Tâm linh

Thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà đúng chuẩn

Lễ khởi công là nghi lễ không bao giờ thiếu trong các công trình xây dựng. Dù quy mô làm nhỏ hay lớn, người Việt vẫn luôn bày biện một bàn cúng với đầy đủ lễ vật cùng lời khấn để xin phép thần linh và mong được sự che chở để có được quá trình làm nhà thuận lợi. Ban có thể tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nói về nghi thức làm phép khởi công xây nhà đúng chuẩn.

Khâu chuẩn bị cho lễ khởi công làm nhà

Trong phong thủy, mọi việc cần tiến hành đúng lúc, hợp tuổi với gia chủ mọi việc sẽ hanh thông hơn.

Thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà đúng chuẩn 1
Lễ vật chỉ cần đầy đủ, không cần quá hoành tráng
  • Trong trường hợp, năm nay bạn không được tuổi, bất khả kháng, bạn vẫn có thể nhờ người thân đứng ra làm phép. Vì nếu chờ đợi quá lâu, sẽ trễ mất các việc hệ trọng.
  • Xem ngày để tiến hành lễ khởi công. Ngày khởi công trong phong thủy khá quan trọng, bạn có thể tìm đến các thầy phong thủy và xem xét về ngày giờ để ấn định thời gian tiến hành lễ khởi công.
  • Chuẩn bị lễ vật đầy đủ với bộ tam sên, trái cây ngũ quả, 1 đĩa muối, 1 đĩa gạo, xôi, chè ( nếu gia chủ nữ chè trôi nước, còn gia chủ là nam cúng chè đậu trắng), cháo hoa, trà, rượu.
  • Phần lễ vật khác: tiền vàng bạc, đồ cúng để hóa cho thần linh, nhang, đèn cầy, trầu cau đã têm sẵn ( 3 miếng), bình hoa tươi.

Lễ vật không cần quá cầu kỳ, tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà chuẩn bị lễ. Sự thành tâm của bạn sẽ là một phần trong lúc khấn. Vì thế, không cần phải cố làm quá long trọng.

>> Cúng sửa nhà cần những lễ vật gì?

Tiến hành nghi thức làm phép khởi công xây nhà

Nghi thức làm phép khởi công xây nhà không quá phức tạp. Bạn có thể chuẩn bị lễ vật cơ bản là ổn. Bạn có thể thêm, bớt các lễ vật tùy theo phong tục tại địa phương của.

Thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà đúng chuẩn 2
Thực hiện nghi lễ với mong muốn thuận lợi, bình an
  • Đặt các mâm lễ vật đã chuẩn bị tại đất cần xây dựng.
  • Chủ nhà bắt đầu thắp hương, đèn và khấn theo văn khấn của lễ động thổ.
  • Sau khi đọc bài khấn, hương cháy ⅔ thì gia chủ mang tiền vàng đi hóa. Sau đó, lấy muối và gạo rắc nhiều hướng.
  • Cuối cùng bạn dùng xẻng đào đất tượng trưng vài nhát, điều này thể hiện cho việc bắt đầu việc thi khởi công xây nhà.

Bài viết vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về nghi lễ làm phép khởi công xây nhà. Đây là những kiến thức cơ bản bạn cần lưu ý để có thể chuẩn bị cho buổi lễ đầy đủ nhất nhé.

>> Ý nghĩa phong thủy của mâm ngũ quả cúng làm nhà

Gia Ngọc