Phong thủy

Giải mã ý nghĩa các con số trong phong thủy

Các con số trong phong thủy có ý nghĩa được phân loại theo cách đọc. Mỗi một số sẽ mang một ý nghĩa riêng. Mỗi một sự kết hợp lại với nhau lại mang một ý nghĩa riêng. Vậy bạn đã biết về ý nghĩa của các con số trong phong thủy chưa?

Các con số có ý nghĩa như thế nào theo cách đọc?

Theo phiên âm, cách đọc tương ứng với ý nghĩa của các con số như sau:

  • Số 0: Đọc là “bất”, mang nghĩa không có việc gì phải lo lắng, mọi thứ vẫn bình thường
  • Số 1: Đọc là “nhất”, mang nghĩa là riêng biệt, không có sự trùng lặp, là khác biệt hiếm có. Tuy vậy chúng cũng có nghĩa là cô đơn và có cuộc sống buồn bã, đơn độc.
  • Số 2: Đọc là “nhị”, mang nghĩa trung hòa, cân bằng mọi thứ. Đặc biệt là sự cân bằng âm dương, là nền tảng khởi sự mọi điều thuận lợi.
  • Số 3: Đọc là “tam”, mang nghĩa đoàn kết, vững chắc, chúng giống như chiếc kiềng ba chân mang đến sự ổn định và vững chãi. Trong trang trí nội thất, số 3 đặc biệt được ưa chuộng bởi nó mang đến nhiều phúc lành.
  • Số 4: Đọc là “tứ”, đây là một trong những con số không may mắn trong dãy số từ 1 đến 9. Vì “tứ” gần phiên âm với “tử”. Trong mọi ngành nghề kinh doanh người ta đều kiêng kỵ con số này.
  • Số 5: Đọc là “ngũ”, đây là con số mang ý nghĩa phúc đức, may mắn và tốt đẹp.
  • Số 6: Đọc là “lục”, đây tiếp tục là một con số mang ý nghĩa may mắn vì “lục” gần âm tiết với từ “lộc”. Trong vấn đề xây nhà người ta thường chọn ngày liên quan đến số 6.
  • Số 7: Đọc là “thất”, là con số không vẹn nguyện, là mất mát, là thất thoát…. Số 7 tượng trưng cho nhiều điều không may mắn cần phải tránh đi.
  • Số 8: Đọc là “bát”, mang ý nghĩa phát đạt và thuận lợi. Trong Phật giáo, số 8 còn có ý nghĩa trừ tà và ngăn chặn âm khí hữu hiệu.
  • Số 9: Đọc là “cửu”, mang ý nghĩa trường thọ, lâu dài và vĩnh cửu. Người ta thường dùng con số này để thể hiện những gì bền vững và kiên cố theo tháng năm.
Giải mã ý nghĩa các con số trong phong thủy
Phong thủy thường lý giải ý nghĩa các con số theo cách đọc

Xem thêm: Chi phí xây dựng lăng mộ đá hết bao nhiêu?

Con số nào phù hợp để thiết kế nội thất?

Bạn đã từng nghe qua về kết cấu những ngôi nhà 3 gian hoặc 5 gian chưa? Đây không phải là một con số ngẫu nhiên mà thực tế đã dựa trên quá trình lựa chọn con số phong thủy nhiều may mắn.

Số 3 được người Việt gắn ghép với hình tượng Thiên – Địa – Nhân. Ngôi nhà mới phải có sự dung hòa hoàn hảo giữa 3 yếu tố này thì mới bền chắc. Ngoài ra đó còn là con số của Phúc – Lộc – Thọ, cầu tiền tài, vận may và sức khỏe.

Giải mã ý nghĩa các con số trong phong thủy 1
Số 3 và số 5 là 2 con số phù hợp trong vấn đề thiết kế nội thất

Trong phòng ốc, kết cấu mà người ta thường chọn vẫn là 3 phòng ngủ, 3 tầng. Công trình nếu lựa chọn thiết kế theo quy tắc này người xưa quan niệm gia chủ sẽ gặt hái được nhiều tài lộc.

Ngoài số 3 thì phong thủy thiết kế nhà ở còn rất ưa chuộng con số 5, biểu trưng cho ngũ hành, là sự sinh sôi của muôn loài.

Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Vía Thần Tài

Nếu bạn tin vào phong thủy, bạn nên tìm hiểu về mệnh ngũ hành của mình để có thể hiểu và sử dụng ý nghĩa các con số phù hợp, hỗ trợ cho công việc và cuộc sống gặp nhiều thuận lợi hơn.