Tâm linh

Người có tang có nên vào nhà mới hay không?

Nhà mới được xem là tổ ấm và một khởi đầu mới cho gia chủ. Thông thường về phong thủy, vấn đề xông nhà vẫn dành cho những người có tuổi hợp với người chủ để mong cầu mang lại mai mắn và góp phần thêm tài lộc thịnh vượng. Đối với người có tang có nên vào nhà mới hay không cũng là điều mà nhiều người thắc mắc. Bài viết sau sẽ nói về vấn đề này, mời bạn tham khảo qua nhé.

Người có tang thì có nên vào nhà mới?

Thông thường nhà mới tượng trưng cho một nơi mới an yên và ấm áp dành riêng cho gia chủ. Những gì tốt đẹp nhất thường được chọn để khởi đầu. Vì thế, nếu nhà bạn có tang, thì hãy xem xét về thời gian chuyển vào nhà mới thích hợp nhé.

Chọn thời điểm thích hợp để vào nhà mới 1
Cân nhắc việc dọn vào nhà mới khi nhà có tang

Vì nếu có chuyện buồn mà ngay ngày hôm sau bạn chuyển vào nhà mới, tổ chức tiệc mừng này nọ, thì quá bất kính với người mới từ trần. Và mọi người ai cũng ngại đi mừng vào thời điểm nhạy cảm này

Bên cạnh đó, sự việc tang tóc mang màu sắc u tối sẽ không thích hợp cho việc bạn dọn vào nhà mới. Hãy bình tĩnh, cố gắng sắp xếp mọi việc ổn hơn và sau đó dọn vào nhà mới để có được thuận lợi ngoài mặt xã giao và cả trong vấn đề tâm linh.

Thời gian nào thích hợp vào nhà mới?

Nhà ở luôn là sự cần thiết, tuy nhà người thân có tang, nhưng chúng ta cũng thể cứng nhắc việc chờ đợi dọn quá lâu sẽ gây bất tiện. Vậy làm sao mới có thể vẹn đôi chuyện.

  • Bạn có thể chọn cách dọn vào nhà mới khi có ngày tốt và sau đám tuần của người mất là ổn.
  • Dọn vào nhà mới sau khi xả tang. Ngày xưa, người ta đợi hết tang 3 năm mới tiến hành những việc vui vẻ như tân gia cưới hỏi. Nhưng ngày nay, bạn có thể xả tang sớm vì rất nhiều lí do công việc, người ở xa. Tấm lòng hướng về người mất mới là điều quan trọng.
  • Và cuối cùng bạn cứ thầm lặng vào nhà mới ở và tuyệt đối không tổ chức tiệc mình. Lập một bàn cúng lễ để xin sự phù hộ của thần hoàng, thổ công là được
Chọn thời điểm thích hợp để vào nhà mới 2
Chọn thời điểm thích hợp để vào nhà mới

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến câu hỏi người có tang có nên vào nhà mới hay không. Mong rằng sau bài viết, bạn sẽ có được câu trả lời cho riêng mình. Tâm linh vẫn là lĩnh vực có được niềm tin khác nhau ở mỗi người. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ vấn đề này nhé.

>> Cách giải điềm xui khi quan hệ trong nhà người khác

Gia Ngọc