiện nghi thức cúng này, cửu huyền tổ tiên cũng giúp chúng ta tránh được những điều không may mắn, mọi việc được thuận lợi hơn, xua đuổi những tà khí xấu.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Đồng kính lạy Tổ tiên nội ngoại !

Kính lạy chư vị thần linh !

Hôm nay gặp tiết Vu Lan rằm tháng 7, lòng con nhớ đến Tổ tiên ông bà cha mẹ đã có công sinh thành, gây dựng cơ nghiệp để chúng con được thừa hưởng ân đức và phúc trạch.

Lòng chúng con luôn nghĩ đức cù lao khôn báo, cảm khái công lao trời biển khó lấp đầy. Hôm nay chúng con nguyện lòng sửa sang lễ vật, hương hoa và các thức kim vật bày được án.

Con xin thành tâm kính mời các cụ Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Bá thúc đệ huynh, cô di tỷ muội và tất cả hương hồn trong nội tộc ngoại tộc về đây chứng giám.

Cúi các vị thương xót con cháu, sống khôn thác thiêng mà về linh sàng chứng giám lòng thành. Thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho con cháu được khỏe mạnh bình an, gia tộc trường tồn phát triển, luôn hướng đến con đường chính giáo, rời xa tà ma ngoại đạo.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Bài khấn cúng cô hồn 2
Bài khấn đầy đủ chứa đựng lòng thành tâm của con cháu dành cho ông bà tổ tiên

>> Những nghi thức bắt buộc phải có trong thờ cúng tổ tiên

Bài khấn cúng chúng sanh vào tháng cô hồn

Sau khi đã bày biện và khấn cúng cho chư vị thần Phật, ông bà tổ tiên thì bạn có thể đọc bài khấn cúng cô hồn tháng 7 để vong linh các chúng sanh vất vưởng lang thang có thể được an ủi và không quấy rối gia can, làm gia đình lục đục. Mâm lễ vật cúng chúng sanh vào tháng cô hồn không cần quá cầu kỳ, có thể chỉ là một mâm cơm bình thường tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi nhà.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con xin kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát,

Con xin kính lạy Đức Mục Kiền Liên Tôn giả

Con xin kín lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thần linh Thổ địa và chư vị các vị thần linh cai quản xứ này.

Hôm nay là rằm tháng 7, năm…Nhân ngày xá tội vong nhân, âm cung mở cửa ngục cho phép các vong linh không nơi nương tựa, không mồ yên mả đẹp, vong linh còn nhiều oan trái, vong linh lẩn khuất ở gốc cây, bụi cỏ, xó chợ ngày đêm đói rét lang thang, không biết hướng đường chánh đạo. Dù rằng mọi chúng sanh chết vì lý do gì đều có thể về gia trang để thụ hưởng lễ vật của tín chủ cơn mời thỉnh. Còn bày biện cháo bỏng,gạo muối, trầu cau, hoa quả, tiền vàng và quần áo đủ màu xanh đỏ. Nguyện xin các vị vong hương phù hộ cho tín chủ còn và toàn thể gia đình, người người khỏe mạnh, tài lộc hưng thịnh, điều dữ đưa đi, điều lành mang đến.

Con xin cúi đầu thành tâm mong chứng giám

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Bài khấn cúng cô hồn 3
Những mâm cúng chúng sanh cô hồn thường có lễ vật, tiền vàng, quần áo để những vong hồn vất vưởng được ấm lòng hơn.

>> Nghi thức làm phép đất xây nhà ở chuẩn nhất

Các lưu ý khi đọc bài khấn chúng sanh cúng cô hồn

Khi đọc bài khấn cúng cô hồn tháng 7 cho các chúng sanh, bạn không nên đọc đầy đủ họ tên và ngày tháng năm sinh của mình vì bạn không thể biết được những vong linh vất vưởng ngoài kia ai thiện lành và ai tà ác. Việc không đọc tên tuổi giúp gia chủ tránh được việc bị các vong linh cô hồn xấu xa đi theo quấy phá gây ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và gia đình của mình.

Gia chủ cũng không nên bày biện mâm cúng cô hồn trong nhà mà thay vào đó mọi nghi lễ hay lễ vật đều nên bày biện ngoài sân, đền chùa hoặc các ngã ba đường. Sau khi cúng xong tuyệt đối không nên bưng mâm cúng vào ngược lại trong nhà. Điều này mang ý nghĩa bạn không thể phủi bỏ xui xẻo mà tiếp tục mang chúng vào nhà.