Động vật

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới

Thiên nhiên với vô vàn điều kỳ thú, được ví như nhà sáng tạo nghệ thuật tài ba, trong đó phải kể đến là những sinh thủy sinh kỳ lạ, đáng yêu và xinh đẹp. Có nhiều loài sinh vật biển hiện nay còn chưa được khám phá và công nhận. Thi thoảng chúng ta lại thấy được sự khám phá về một sinh vật biển mới với những khả năng khác biệt và độc đáo khiến chúng ta kinh ngạc trước sự tạo hóa của thiên nhiên.

Theo thống kê, hiện hiện có tới 32.000 loài cá khác nhau nhau đang tồn tại trong lòng đại dương. Có một số loài cá dễ thương đáng yêu khiến chúng ta yêu thích làm vật nuôi. Mỗi chú cá nhỏ đều là sự kỳ diệu của tạo hóa.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 1
Thế giới thủy sinh bao gồm đa dạng các loài cá đặc biệt

Hiện nay, nhiều loài cá biển thường được yêu thích và đặt trong bể cá cảnh giúp trang trí và làm nổi bật nội thất của một ngôi nhà. Các chú cá đáng yêu dễ thương sẽ tôn thêm nét đẹp sang trọng cho bể cá của ngôi nhà. Bài viết sau sau đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc 10 loại cá dễ thương, đáng yêu nhất, sống thủy sinh từ khắp nơi trên thế giới. Cùng tham khảo chi tiết nhé!

10 loài cá đáng yêu và dễ thương nhất thế giới

Căn cứ vào đặc điểm thể chất và tinh thần để chuyên gia phân loại các  loại cá. Sau đây là 10 loài cá được đánh giá đáng yêu nhất trên thế giới hiện nay với vẻ ngoài độc đáo vô cùng:

1. Cá hề

Cá hề còn có tên gọi khác là cá hải quỳ, nổi bật hàng đầu với màu sắc vô cùng bắt mắt với hai tông màu chủ đạo là trắng và cam. Cá hề thực sự trở lên nổi tiếng kể từ năm 2003 sau bộ phim “Finding Nemo”. Nhân vật chính trong phim chính là một một chú cá hề nhỏ, đáng yêu có tên là Nemo.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 2
Kích thước tối đa một con cá hề có thể đạt được là 9cm

2. Cá ngựa biển

Danh sách các loài cá dễ thương nhất thế giới sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu đi cá ngựa biển. Nhiều người thường không cho rằng rằng ngựa biển cũng là một loài cá. Ngựa biển được ví là những sáng tạo, phá cách thu nhỏ và tráng lệ mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

Cá ngựa biển thường có nhiều màu sắc tươi đẹp như: cam, hồng, vàng, xám,

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 3
Cá ngựa biển có thể phát triển chiều dài từ 2cm đến 35cm

3. Cá lóc vây xanh Notho

Cá lóc vây xanh Notho còn có tên gọi khác là Nothobranchius Rachovii có nguồn gốc xuất xứ từ Mozambique. Loại cá này được đánh giá có ngoại hình độc đáo và ngoạn mục.

Nửa thân dưới của cá lóc vây xanh Notho có màu đỏ, pha trộn với những tia sáng rực rỡ của màu xanh ngọc cùng màu xanh điện. Đây cũng là loài cá mà chúng ta không thể bỏ qua trong danh sách.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 4
Cá lóc vây xanh Notho pha trộn với những tia sáng rực rỡ của màu xanh

4. Cá quýt

Cá quýt thuộc họ Dragonet, được công nhận là một trong những sáng tạo tinh tế nhất của tự nhiên. Chúng thường có màu sắc, hoa văn rực rỡ, làm nổi bật sự khác biệt so với các loài cá biển khác.

Cá quýt thường có thân màu xanh dương, điểm thêm hình hoa văn màu cam cùng xanh lá cây sáng trên thân mình. Sự pha trộn màu sắc bắt mắt này tạo ra sự mê hoặc, bắt mắt của cá quýt.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 5
Chiều dài tối đa của cá quýt có thể lên đến 8cm

5. Cá đường xanh

Giống như tên gọi, loài cá này nổi bật với vẻ ngoài có màu xanh lam sáng cùng hoa văn màu đen và vàng. Cá đường xanh chính là nhân vật ‘Dory’ trong bộ phim Đi tìm Nemo, gây được nhiều dấu ấn nổi tiếng vào năm 2003.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 6
Cá đường xanh nổi bật với vẻ ngoài có màu xanh lam sáng

6. Cá thiên thần vương giả

Cái tên của loài cá này nghe thôi thôi đã thấy toát lên vẻ đẹp. Chúng nổi bật với màu sắc rực rỡ, kết hợp giữa các hoa văn nhiều màu sắc như: xanh lam, vàng, cam và trắng. Chính sự phối kết hợp hài hòa giữa các màu sắc khiến cho cá thần tiên vương giả trở lên nổi bật, lộng lẫy, khác biệt rõ rệt so với các loài cá khác.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 7
Cá thần tiên vương giả nổi bật, lộng lẫy, khác biệt rõ rệt so với các loài cá khác

7. Cá betta

Cá betta còn có tên gọi khác là cá xiêm với đặc tính chiến chiến đấu mạnh mẽ để giành lấy sự sống. Loài cá này thường rất nhạy cảm và nổi bật bật với màu sắc rực rỡ khiến cho chúng trở thành một loài cá dễ thương hàng đầu thế giới. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau như: màu đỏ, xanh dương, cam, trắng và xanh ngọc.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 8
Cá betta còn có tên gọi khác là cá xiêm với đặc tính chiến chiến đấu mạnh mẽ

8. Cá cầu vồng Kribensis

Cá cầu vồng Kribensis được mệnh danh là một trong những loài cá hấp dẫn hàng đầu trên thế giới với màu sắc kết hợp từ màu xanh lam,vàng, xanh lá cây và đỏ. Những con cá cái đang trong mùa sinh sản sẽ có màu đỏ rực rỡ và tươi sáng.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 9
Cá cầu vồng Kribensis có thể đạt chiều dài tối đa lên đến 10cm

9. Cá bảy màu (cá cầu vồng)

Cá bảy màu còn có tên gọi khác là cá cầu vồng, loại cá này có các màu sắc bắt mắt, rực rỡ, chúng có khoảng 300 loài khác nhau.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 10
Cá bảy màu có khoảng 300 loài khác nhau

10. Cá bướm

Cá bướm là loài có màu sắc tươi sáng, với các tông màu chủ đạo là: Màu đen, trắng, vàng, đỏ, cam và xanh lam. Cá bướm thường có hình dạng nổi bật, đáng chú ý. Tuổi thọ của loài cá này có thể kéo dài đến 7 năm nếu được sinh sống trong tự nhiên.

10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 11
Tuổi thọ của loài cá này có thể kéo dài đến 7 năm

Lưu ý khi lựa chọn loài cá yêu thích để nuôi trong bể

Nếu bạn muốn được sở hữu và nuôi dưỡng những con cá đáng yêu trên cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Bạn cần phải duy trì nhiệt độ phù hợp với sự thích nghi của mỗi loài cá mới có thể giúp chúng tồn tại trong bể thật lâu.
  • Các loài cá xinh đẹp trên thường thích hợp với những không gian sống rộng rãi, giúp chúng thoải mái di chuyển. Vì vậy bạn hãy ưu tiên những bể cá có kích thước lớn nhé!
  • Một số loài cá có bản tính nhút nhát, chúng cần không thích có không gian ẩn nấp trong bể cá. Hãy ghi nhớ những đặc tính của chúng để tạo không gian phù hợp nhất với từng loài.
  • Sau cùng, bạn cần ghi nhớ chế độ ăn uống của loài cá bạn muốn nuôi để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng cho chúng.
10 loài cá cảnh đáng yêu được nuôi nhiều nhất thế giới 12
Bạn cần phải duy trì nhiệt độ phù hợp với sự thích nghi của mỗi loài cá

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 10 loài cá dễ thương, đáng yêu nhất thế giới thủy sinh. Tuy kích thước của chúng không lớn nhưng bề ngoài xinh đẹp và thu hút vô cùng. Những loài cá này chính là tạo hóa tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng chúng ta.