Phong thủy

Những chú mèo may mắn có ý nghĩa gì?

Mèo may mắn hay còn được gọi là mèo thần tài, là đồ vật mà mọi người có thể thường xuyên bắt gặp ở những gia đình mua bán, kinh doanh. Chúng thường được đặt ở những vị trí “mặt tiền” nhất. Không chỉ là đồ vật trang trí, tùy từng hình ảnh chú mèo mà mục đích sử dụng và ý nghĩa của chúng cũng hoàn toàn khác nhau.

Mèo ôm đồng tiền vàng

Bạn sẽ dễ dàng bị thu hút bởi đồng tiền vàng to tướng mà chú mèo này đang giữ trong tay. Tay còn lại thì luôn vẫy chào khách hàng. Đó đồng thời cũng là bàn tay kêu gọi tài vận từ “tám phương mười hướng” quy tụ về gia đình gia chủ, mong cầu may mắn và tiền bạc dồi dào.

Những chú mèo may mắn có ý nghĩa gì?
Mèo may mắn ôm đồng tiền vàng

Một chi tiết khá thú vị mà nhiều người có thể còn chưa biết, đó chính là đồng tiền mà chú mèo này ôm thực ra chính là đồng Koban, nếu quy đổi ra tiền Việt thì giá trị có thể lên đến 10 triệu.

Vợ chồng mèo

Cặp mèo thần tài dễ thương vô đối, là hình ảnh 2 mặt mèo cười tít mắt vui vẻ. Trang phục của cả 2 chính là trang phục cô dâu chú rể. Chúng thường được dành để làm món quà tặng trong các dịp cưới hỏi, tượng trưng cho lời chúc về tình yêu bền chặt gửi gắm đến 2 người yêu nhau. Hoặc lứa đôi cũng có thể tặng cho nhau trong những dịp lễ tình nhân hoặc ngày kỷ niệm tình yêu…

Mèo Thần Tài vẫy tay trái

Những hình ảnh chú mèo thần tài giơ tay trái rất dễ bắt gặp. Nó có ý nghĩa đem lại nhiều khách hàng và tiền tài cho gia chủ. Vì vậy tại những địa điểm kinh doanh và mua bán người ta rất thường xuyên lựa chọn hình ảnh chú mèo này.

Những chú mèo may mắn có ý nghĩa gì? 1
Mèo Thần Tài vẫy tay trái

Mẫu mèo này thường có dây chuông đeo ở cổ, tay phải cầm tiền, tay trái vẫy gọi niềm nở.

Mèo thần tài vẫy tay phải

Mèo thần tài giơ tay trái và tay phải mang 2 ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Nếu ở trên mèo vẫy tay trái có nghĩa là thu hút tài vận thì mèo vẫy tay phải sẽ có nghĩa là công việc thuận lợi, gặp nhiều khởi sắc. Chúng chính là vật phẩm “nạp phúc khí” cho gia đình thêm gắn kết, hóa giải mọi mâu thuẫn ngày càng khởi sắc tích cực, mọi thứ vun đắp đều viên mãn.

Một số hình ảnh mèo thần tài khác

  • Mèo Phúc Lộc: Dành để cầu tình duyên, cho những ai vẫn còn đang độc thân tìm kiếm cơ hội mới
  • Mèo thần tài nằm nghiêng: Mang đến sự bội thu và may mắn
  • Mèo thần tài giơ 2 tay: Vừa kêu gọi nhân duyên, vừa kêu gọi tài lộc
  • Mèo thần tài đuôi dấu chấm hỏi: Ngụ ý về cuộc sống trọn vẹn, thuận buồm xuôi gió…
Những chú mèo may mắn có ý nghĩa gì? 2
Mèo Thần Tài nằm nghiêng

Niềm tin vào các vật hình mèo đã có từ xa xưa. Đa phần chúng đều có nghĩa là cầu tiền tài, may mắn và bảo hộ sức khỏe bình an. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!