Động vật

Danh sách những loài chim màu sắc sặc sỡ đẹp nhất thế giới

Top loài chim đẹp nhất thế giới là gì? Đây chắc hẳn là một câu hỏi khó với hầu hết chúng ta. Bởi vì, phần lớn các loài chim trên thế giới này đều đẹp. Tuy nhiên, một số loài chắc chắn có những đặc điểm nổi bật có thể vượt xa những loài còn lại. Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn top 11 loài chim đẹp nhất thế giới. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Vẹt lục bình (Macaw Hyacinth)

Với chiều dài ấn tượng 100cm, vẹt lục bình là loài lớn nhất trong số các loài vẹt biết bay trên thế giới. Chúng sống ở các khu vực đồng cỏ Xavan ở miền Bắc Brazil. Số lượng của loài này đã bị suy giảm trong vài năm qua. Ngày nay, chỉ còn chưa đầy 5000 con Vẹt đuôi dài lục bình trên thế giới. Mất môi trường sống do di cư và săn bắn là những mối đe dọa chính đối với vẹt lục bình.

Bên cạnh kích thước to lớn, Macaw Hyacinth còn nổi tiếng với bộ lông màu xanh coban nổi bật với những vòng màu vàng sáng quanh mắt. Do màu sắc tuyệt đẹp này, Hyacinth Macaw còn được gọi là ‘vẹt xanh’. Chúng cũng có một cái đuôi dài tuyệt đẹp và mỏ đen cong và mạnh mẽ.

Nếu được huấn luyện thích hợp, Vẹt lục bình có thể trở thành thú cưng tuyệt vời. Để làm cho chúng cảm thấy thoải mái, bạn cũng nên cho chúng nhiều không gian. Chúng rất tinh nghịch và không giỏi bắt chước lời nói như một số thành viên khác trong họ nhà vẹt.

Bạn nên biết về loài Vẹt lục bình mạnh mẽ. Không thể đảm bảo rằng chúng sẽ không cắn bạn ngay cả khi được chăm sóc và huấn luyện đúng cách. Vẹt lục bình cũng có thể cực kỳ ồn ào khi chúng ở trong một nhóm.

Loài chim đẹp nhất thế giới 1
Hình ảnh chú vẹt lục bình xinh đẹp

2. Vịt gỗ (Wood Duck)

Vịt gỗ có lẽ là loài chim nước có màu sắc sặc sỡ nhất trên thế giới. Chim trống có đầu và mào màu xanh tía ánh kim. Bụng của chúng có màu trắng và ngực có màu đỏ sẫm. Dọc theo cổ, chúng có những sọc trắng hẹp, hấp dẫn. Đôi cánh của chúng có hoa văn màu xanh và đen.

Vịt gỗ cái không sặc sỡ như con đực. Chúng có đầu màu nâu xám, bụng trắng và ngực lốm đốm trắng. Chim đực sử dụng bộ lông sặc sỡ của mình để thu hút chim cái trong mùa sinh sản.

Vịt gỗ sống ở đầm lầy, đầm lầy cây cối rậm rạp và suối trên khắp Bắc Mỹ. Với màu sắc và hình dáng độc đáo, vịt gỗ cũng là một trong những loài chim dễ nhận biết nhất ở Bắc Mỹ. Không giống như các loài chim nước khác, vịt gỗ làm tổ trong các hốc cây và tạo thành đàn.

Loài chim đẹp nhất thế giới 2
Hình ảnh chú vịt gỗ  bình xinh đẹp

3. Bohemian Waxwing

Bohemian Waxwing là một loài chim biết hót cỡ trung bình với mào hình dạng đặc biệt và mặt nạ đen. Chúng có tổng thể màu xám nâu và đôi cánh có viền màu trắng và vàng. Do đó, Bohemian Waxwing là một trong những loài chim chuyền đẹp nhất thế giới.

Bohemian waxwing sống trong rừng phương bắc trên khắp Bắc Mỹ và Âu Á, chủ yếu ở Canada và Alaska. Vào mùa đông, chúng di cư thành đàn lớn đến các vùng Tây Bắc của Hoa Kỳ. Chúng làm tổ trên cành cây. Cả Bohemian Waxwing đực và cái đều được biết đến với những tiếng kêu the thé. Chúng chủ yếu ăn côn trùng và quả mọng.

Loài chim đẹp nhất thế giới 3
Hình ảnh chim Bohemian Waxwing

4. Giẻ cùi xanh (Blue Jay)

 

Giẻ cùi xanh là một trong những loài chim thông minh và xinh đẹp nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy trên khắp các khu rừng ở Đông và Trung Bắc Mỹ. Giẻ cùi xanh có bộ lông màu xanh, trắng và đen tuyệt đẹp. Đặc điểm nổi bật nhất của loài chim biết hót này là tiếng kêu ồn ào như tiếng ‘jay jay’. Chúng cũng có thể bắt chước tiếng gọi của các loài chim khác.

Bên cạnh vẻ ngoài nổi bật, giẻ cùi xanh còn nổi tiếng thông minh. Chúng có thể ăn cắp tổ và trứng của các loài chim khác. Giẻ cùi xanh cũng nhại tiếng diều hâu để đánh lừa các loài chim khác. Người ta cho rằng giẻ cùi xanh trong điều kiện nuôi nhốt cũng có thể bắt chước giọng nói của con người và giọng nói của các vật nuôi khác.

Giẻ cùi xanh là loài chim bầy đàn người ta tìm thấy chúng sống trong đàn nhỏ. Nhưng vào mùa đông, trong quá trình di cư về phương Nam, chúng tạo thành đàn lớn hàng trăm con giẻ cùi xanh. Hành vi di cư của chúng vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Không phải tất cả giẻ cùi xanh đều di cư trong mùa đông, một số loài chim vẫn ở trong lãnh thổ tự nhiên của chúng. Ngoài ra, không có con giẻ cùi xanh nào di cư hàng năm.

Loài chim đẹp nhất thế giới 4
Hình ảnh chim Giẻ Cùi Xanh

5. Atlantic Puffin

Atlantic Puffin là một loài chim biển nhỏ, thích nghi tốt, được tìm thấy ở bờ biển phía Bắc Hoa Kỳ và phía Đông Canada. Loài chim này còn được gọi là ‘vẹt biển’ do chiếc mỏ khổng lồ, nhiều màu và màu sắc giống như chim cánh cụt. Atlantic Puffin dành phần lớn cuộc đời của chúng trên biển. Lông chống nước của chúng giữ ấm cơ thể khi bơi. Chúng đập cánh để bơi trên mặt nước và dưới nước.

Atlantic Puffin cũng là loài bay tuyệt vời. Chúng có thể đạt tốc độ 55 dặm một giờ bằng cách vỗ cánh tới 400 lần mỗi phút. Chúng sinh sản vào mỗi mùa hè và mùa xuân trên các đảo ở Bắc Đại Tây Dương. Chúng làm tổ bằng lông và cỏ trong hang trên vách đá. Con cái chỉ đẻ một quả trứng và phải mất 45 ngày để nở. Sau khi nở, chim bố mẹ sẽ đi săn mồi về cho con non, thức ăn chính của chúng là những con cá nhỏ. Atlantic Puffin có thể chứa từ 10-30 con cá trong chiếc mỏ khổng lồ của chúng.

Loài chim đẹp nhất thế giới 5
Hình ảnh chim Atlantic Puffin

6. Keel-billed Toucan

Keel-billed Toucan là một trong những loài chim có hình dáng tuyệt vời nhất trên thế giới. Chúng có cái mỏ khổng lồ, nhiều màu, dài tới 20 cm. Do cái mỏ màu sắc của chúng nên còn được gọi là mỏ cầu vồng. Mỏ của chúng là sự pha trộn của các màu xanh lá cây, đỏ và vàng.

Mặc dù có vẻ ngoài nặng nề, nhưng mỏ của loài Toucan lại rỗng và nhẹ. Nó được tạo thành từ một loại protein gọi là keratin. Chúng sử dụng chiếc mỏ lớn, sặc sỡ này để thu hút con cái trong mùa sinh sản và cũng như một vũ khí phòng thủ. Loài chim xinh đẹp này sống trong rừng khắp Trung và Nam Mỹ. Chúng có chiều dài 20 cm và nặng tới 4 kg. Bộ lông của chúng chủ yếu là màu đen với cổ họng và ngực màu vàng. Toucan mỏ keel bay kém do đôi cánh nặng nề của chúng. Họ chỉ có thể di chuyển giữa các cành cây bằng cách nhảy.

Toucans Keel-billed là loài chim sống bầy đàn. Chúng tạo thành những đàn nhỏ có tới ba mươi con. Chúng sống trong các lỗ tự nhiên hoặc do chim gõ kiến tạo ra trên cây. Chế độ ăn uống của chúng chủ yếu bao gồm côn trùng, thằn lằn và trứng.

Loài chim đẹp nhất thế giới 6
Hình ảnh chim Keel-billed Toucan

7. Chim công

Công thực chất là tên một loài chim đực thuộc họ công trống. Có ba loại công trống trên thế giới – Ấn Độ, Congo và công xanh. Công trống Ấn Độ là loại công phổ biến nhất được tìm thấy trên khắp thế giới. Công (chim đực) nổi tiếng với bộ lông đuôi óng ánh đầy màu sắc. Con công có thể dài tới 5 feet, khiến nó trở thành một trong những loài chim biết bay lớn nhất thế giới. Trên thực tế, chiếc đuôi dài của con công chiếm 60% tổng chiều dài của nó. Bộ lông đuôi sặc sỡ của chim công có lẽ là màn tán tỉnh đẹp nhất trong họ nhà chim.

Trong màn tán tỉnh, con công xòe rộng bộ lông đuôi khổng lồ của mình để phô bày những hoa văn và đốm mắt đầy màu sắc. Một số con công có đuôi dài và nhiều đốm mắt hơn những con khác. Công mái sẽ chọn con đực có đuôi dài và nhiều đốm mắt. Tùy theo góc độ phản chiếu ánh sáng mà màu lông đuôi công trông khác nhau.

Loài chim đẹp nhất thế giới 7
Hình ảnh chú công sặc sỡ

8. Chim hồng hạc ( Flamingo )

Flamingo có lẽ là loài chim lội dễ nhận biết nhất trên thế giới. Bản thân bộ lông màu đỏ tím tuyệt đẹp đã khiến chim hồng hạc trở nên đặc biệt trong số các loài chim. Có 6 loài hồng hạc khác nhau trên thế giới. Họ tìm thấy ở mọi châu lục trừ Nam Cực.

Một con hồng hạc trưởng thành có chiều dài 4-5 feet và nặng tới 3,6 kg. Cổ của chúng dài và gầy và có mỏ cong xuống đặc biệt. Chân của hồng hạc cũng rất dài, có kích thước từ 30 đến 50 inch. Chiếc chân dài và chiếc mỏ thích nghi đặc biệt cho phép chúng bắt cá nhỏ, ấu trùng và sinh vật phù du từ bùn.

Chim hồng hạc sống thành đàn lớn bao gồm hàng nghìn thành viên. Màu đỏ tím nổi bật của chúng là do thức ăn chúng ăn. Chế độ ăn uống của chúng chủ yếu bao gồm tôm ngâm nước muối, sinh vật phù du và tảo lam. Chim hồng hạc cũng dành hàng giờ để bôi dầu lên bộ lông từ các tuyến đặc biệt sử dụng bộ lông của chúng. Nó giúp chúng giữ bộ lông luôn trong tình trạng tốt.

Loài chim đẹp nhất thế giới 8
Hình ảnh về chim hồng hạc ( Flamingo )

9. Vẹt Hồng (Scarlet Macaw)

Vẹt hồng là một trong những thành viên đẹp nhất và lớn nhất trong gia đình vẹt đuôi dài. Chúng sống trong những khu rừng thường xanh ẩm ướt trên khắp Trung và Nam Mỹ. Chúng nổi tiếng với bộ lông sặc sỡ. Chúng có bộ lông màu đỏ tươi với lưng màu xanh lam. Cánh trên của chúng có màu vàng và viền màu xanh lá cây.

Cái mỏ cong và khỏe là một đặc điểm đáng chú ý khác của vẹt đuôi dài đỏ tươi. Phần trên của nó có màu trắng và đầu màu đen. Một con vẹt đỏ trưởng thành có chiều dài từ 80-90cm và nặng tới 1,5 kg. Chúng là những phi công xuất sắc và có thể đạt tốc độ 35 dặm/ giờ. Vẹt đuôi dài cũng sống rất lâu. Chúng có tuổi thọ từ 40-50 năm. Người ta cho rằng vẹt đuôi dài đỏ tươi trong điều kiện nuôi nhốt có thể sống tới 75 năm.

Vẹt đuôi dài đỏ tươi lộng lẫy cũng là một trong những loài chim thông minh nhất thế giới. Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể dễ dàng học các từ, âm thanh và thủ thuật. Nó được cho là một con vẹt đỏ tươi được huấn luyện tốt thậm chí có thể phân biệt được màu sắc và hình dạng. Vẹt hồng cũng là loài vẹt rất ồn ào. Chúng tạo ra các loại giọng nói khác nhau như tiếng rít và tiếng quác. Chế độ ăn uống của họ chủ yếu bao gồm các loại hạt, trái cây và côn trùng. Với chiếc mỏ cong và khỏe, vẹt đuôi dài đỏ tươi có thể dễ dàng bẻ gãy bất kỳ loại hạt nào.

Loài chim đẹp nhất thế giới 9
Hình ảnh chú vẹt Scarlet Macaw bắt mắt

10.  Chim trĩ vàng ( Golden Pheasant )

Chim trĩ vàng nổi tiếng với bộ lông sặc sỡ. Chúng có mào màu vàng vàng tuyệt đẹp pha chút đỏ. Phần dưới của chúng có màu đỏ tươi và mặt. Hai bên và cổ họng có màu nâu gỉ. Lông của gà lôi vàng có màu vàng và lưng trên có màu xanh lục. Chúng cũng có lông vai màu đỏ sẫm và chiếc đuôi dài màu nâu nhạt.

Chim trĩ vàng đực có màu sặc sỡ hơn chim trống. Chúng có bộ ngực và hai bên sườn màu đỏ tươi đặc biệt. Lông đuôi trung tâm của chúng cũng có những đốm đen nổi bật. Việc phân biệt con cái hay đực có thể dễ dàng thông qua bộ lông của chúng, con cái có bộ lông màu nâu lốm đốm xỉn màu hơn.

Chim trĩ vàng sống trong các khu rừng rậm và rừng cây trên khắp miền Tây và miền Trung Trung Quốc. Chim trĩ vàng đực dài hơn chim cái. Một con đực trưởng thành thường có chiều dài lên tới 42 inch. Điều thú vị là đuôi chiếm 2/3 tổng chiều dài cơ thể. Chim trĩ vàng bay kém và dành phần lớn thời gian trên mặt đất. Chúng chủ yếu ăn quả mọng, hạt và côn trùng.

Loài chim đẹp nhất thế giới 10
Hình ảnh chú chú chim Golden Pheasant

11. Chim sẻ 7 màu Gouldian

Chim Sẻ Gouldian hay còn gọi là chim bảy màu có tên tiếng Anh: Gouldian Finch, Lady Gouldian Finch, Gould Finch hay Rainbow Finch và tên khoa học là Chloebia Gouldiae là loài chim đặc hữu của Úc. Chúng sống thành từng đàn nhỏ tại các khu vực đồi, thảo nguyên khô nóng miền bắc nước Úc. Chính vì bộ lông sặc sỡ, đầy màu sắc nên chim bảy màu đang được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, hiện nay loài chim xinh đẹp đang có nguy cơ tuyệt chủng do số lượng ngày càng giảm trong tự nhiên.

Loài chim đẹp nhất thế giới 11
Chim 7 màu lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1844 bởi nhà khoa học người Anh tên John Gould.

Tóm lại, có khoảng 10000 loài chim trên thế giới. Mỗi loài đều đẹp theo nhiều cách khác nhau về bộ lông, kích thước, tiếng kêu, hành vi di cư, cách tán tỉnh và tập tục kiếm ăn. Khi nói về những loài chim đẹp nhất trên thế giới, những người khác nhau có ý kiến ​​khác nhau. Hy vọng qua bài viết này sẽ có thêm giúp quý vị có được thêm những kiến thức về các loài chim có vẻ ngoài xinh đẹp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *