Tin tức

Cách trồng và chăm sóc cây cẩm thị dáng bonsai

Cây Cẩm thị là dạng cây có gốc gỗ, đối với Cẩm thị bonsai, chúng ta cần biết cách trồng và chăm sóc thích hợp để cây có thể phát triển tốt nhất. Thực chất Cẩm thị trên thị trường hiện nay là loại bonsai cần tốn khá nhiều công sức mới có được dáng vẻ như ý muốn. Bài viết sau sẽ nói thêm về cây Cẩm thị, mời bạn tham khảo qua nhé.

Ý nghĩa của cây Cẩm thị bonsai

Cẩm thị vẫn được chọn làm cây cảnh vì thân gỗ đen cực đẹp, và trên hết, Cẩm thị bonsai rất có giá trị đối với những tay chơi cây cảnh.

Cách trồng và chăm sóc cây cẩm thị dáng bonsai 1
Cẩm thị bonsai rất được lòng người chơi cây cảnh
  • Mỗi chậu Cẩm thị bonsai đều mang dáng vẻ riêng biệt, rất khó nhầm lẫn và hầu như chúng có tính chất độc nhất vô nhị ở phần gốc cây. Vì thế bonsai Cẩm thị được nhiều người chú ý, bỏ rất nhiều công sức để trồng và dưỡng bonsai.
  • Bonsai Cẩm thị lạ mắt và có dáng vẻ lâu năm nên chúng cũng mang một ý nghĩa phong thủy nhất định. Cẩm thị bonsai mang đến vẻ ngoài tinh tế, có khả năng thu hút vượng khí cho gia chủ.
  • Cẩm thị dù là ở kích thước nhỏ nhưng bản chất của chúng là gỗ quý, nguồn năng lượng của Cẩm thị sẽ giúp bạn có thêm sự tích cực khi để làm cây cảnh trong phòng.
  • Đây là loại cây cao cấp, nếu có sự đam mê và tài chính lẫn thời gian bạn hãy mang về cho mình một gốc Cẩm thị bonsai thật đẹp nhé.

Cách trồng và chăm sóc cây Cẩm thị dáng bonsai

Cẩm thị bonsai là loại cây cần có sự thích ứng với nhiệt độ, hầu hết những vùng ở Khánh Hòa, Tây Nguyên… miền Bắc sẽ giúp Cẩm thị phát triển tốt và đẹp.

  • Gốc Cẩm thị luôn cần được chăm sóc tốt ngay từ đầu, kiến rất hay đục gốc, vì thế bạn nên kiểm tra thường xuyên để tránh cây bị chết.
  • Đất trồng Cẩm thị nên là loại đất tơi xốp, có thể sử dụng xơ dừa trộn vào đất, bón thêm phân và nếu bạn có ý định thay chậu hãy thật cẩn thận nhé.
  • Lúc Cẩm thị phát triển mạnh, chổi non phát triển mạnh, cành cây vẫn còn non và có độ dẻo thích hợp, bạn hãy uốn cành vào thời điểm này nhé.
  • Cẩm thị là loại khá ưa nước và tùy vào thời điểm cây phát triển, bạn nên cung cấp đủ nước để cây phát huy tốt nhất.
Cách trồng và chăm sóc cây cẩm thị dáng bonsai 2
Chăm sóc Cẩm thị cần nhiều công sức

Trên đây là những chia sẻ của chung tôi về cách trồng và chăm sóc cây Cẩm thị bonsai, hy vọng sau bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức để giúp cây Cẩm thị bonsai phát triển tốt hơn.

Xem thêm hình ảnh Cẩm thị bonsai.