Thực vật

Top 7 loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ khiến bạn trầm trồ

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết về top 7 loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ khiến bạn phải trầm trồ, mê đắm. Cùng khám phá ngay nhé!

Châu Mỹ được biết đến là một châu lục tuyệt đẹp với thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ cùng với những loài hoa tươi đẹp, hút hồn các du khách ghé thăm, trải nghiệm khi đến đây. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp chi tiết top 7 loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ hiện nay sẽ khiến bạn phải đắm say khi ngắm nhìn chúng.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 1
Top 7 loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây

1. Hoa hồng

Hoa hồng chính là loài hoa ở vị trí top đầu trong danh sách các loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ. Loài hoa xinh tươi này được công nhận là quốc hoa của nước Mỹ vào ngày 22/11/1986. Hoa hồng chính là biểu trưng của sự nồng nàn, lòng trung thành và sự mãnh liệt và là loài hoa phổ biến hàng đầu trên trên thế giới. Mỹ đặt hoa hồng là quốc hoa cũng chính là để thể hiện tinh thần hợp chúng quốc đa sắc tộc của Hoa Kỳ.

Trong thần thoại Hy Lạp xa xưa, hoa hồng đỏ vốn đã là hình ảnh gắn liền với nữ thần tình yêu. Vì thế mà đa số mọi người thường sử dụng nó trong lễ cưới như biểu hiện của lòng chung thủy trong tình yêu, tình cảm mãnh liệt, nồng nàn.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 2
Hoa hồng tượng trưng của sự nồng nàn, lòng trung thành

Hoa hồng mang lại vẻ đẹp ngọt ngào, tinh khôi, vì vậy, trong các dịp lễ lớn, loài hoa này trở thành món quà tặng ý nghĩa và không thể thiếu. Hoa hồng ở Châu Mỹ thường nở rộ và đẹp nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Nếu bạn có ý định ghé thăm Châu Mỹ vào đúng khoảng thời gian này sẽ là cơ hội tốt để bạn ngắm nhìn vẻ đẹp quyến rũ, mê đắm của loài hoa đặc biệt này.

2. Hoa diên vĩ

Tiếp theo trong danh sách những bông hoa đẹp nhất Châu Mỹ phải kể đến  là hoa diên vĩ.  Loài hoa này được trồng rộng rãi tại nhiều khu vực của châu lục này, điển hình nhất là tại nước Mỹ. Vẻ đẹp kiều diễm của hoa diên vĩ còn được nhiều người sử dụng làm cây trang trí trong vườn nhà.

Không chỉ nổi tiếng ở khu vực Châu Mỹ, diên vĩ còn được nhận định là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới hiện nay. Hoa diên vĩ chinh phục chúng ta bởi vẻ đẹp vô cùng độc đáo, khác biệt. Chiều cao trung bình của loài hoa này đạt khoảng 40 đến 80cm.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 3
Hoa diên vĩ được trồng rộng rãi tại nhiều khu vực của châu lục

Lá cây diên vĩ có hình giống với lưỡi kiếm rất đặc biệt. Tùy vào điều kiện sống tại từng khu vực mà loài hoa này sẽ mang nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, hoa diên vĩ màu xanh vẫn là loài hoa được nhiều người yêu thích nhất. Sắc màu này mang lại vẻ đẹp thanh cao, quyền quý và thuần khiết.

Mùa thu chính là mùa hoa diên vĩ nở rộ nhờ điều kiện thời tiết mát mẻ, thích hợp. Nếu bạn có ý định ghé thăm Châu Mỹ vào mùa thu, nhất định phải ghé thăm những cánh đồng hoa diên vỹ nơi đây. Hòa mình vào cánh đồng hoa diên vỹ xinh đẹp, thưởng thức vẻ đẹp kiêu sa, phóng tầm mắt về phía sắc tím trải dài bất tận nơi cánh đồng hoa diên vĩ chắc chắn là một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ với bạn.

3. Hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa xinh đẹp có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ và Địa Trung Hải. Vẻ đẹp của loài hoa được nhận định đẹp nhất Châu Mỹ này chính là sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa phần tâm và cánh hoa. Hoa thủy tiên có màu sắc chủ yếu là vàng và cam. Ngoài ra, vẫn có một số màu sắc đẹp mắt khác như trắng và cam, hồng và xanh chanh, vàng và trắng. Tại Châu Mỹ, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những cây hoa thủy tiên sinh đẹp trong những khu rừng hoặc tại những lùm cây lớn.

Hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ và Địa Trung Hải

Hoa thủy tiên thường xuất hiện phổ biến trong vườn nhà của người dân Châu Mỹ vào mỗi dịp Giáng Sinh. Nguyên nhân được lý giải do chúng thường nở vào cuối đông hoặc đầu mùa xuân.  Nếu ghé thăm Châu Mỹ, đặc biệt là “xứ sở cờ hoa” vào khoảng thời gian này, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp đầy sức sống, bền bỉ của những cánh đồng hoa thủy tiên. Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ,  hoa thủy tiên thường được tìm thấy phổ biến tại khu vực vườn quốc gia Mount Rainier nước Mỹ.

4. Hoa tulip

Không chỉ là loài hoa nổi tiếng ở Hà Lan,  tulip cũng thuộc danh sách loài hoa đẹp nhất khu vực Châu Mỹ, đặc biệt là nước M. Hoa tulip thuộc họ lily, chúng thường nở  nhiều nhất vào mùa đầu Xuân. Hoa tulip chính là một biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng của chúng ta bởi thời gian nó được thực giấc và đâm chồi đều ngay sau những ngày mùa đông lạnh giá, rét buốt.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 5
Hoa tulip cũng là một trong các loài hoa đẹp nhất khu vực Châu Mỹ

Trên thế giới hiện nay có khoảng 3000 loại hoa tulip khác nhau. Chúng phát triển kích thước và nở rộ đều với những màu sắc, chiều cao và hình dạng khác nhau rất nhiều. Mỗi một màu sắc của của loài hoa này lại mang tới một ý nghĩa khác nhau.

Nếu màu đỏ của hoa tulip tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn thì màu trắng lại tượng trưng cho thiên đường,  ý nghĩa về những điều tốt đẹp, thiêng liêng. Còn sắc hoa tulip màu tím sẽ ngụ ý cho sự giàu sang, thịnh vượng và màu xanh của hoa sẽ là biểu tượng của sự bình yên và mong ước hòa bình. Với màu sắc đa dạng, hoa tulip luôn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

5. Hoa anh đào

Hình ảnh những bông hoa anh đào nở rộ, xinh đẹp không chỉ được tìm thấy ở đất nước Nhật Bản mà chúng còn có mặt ở nhiều quốc gia tại Châu Mỹ, trong đó nước Mỹ được ví như “thủ đô” của loài hoa này.

Loài Quốc hoa may mắn của Nhật Bản này đã được thị trưởng thành phố Tokyo tặng cho thủ đô Washington từ hơn 1 thế kỷ trước. Hoa anh đào giống như một minh chứng cho tình hữu nghị ngoại giao bền chặt giữa hai cường quốc Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 6
Hoa anh đào được tìm thấy ở nhiều quốc gia tại Châu Mỹ

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp sắc hồng nhạt, mong manh của những cánh anh đào đã làm sáng bừng một khung cảnh học bờ sông Potomac thơ mộng, xung quanh hồ Tidal hay khu vực đài tưởng niệm Tổng thống.

Thời điểm hoa anh đào tại Châu Mỹ nở rộ thường vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hàng năm. Vươn mình phát triển mạnh mẽ sau một mùa đông dài lạnh giá, rét buốt, hoa anh đào được coi là một biểu tượng của mùa xuân tại thủ đô nước Mỹ. Bạn sẽ cảm nhận một cách rõ nhất tinh thần và vẻ đẹp đầy mê hoặc của hoa anh đào nếu được tham gia lễ hội hoa anh đào Washington.

6. Hoa oải hương

Sẽ thật thiếu sót nếu trong danh sách những loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ lại không có tên hoa oải hương. Loài hoa này được trồng phổ biến tại nhiều khu vực của Châu Mỹ, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là trang trại Purple Haze, nước Mỹ. Nơi đây là địa điểm  trồng hoa oải hương lâu đời nhất tại Châu Mỹ.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 7
Hoai oải hương được trồng phổ biến tại nhiều khu vực của Châu Mỹ

Cảnh quan Purple Haze là một sự kết hợp hài hoà, thú vị giữa thiên nhiên núi cao với các rừng cây lá kim và sắc tím lãng mạn. Diện tích của trang trại này rộng tới 5 hecta. Trong khuôn viên của trang trại hoa được mệnh danh đẹp nhất tại nước Mỹ này có một chuỗi các cửa hàng bán sản phẩm hữu cơ, những cây kem mát rượi hay các tặng phẩm xinh đẹp được làm từ hoa lavender.

7. Hoa poppy

Hoa poppy phát triển trên vùng đất cằn cỗi, nơi hoang mạc Mojave thuộc Châu Mỹ. Cứ mỗi độ cuối xuân, đầu hè, nơi hoang mạc khô cằn này lại được hồi sinh tràn đầy sức sống mãnh liệt với những cánh đồng hoa poppy rực rỡ, nổi bật với hai màu cam và đỏ, hớp hồn rất nhiều du khách khi đến với Châu Mỹ.

Không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp rực rỡ, những cánh đồng hoa poppy  còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt nơi hoang mạc khô cằn, chúng như làm sống dậy một vùng đất cằn cỗi. Hoa poppy có cánh mỏng trông giống như cánh bướm với nhiều màu sắc tươi sáng, đa số là màu sắc rực rỡ như cam, vàng, đỏ. Loài hoa này có từ 4 đến 6 cánh. Khi chưa nở, nụ hoa chúm chím, e ấp, đến lúc bung cánh khoe sắc cũng nhẹ nhàng, yểu điệu, gợi cảm giác giống như nàng thiếu nữ e ấp vậy.

Top Loài Hoa đẹp Nhất Châu Mỹ 8
Hoa poppy làm sống dậy một vùng đất cằn cỗi

Đứng trước cánh đồng hoa poppy bất tận vào sớm mai thức giấc sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và quyến rũ bởi hương thơm nhè nhẹ của hoa Poppy. Hoa poppy có đặc tính thay đổi màu sắc và hương thơm theo thời gian, mỗi độ xuân về chúng lại khoác lên mình diện mạo tươi mới.  Thời điểm mùa hoa poppy nở rộ là vào khoảng giữa tháng 4 đến cuối tháng hàng năm.

Sắc màu xinh đẹp, rực rỡ của poppy trải dài khắp nơi, bạt ngàn thung lũng, bạt ngàn những cung đường hoa dại. Dưới ánh nắng rực rỡ của mùa hè, những bông Poppy càng thêm phần nổi bật, tỏa sáng và cuốn hút. Bất cứ du khách nào đã từng đến đây thăm quan đều muốn thời gian ngưng đọng để ngắm “thiên đường hoa Poppy” lâu hơn, hoà mình cùng thiên nhiên kỳ thú nơi đây.

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc top 7 loài hoa đẹp nhất Châu Mỹ khiến bạn phải trầm trồ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy  chia sẻ bài viết rộng rãi tới mọi người để cùng có thêm những khám phá mới lạ về thiên nhiên tươi đẹp bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *