Thực vật

Top 6 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp đến từ vương quốc Anh

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc khám phá top 6 loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng, được nhiều người săn đón nhất tại Vương Quốc Anh hiện nay. Tham khảo ngay nhé!

Vương Quốc Anh có tên gọi đầy đủ là Liên hợp Vương Quốc Anh và Bắc Ireland, bao gồm 4 vùng lãnh thổ và 4 quốc gia trực thuộc là Anh, Bắc Ireland, Xứ Wales và Scotland. Mỗi vùng đất lại có nét văn hoá, đặc trưng riêng, tạo nên thể thống nhất của Vương Quốc Anh.

Bên cạnh những nét văn hoá độc đáo, Vương Quốc Anh còn là nơi phát triển của nhiều loài hoa xinh đẹp, độc đáo. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn đọc 6 loài hoa nổi tiếng nhất tại đây. Tham khảo ngay nhé!

Hoa Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 1
Bài viết tổng hợp giúp bạn đọc 6 loài hoa nổi tiếng nhất tại Vương Quốc Anh

1. Hoa hồng tudor, biểu tượng của Anh

Hoa hồng Tudor xinh đẹp chính là biểu tượng của Anh Quốc. Loài hoa này vốn có nguồn gốc từ cuộc nội chiến giữa hai dòng họ Lancaster (biểu tượng hoa hồng đỏ) và York (biểu tượng hoa hồng trắng), hay còn gọi là chiến tranh hoa hồng. Kết quả là dòng họ Lancaster thắng cuộc, đứng lên nắm quyền lực và kể từ đó hoa hồng đỏ chính thức trở thành biểu tượng của nước Anh.

Hiện thân của hoa hồng Tudor chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa biểu tượng hoa hồng đỏ của nhà Lancaster cùng với hoa hồng trắng của nhà York. Ý nghĩa của loài hoa này chính là để hướng tới sự hòa giải,  hàn gắn vết thương và mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình, thống nhất của hai dòng tộc.

Hoa Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 2
Hoa hồng Tudor chính là biểu tượng, quốc hoa của Anh Quốc

Hoa hồng Tudor thường được biết đến như là biểu tượng đại diện cho vua, chúa, nữ hoàng, có ý  nghĩa ẩn ý cho sự cao sang và quyền quý. Vì vậy, việc lựa chọn hoa hồng Tudor làm quốc hoa của Anh phần như thể hiện nét sang trọng, quyền quý của hoàng gia Anh vậy

Ngoài ra, hoa hồng còn được biết đến rộng rãi trên thế giới là loài hoa đại diện cho tình yêu cháy bỏng, nồng nàn và sâu sắc. Loài hoa này còn là biểu tượng cho sự tôn kính, niềm đam mê và sự trường tồn vĩnh cửu cùng thời gian.

2. Hoa kế gai góc và lạ lẫm

Hoa kế (Thristle) là loài hoa thuộc họ cúc, mọc dại, có màu tím, lá gai rất sắc nhọn. Loài hoa gai góc đầy mình này lại chính là biểu tượng kiêu hùng của xứ sở Scotland. Theo truyền thuyết kể lại rằng đã có một thời quân đội Nauy đưa quân sang nhằm mục đích xâm chiếm lấy Scotland. 

Quân Nauy định tấn công Scotland bất ngờ vào ban đêm và tất cả quân đội đều được lệnh phải đi chân đất để không gây ra tiếng động, thu hút sự chú ý. Đáng tiếc cho quân lính Nauy, họ đã dẫm phải những cây Kế dại với những chiếc gai nhọn hoắt khiến họ kêu la ầm ĩ vì đau đớn. Từ đó đánh động cho quân lính Scotland tỉnh giấc.

Hoa Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 3
Hoa kế có màu tím, lá gai rất sắc nhọn

Kể từ sự tích đó mà cây hoa kế được lựa chọn là biểu tượng của đất nước Scotland. Những chiếc gai sắc nhọn của loài hoa này được ví như sức mạnh, tinh thần chiến đấu của người dân vùng xứ núi này.

Cây hoa kế thường gây ấn tượng nổi bật với những bông hoa độc đáo màu hồng tím. Loài hoa này được coi là biểu tượng của sự làm việc siêng năng, chăm chỉ, nỗi vất vả. Hoa kế cũng là biểu tượng cho sự sự hy sinh dâng hiến cao cả của Chúa. Nhiều nhà khoa học đã nhận định rằng, ngâm rễ và hoa của cây kế với rượu uống sẽ có tác dụng giải sầu, giải chứng bệnh trầm cảm hiệu quả.

3. Hoa thuỷ tiên vàng, biểu tượng của xứ Wale

Hoa thủy tiên vàng được xem là quốc hoa của xứ Wales. Loài hoa còn được biết đến với các tên gọi khác như ly peru, hoa ly ở xứ Inca do hình dáng bên ngoài giống trông rất giống hoa ly. Tên khoa học của hoa thủy tiên là Alstroemeria.

Hoa thủy tiên vàng có thân hình cứng cáp với chiều cao trung bình từ 20 đến 60cm, tuổi thọ của loài hoa này thường kéo dài tương đối lâu, củ hoa có hình dạng giống như hành tây. Lá thủy tiên có màu xanh đậm và bóng, tương đối mềm mại, đầu hơi nhọn trông giống như một mũi kiếm thuôn dài. Hình dáng lá của hoa thủy tiên tương đối giống với lá tỏi.

Hoa Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 4
Hoa thủy tiên vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý

Hoa thủy tiên màu vàng rực rỡ, mang vẻ đẹp tựa như ánh mặt trời, các cánh hoa có những vết sọc khác biệt, độc đáo. Hoa thủy tiên màu vàng là biểu tượng cho sự quyết tâm, kiên quyết và cố gắng vượt lên mọi khó khăn để đạt được thành công cũng giống như tính cách bền bỉ của người dân xứ Wales vậy. 

Hoa thủy tiên vàng ở Wales thường được xem là món quà ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè, người yêu với lời chúc sự nghiệp thành công, làm đâu thắng đó, kiên trì bền bỉ. Bên cạnh đó, màu vàng còn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý nên nhiều gia đình ở Wales đã lựa chọn loài hoa xinh đep này để cắm trong dịp tết, cầu mong an khang, thịnh vượng gõ cửa trong năm mới.

4. Hoai oải hương sắc tím mơ màng

Hoa oải hương không chỉ phổ biến tại nước Pháp mà còn được trồng rất nhiều tại Vương Quốc Anh. Nổi tiếng nhất phải kể đến là thị trấn Hitchin, nơi đây có cả cánh đồng hoa oải hương rộng lớn, trải dài đến tận chân trời xa. Tuy nhiên, để có thể chìm đắm trong cánh đồng hoa oải hương ở Hitchin, quý khách khi tới đây sẽ phải mất tiền mua vé vào cổng. Bù lại, bạn sẽ được cắt đầy một bó hoa lớn mang về làm quà tặng người thân.

Hoa Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 5
Hoa oải hương cũng là loài hoa nổi tiếng được trồng nhiều tại Vương Quốc Anh

Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa oải hương nở ở Vương Quốc Anh là vào  khoảng tháng 8 hàng năm. Đây là khoảng thời gian có có thời tiết rất mát mẻ, bầu không khí dễ chịu, tạo điều kiện thích hợp cho hoa oải hương nở rộ, khoe sắc xinh tươi và ngào ngạt hương thơm.

5. Hoa hướng dương sắc vàng rực rỡ

Hướng dương cũng là một loài hoa nổi tiếng được tìm thấy trên nhiều cánh đồng rộng lớn của Vương Quốc Anh. Loài hoa này được tìm thấy nhiều nhất ở xứ Wales, lang thang trên cánh đồng gần Vịnh Rhossili xinh đẹp, chúng ta có thể được chiêm ngưỡng tới hơn 400.000 bông hoa hướng dương khoe sắc rực rỡ. Chắc hẳn trải nghiệm về cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp nơi đây sẽ là một trong những thời khắc khó quên đối với du khách yêu thiên nhiên.

Hoa Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 6
Hoa hướng dương được tìm thấy nhiều nhất ở xứ Wales

Đặc biệt, cánh đồng hoa hướng dương bên Vịnh Rhossili còn trở thành tiền cảnh cho bãi biển xanh trong, đầy cát cùng những hòn đảo nhỏ ở gần đó. Mùa hoa hướng dương hàng năm tại Vương Quốc Anh rơi vào khoảng tháng 7 đến tháng 10. Những bông hoa rực rỡ có thể đạt đường kính từ 6 đến 20cm, luôn vươn mình mạnh mẽ hướng về phía mặt trời mọc. 

6. Hoa giai nhân đỏ rực cả cánh đồng

Danh sách các loài hoa nổi tiếng ở Vương Quốc Anh sẽ thật thiếu sót nếu không có tên hoa giai nhân. Loài hoa này được trồng phổ biến trên nhiều cánh đồng của xứ sở sương mù. Giai nhân gây ấn tượng bởi sắc đỏ rực rỡ, cánh hoa mỏng manh nhưng luôn mạnh mẽ vươn mình trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tháng 11 là mùa hoa giai nhân nở rộ trên nhiều cánh đồng rộng lớn ở Vương Quốc Anh. Bạn có thể dễ bắt gặp những biển hoa giai nhân đỏ rực như thế này ở các khu bảo tồn thiên nhiên Blackstone ở Bewdley, Dorset, Tetbury ở Gloucestershire hay khu bảo tồn thiên nhiên Bewdley ở Worcestershire. Tại đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào biển đỏ vậy, thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên với rừng hoa giai nhân đẹp tuyệt!

Hoa giai nhân
Hoa giai nhân được trồng phổ biến trên nhiều cánh đồng của xứ sở sương mù

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 6 loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng đến từ Vương Quốc Anh. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy truy cập vào trang web của chúng tôi để khám phá thêm nhiều thực vật tươi đẹp của thiên nhiên kỳ thú nhé!

16 thoughts on “Top 6 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp đến từ vương quốc Anh

  • Wow, wonderful blog format! How long have you been blogging for?
    you made running a blog glance easy. The total glance of your web
    site is great, let alone the content material! You can see similar here
    dobry sklep

  • Wow, awesome weblog format! How long have you been blogging for?
    you make running a blog glance easy. The full glance of your web site is excellent, as well as the content!

    You can see similar here ecommerce

  • Wow, fantastic blog structure! How long have you been blogging for?

    you made running a blog glance easy. The overall look of your web site is excellent, as smartly as
    the content! You can see similar here najlepszy sklep

  • Because the admin of this website is working, no doubt very
    quickly it will be renowned, due to its quality contents.

    I saw similar here: Dobry sklep

  • Wow, incredible weblog structure! How lengthy have
    you ever been running a blog for? you make blogging look easy.
    The overall look of your website is magnificent, as well as the content material!
    You can see similar here ecommerce

  • Hello! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?

    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good results.

    If you know of any please share. Many thanks!

    You can read similar blog here: E-commerce

  • Hello there! Do you know if they make any plugins
    to help with Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank for
    some targeted keywords but I’m not seeing
    very good success. If you know of any please share. Thanks!
    You can read similar text here: Ecommerce

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to assist with Search Engine Optimization?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very
    good success. If you know of any please share.
    Cheers! You can read similar article here: Sklep internetowy

  • Hello! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my site to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good success.
    If you know of any please share. Thanks! I saw similar article here: Backlinks List

  • Hello! Do you know if they make any plugins to help with Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog
    to rank for some targeted keywords but I’m not seeing
    very good results. If you know of any please share.
    Cheers! I saw similar art here: Link Building

  • Hey! Do you know if they make any plugins to assist with Search Engine Optimization? I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good results.
    If you know of any please share. Appreciate it!
    I saw similar article here: Scrapebox AA List

  • Wow, incredible weblog layout! How lengthy have
    you been running a blog for? you made running a blog look easy.

    The overall look of your web site is magnificent, let alone the content!
    You can see similar here najlepszy sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *