Động vật

Các loài chim màu đỏ bắt mắt nhất

Trong thế giới động vật hoang dã có nhiều loài sở hữu bộ lông màu đỏ rực rỡ nhưng nổi bật hơn cả phải kể đến họ nhà chim. Những chú chim sở hữu bộ lông màu đỏ luôn gây ấn tượng cho con người bởi vẻ ngoài cuốn hút. Nếu bạn là một người yêu chim và quan tâm tới những chú chim màu đỏ thì hãy tham khảo danh sách dưới đây qua bài viết này chúng tôi. Cùng theo dõi ngay.

1. Chim Hồng Y Phương Bắc ( Cardinalis )

Chim Hồng Y Phương Bắc có nguồn gốc ở vùng Bắc Mỹ, chúng được lấy làm biểu tượng của khu vực này. Loài chim này được khoác trên mình bộ lông nửa màu đỏ kết hợp với màu trắng. Cái đầu cùng màu khiến cho chúng hoàn toàn nổi bật trước đám đông. Một điểm đặc biệt ở loài chim này là màu lông của chúng có thể đổi màu nhạt hơn sang màu hồng trong giai đoạn giao mùa. Khi vào mùa đông thì màu đỏ của chim hồng y phương Bắc sẽ trở nên đậm hơn và nổi bật hơn.

Chim màu đỏ 1
Cardinalis từng là vật cưng được ưa chuộng tại Mỹ nhưng sau đó bị cấm vào năm 1918

2. Chim Ốc Mít

Loài chim Ốc mít là cái tên không thể bỏ qua top danh sách loài chim màu đỏ đẹp mắt. Loài chim này thuộc họ chim sâu, được tìm thấy ở các khu rừng nhiệt đới như ở tại Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia… Về hình dáng, chim ốc mít có cái đầu mào màu đỏ và kéo từ bỏ đến phần lưng trên, phần lông còn lại có màu xanh. Đầu mào màu đỏ xuất hiện ở con đực mà không có ở con mái. Lông con mái sẽ có nhiều màu xanh hơn và màu đỏ cũng sẽ nhạt hơn con đực. Bạn có thể phân biệt được con mái và đực dễ dàng thông qua đặc điểm nhận dạng màu sắc này. Tiếng hót của loài chim này trong veo khiến bạn cảm giác thư giãn, hài hoà giữa thiên nhiên và con người.

Chim màu đỏ 2
Chim ốc mít là loại chim cảnh phổ biến tại Việt nam

3. Chim sẻ đầu đỏ Bắc Mỹ

Những người yêu chim chắc hẳn không xa lại với loài chim sẻ đầu đỏ Bắc Mỹ. Về ngoại hình, loài chim sẻ đầu đỏ Bắc Mỹ có kích thước nhỏ tương đương với giống chim sẻ Việt Nam. Mỏ của chúng to, dầy hỗ trợ đắc lực cho tập tính tìm kiếm và ăn hạt của chúng. Chúng gây ấn tượng bằng lông sặc sỡ màu đỏ bao phủ ở đầu, cổ, ngực, một phần trên lưng và cánh đuôi. Bên cạnh đó, giọng hót vui tươi của chúng làm cho bạn ngay lập tức cảm thấy vui vẻ. Chim sẻ đầu đỏ Bắc Mỹ được tìm thấy chủ yếu ở Mỹ, Mexico và các khu vực thuộc phía Nam của Canada.

Chim màu đỏ 3
Chim sẻ đầu đỏ Bắc Mỹ có tính bầy đàn cao

4. Chim Crimson Sunbird

Loài chim Crimson Sunbird có những thói quen tương tư như loài chim ruồi chẳng hạn như côn trùng và hút mật hoa. Về ngoại hình, loài chim này có kích thước nhỏ chỉ 10cm giúp cho chúng có thể bay lượn với tốc độ nhanh trên bầu trời. Chúng sở hữu bộ lông màu đỏ tươi ở phần đầu, cổ và ngực. Còn phần đuôi thì có màu đỏ thâm, bụng dưới màu trắng hoặc là nâu nhạt. Nhìn chung, màu đỏ ở đầu, cổ, ngực giúp chúng cuốn hút và khác biệt hẳn so với loài chim khác. Chim Crimson Sunbird thường được xuất hiện tại khu rừng ở Đông Nam Á.

Chim màu đỏ 4
Mật hoa là thức ăn yêu thích của Crimson Sunbird

5. Vẹt Scarlet Macaw

Vẹt Scarlet Macaw là một loài vẹt sống tại các nhiệt đới, ưa thời tiết khí hậu nóng ấm. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng tại các khu rừng rậm thuộc Trung và Nam Mỹ. Những chú vẹt đực và cái của loài này đều sở hữu một bộ lông màu đỏ, kể cả phần đầu. Thêm vào đó màu xanh lam ở đôi cánh chấm điểm thêm màu vàng khiến chúng không thể nào bị lu mờ trong đám đông. Hiện nay, loài Vẹt Scarlet Macaw trở thành thú cưng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới bởi vẻ ngoài bắt mắt và trí thông minh của chúng.

Chim màu đỏ 5
Vẹt Scarlet Macaw được người chơi chim săn đón nhiều ở Việt Nam

6. Cò quăm đỏ (Eudocimus Ruber)

Giống cò này có tên khoa học là Eudocimus Ruber. Chúng có vẻ bề ngoài to lớn và sở hữu bộ lông đỏ hồng rực rỡ nhất trong thế giới loài chim. Cả giống đực và cái của loài chim này đều sở hữu bộ lông màu đỏ từ đầu đến thân, thậm chí cái mỏ của chúng cũng có màu hơi đỏ. Khi bước vào mùa sinh sản màu đỏ của chim cái sẽ chuyển màu hơi sẫm. Loài cò Eudocimus Ruber được tìm thấy nhiều ở các vùng ngập nước ven biển, vùng đầm lầy và cửa sống ở Bắc Nam Mỹ từ Venezuela đến cuối Brazil. Vì sự thân thiện với con người, loài chim này đang rất phổ biến trên toàn thế giới. Cò quăm đỏ còn trở thành biểu tượng của hai quốc gia Trinidad và Tobago.

Chim màu đỏ 6
Cò quăm đỏ sở hữu bộ lông vô cùng rực rỡ như được nhuộm đỏ toàn thân

Tóm lại, chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã cho bạn thêm những thông tin thú vị và bổ ích về top những loài chim màu đỏ trên thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *