Động vật

Danh sách những loài chim xấu xí nhất thế giới

Trong thế giới động vật, đa số các loài chim đều có vẻ ngoài ưa nhìn thậm chí là rất xinh đẹp. Tuy nhiên, vẫn có một số ít loài chim được liệt vào danh sách có hình dạng xấu xí thậm chí là đáng sợ. Bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn top loài chim xấu xí nhất thế giới. Mời bạn cùng theo dõi.

Mời bạn cùng tham khảo top những loài chim xấu nhất thế giới dưới đây:

1. Certain Parrots ( thuộc loài vẹt )

Loài vẹt thường có hình dáng bắt mắt, ưa nhìn thậm chí nhiều con rất đẹp, với bộ lông rực rỡ. Nhưng giống vẹt Certain Parrots thì khác chúng trông xấu xí ngay khi còn bé. Khuôn mặt của loài vẹt này trông như thể được bao phủ bởi lòng đỏ trứng luộc chín và đôi mắt sưng húp, thâm đen và nhắm hờ như thể chúng đã đi một quãng đường dài với nhà vô địch hạng nặng của thế giới. Đã từng có trường hợp một con non được nở trong một sở thú ở Đức, mẹ của chúng đã từ chối con non, bởi vì hình dáng ngoài quá xấu.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 1
Loài vẹt này gầy gò và bán khỏa thân, với những chùm lông tơ khắp người.

2. Kiwi

Loài chim này, biểu tượng quốc gia của New Zealand, trông nó không giống một con chim nào cả. Nó không biết bay và cơ thể to bằng con gà của nó được bao phủ bởi thứ có thể là lông màu nâu xù xì. Nó sống về đêm và nghỉ ngơi trong hang vào ban ngày. Nó có đôi mắt nhỏ không nhìn rõ, nhưng điều này được bù đắp bằng khứu giác nhạy bén của loài chim. Điều này được hỗ trợ bởi một cái mỏ rất dài với lỗ mũi ngay trên đầu. Kiwi sử dụng mũi của mình để thăm dò tìm giun đất và các động vật không xương sống khác. Bên cạnh đó, nó cũng ăn quả mọng và hạt. Con cái đẻ một quả trứng nặng khoảng 1/5 trọng lượng cơ thể. Sau đó, con chim cái cho rằng công việc của mình đã kết thúc và con đực của hầu hết các loài kiwi sẽ ấp trứng và nuôi con.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 2
Kiwi là một loài chim không biết bay với đôi cánh nhỏ và lông vũ thưa thớt.

3. Southern Screamer

Cơ thể của Southern Screamer giống như một con ngỗng, nhưng cái đầu và cái mỏ lại quá nhỏ bé mất cân đối. Bàn chân của nó rất lớn, và những ngón chân dài để đi dạo quanh đầm lầy. Đôi cánh có cựa ở mép trước cho phép chúng sử dụng để chiến đấu với kẻ săn mồi khác.

Southern Screamer được đặt tên như vậy vì nó kêu cả trên cạn lẫn khi bay. Vì điều này và chế độ ăn uống đa dạng và dễ cung cấp của nó gồm lá, chồi, hạt và các nguyên liệu thực vật khác. Đôi khi nó được thuần hóa và sử dụng như một “con chim bảo vệ” giữ nhà cho con người.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 3
Loài chim xấu xí này có nguồn gốc từ Nam Mỹ từ Brazil xuống Argentina.

4. Muscovy Duck

Ngay cả Linnaeus, nhà nhân chủng học nổi tiếng, cũng phải chê bai khi nói về ngoại hình của giống vịt này. Mặc dù vịt Muscovy thuần hóa được đánh giá cao vì nó là một loài chim lớn, tương đối yên tĩnh, dễ nuôi và thịt có vị giống thịt bò hơn thịt gia cầm. Tuy nhiên, khuôn mặt của những con vịt Muscovy có những nốt thịt màu đỏ khiến chúng trông thật gớm ghiếc. Con đực dùng cái mào để gây ấn tượng với con cái, tuy khuôn mặt xấu nhưng chúng có bộ lông khá đẹp. Nếu như khuôn mặt chúng dễ nhìn hơn thì có lẽ đã được xếp vào hàng ngũ những loài chim đẹp nhất Thế Giới.

Muscovy Duck có vẻ ngoài khác thường và đã bị nhiều người dân bản địa Nam Mỹ xa lánh trong nhiều năm. Tuy nhiên, theo thời gian, loài chim này ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với người Mỹ, New Zealand và Úc.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 4
Những người thường thêm trứng của loài chim này vào chế độ ăn của họ.

5. Shoebill (Chim mỏ giày)

Vẻ ngoài xấu xí của Shoebill chủ yếu là do lỗi ở mỏ của nó, rất lớn và giống như một chiếc guốc Hà Lan bằng gỗ có móc ở đầu. Nhưng đầu của chiếc mỏ này lại giúp chúng tiêu diệt con mồi. Bao gồm cá, ếch, thằn lằn, rùa, ốc sên, loài gặm nhấm và các loài chim nhỏ hơn nó.

Nó được tìm thấy xung quanh đầm lầy cá nước ngọt ở phía đông và trung tâm châu Phi. Mặc dù có kích thước lớn nhưng nó không nặng lắm và các ngón chân xòe ra cho phép nó đi trên các cây thủy sinh. Đôi mắt của nó nhỏ, lạnh và có màu vàng, và những tiếng kêu của nó nghe như tiếng súng máy nổ. Tuy nhiên, bất chấp vẻ ngoài của nó, Shoebill lại thuần hóa và thân thiện với con người một cách đáng ngạc nhiên.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 5
Loài chim này có chiều cao khoảng 4 feet nhưng cũng có những cá thể đặc biệt trong đàn chỉ hơn một foot.

6. Great Potoo

Đôi mắt đen khổng lồ và cái đầu to khiến Great Potoo trở nên đáng sợ khi nhìn vào. Loài chim ăn đêm Great Potoo có lông màu xám đến từ vùng đất Nam và Trung Mỹ và vùng Caribê. Chúng sẽ hoàn toàn bị bỏ qua khỏi danh sách loài vật xấu xí nếu không có hai điều này. Đó là mắt và miệng của nó. Đôi mắt khổng lồ trên cái đầu to không cân xứng, nhìn từ xa rất đáng sợ. Một điều khác khiến loài này được thừa nhận đáng sợ là tiếng kêu của nó, được mô tả là sự pha trộn sởn tóc gáy giữa tiếng rên rỉ và tiếng gầm gừ suốt đêm suốt những khu rừng ẩm ướt nơi nó sinh sống.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 6
Cái mỏ của con Potoo rất nhỏ, nhưng khi mở miệng giống như quái vật kinh dị có thể nuốt chửng mọi thứ gấp 10 lần nó.

7. Vultures ( Kền kền )

Với chiếc cổ hói, mỏ móc và đôi mắt tròn xoe, kền kền chắc chắn không phải là một trong những loài chim ưa nhìn thậm chí là chúng có phần xấu xí. Hầu hết các giống kền kền đều có đầu và cổ hói để việc lục lọi xác chết đang phân hủy bớt lộn xộn hơn. Nó ăn trộm đà điểu con và trứng đà điểu.

Giống kền kền Ai Cập có chiếc lông xù xì trên đỉnh đầu, bên dưới khuôn mặt trần và cổ khiến chúng thậm chí còn xấu xí hơn cá thể cùng loài.. Kền kền mặt dài, có nguồn gốc từ Châu Phi, cũng là một loài chim đặc biệt gớm ghiếc, vì đôi mắt của nó như hạt cườm. Và tên nó được đặt tên theo những nếp gấp lỏng lẻo của lớp da trần trên cổ.

Kền kền có đôi chân phình to khi chúng tích trữ thức ăn khủng khiếp và những móng vuốt sắc nhọn dễ dàng xẻ thịt xác thối. Một số giống kền kền đi tiểu qua chân để hạ nhiệt và nôn mửa khi cảm thấy bị đe dọa. Đối với nhiều người, loài vật này thật xấu xí.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 7
Ngoại hình và thói quen của họ kền kền thật đáng sợ.

8. Hornbills (chim mỏ sừng)

Hầu hết các giống chim mỏ sừng đều xấu xí đến mức màu sắc tươi sáng và hoa văn thú vị trên mỏ và bộ lông của chúng không giúp được gì nhiều. Chúng được tìm thấy ở Châu Á, Châu Phi và Melanesia. Chim mỏ sừng lớn có cái mỏ nặng nề đến nỗi xương cổ thứ nhất và thứ hai của loài này hợp nhất với nhau để giúp con chim này chống đỡ.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 8
Hornbills là loài ăn tạp và nổi tiếng với việc con cái bị nhốt trong hốc cây trong mùa sinh sản.

9. Hoatzin

Loài chim có vẻ ngoài thời tiền sử này không chỉ xấu xí mà còn có mùi hôi, khiến nó có tên gọi khác là chim chồn hôi và chim hôi thối. Được tìm thấy trong các khu rừng đầm lầy hoặc ven sông ở phía bắc Nam Mỹ, loài chim này có thân hình cường tráng và cái đầu nhỏ với mào nhọn, khuôn mặt trơ trụi và đôi mắt màu hạt dẻ.

Hoatzin là động vật ăn cỏ và nó lên men thức ăn trong vụ mùa của mình, giống như con bò làm trong dạ dày đầu tiên. Mùi hôi thối bốc ra từ thức ăn đang lên men. Một điều kỳ lạ khác về sinh vật này là một con Hoatzin con được sinh ra với những chiếc móc trên cánh để giúp nó leo trèo cho đến khi trưởng thành.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 9
Hoatzin có tên “chim hôi thối” vì hệ thống tiêu hóa kỳ lạ của nó.

10. Marabou Stork

Con cò Marabou gớm ghiếc đến mức trông giống người ngoài hành tinh. Được gọi là “chim quản gia”, bởi vì khi nhìn từ phía sau lưng gù đen và cái đầu hói khiến người ta liên tưởng đến một người làm nghề mai táng. Nhìn từ phía trước, loài chim cao 5 foot này mang theo một cái mỏ khổng lồ, thứ chỉ dùng để xé xác một xác chết. Cái đầu hói cho phép nó lọt vào bên trong thân thịt mà không có mối đe dọa nào về việc lông đầu bị vấy bẩn.

Con cò cũng có một cái túi hình bầu dục lủng lẳng ở cổ. Để giải nhiệt, nó thải thân từ ruột ra ngoài qua chân, đó là lý do tại sao chân chúng thường có màu trắng. Người ta thường bắt gặp những đàn chim này đứng xung quanh xác động vật đã chết.

Loài chim xấu xí nhất thế giới 10
Sinh vật này có nguồn gốc từ Châu Phi.

Trên đây là 10 loài chim được đánh giá là xâu xí nhất hành tinh, mong rằng một ít thông tin này mang đến cho bạn thêm kiến thức về loài chim nói chung. Hãy theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *