Tin tức

Top 10 loại cây nổi tiếng, phổ biến nhất ở Tây Ban Nha

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại cây nổi nổi tiếng, phổ biến nhất ở Tây Ban Nha thì bài viết này dành cho bạn. Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn chúng tôi đã tổng hợp được 10 loại cây được ưa chuộng nhất tại Tây Ban Nha trong bài viết sau đây!

Tây Ban Nha là một đất nước may mắn khi có nhiều vùng khí hậu khác nhau, thậm chí chỉ ở trong một phạm vi nhỏ nhưng có nhiều điều kiện khí hậu khác biệt rõ rệt. Tất cả đều rất ôn hòa, có một số vùng khí hậu thì ấm hơn còn một số khác lại lạnh hơn hoặc ở một số khu vực sẽ mưa thường xuyên hơn còn ở một số khu vực khác lại ít mưa, chủ yếu là thời kỳ khô hạn kéo dài… 

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 1
Bài viết dành cho bạn đọc đang tìm kiếm loài cây nổi tiếng tại Tay Ban Nha

Tất cả sự đặc biệt của điều kiện khí hậu nơi đây khiến cho chủng loại thực vật bản địa tại Tây Ban Nha rất phong phú và đa dạng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc 10 loại cây nổi tiếng và phổ biến hàng đầu ở Tây Ban Nha hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

1.Cây carob

Cây carob có tên khoa học là Ceratonia silica. Cây carob có nguồn gốc từ Địa Trung Hải phổ biến ở quần đảo Balearic của Tây Ban Nha. Cây Carob thường có chiều cao lên tới 10 mét thân cây phát triển mạnh về bề dày, đường kính có thể lên đến 1 mét. Lá cây thường có màu xanh lục đậm, chiều dài của lá có thể đạt kích thước từ 10 đến 20cm.

Quả của cây carob có hình dáng rất giống với quả đậu ván nhưng thường có màu nâu sẫm, bên trong quả chứa cùi và hạt. Loại quả này thường được xem là thực phẩm thay thế hoàn hảo cho chocolate ở Tây Ban Nha.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 2
Cây carob cũng được tìm thấy phổ biến tại Tây Ban Nha

2. Cây thủy tùng

Cây thủy tùng còn có tên gọi khác là cây thông nước, nó có tên khoa học là Glyptostrobus pensilis. Đây cũng là một loài cây nổi tiếng, được trồng nhiều tại Tây Ban Nha. Cây thủy tùng thuộc nhóm thực vật hạt trần, chiều cao trung bình của một cây trưởng thành có thể đạt từ 10 đến 20 mét.

Thân cây thuỷ tùng thường rất dày dặn, đường kính thân cây có thể lên tới 4 mét. Thủy tùng được coi là một hóa thạch sống vì nó thuộc nhóm thực vật đã sinh sống trên Trái đất từ hơn 140 triệu năm về trước, gỗ của loài cây này rất có giá trị kinh tế

Cây thuỷ tùng tại Tây Ban Nha thường mọc tự nhiên ở độ cao 800 mét so với mực nước biển, chủ yếu ở các khu vực miền núi. Loài cây này hiện được tìm thấy nhiều nhất tại Asturias, Cantabria, Zamora và và phần phía bắc của đảo Mallorca.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 3
Cây thủy tùng rất nổi tiếng, được trồng nhiều tại Tây Ban Nha

3. Cây vân sam

Cây vân sam có tên khoa học là Abies alba, loài cây này được tìm thấy rất nhiều ở khu vực Châu Âu nói chung và Tây Ban Nha nói riêng. Cây vân sam thuộc nhóm thực vật hạt trần, lá kim và thường có màu xanh, dài 1,5 đến 3 cm. Cây trưởng thành có thể đạt chiều cao từ 20 đến 50 mét. 

Thân cây vân sam thường thẳng đứng, có hình cột, đường kính thân cây có thể lên đến 6 mét. Lá của nó thẳng, không nhọn. Ở Tây Ban Nha, cây vân sam tìm thấy nhiều nhất ở dãy núi Pyrenees, chúng thường mọc ở độ cao từ 700 đến 2000 mét so với mực nước biển.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 4
Cây vân sam được tìm thấy nhiều nhất ở dãy núi Pyrenees của Tây ban Nha

4. Cây hạt dẻ

Cây hạt dẻ còn được biết đến với tên gọi là sơn hạch đào, tên khoa học là castanea sativa. Loại cây này thường có thân thẳng và dày, một cái cây trưởng thành có thể đạt chiều cao lên đến 30 mét, đường kính thân cây lên tới 2m. Tán lá của cây hạt dẻ thường rất  rộng, được tạo thành từ những chiếc lá có răng cưa, sáng bóng ở mặt trên và có lông ở mặt dưới. Những chiếc lá hạt dẻ có kích thước trung bình từ 6 đến 8cm.

Ở Tây Ban Nha, cây hạt dẻ thường được tìm thấy phổ biến ở cực bắc của bán đảo, đặc biệt là ở khu vực cộng đồng tự trị Galicia. Ngoài ra, chúng ta có thể bắt gặp cây hạt dẻ ở Gran Canaria, Tenerife và phía bắc La Palma. 

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 5
Cây hạt dẻ có thể đạt chiều cao lên đến 30 mét

5. Cây thông Aleppo

Cây thông Aleppo có tên khoa học là Pinus halepensis, loài cây này thuộc nhóm thực vật hạt trần, cây trưởng thành có thể đạt chiều cao lên tới 25 ​​mét. Thân cây thông Aleppo thường có hình dạng khúc khuỷu, tán cân thường phân bổ không đều và rất rậm rạp.

Cây thông Aleppo có nguồn gốc xuất xứ từ nửa phía đông của bán đảo Iberia, cũng như quần đảo Balearic của Tây Ban Nha. Loài cây này thường được tìm thấy ở những khu vực đất đai nghèo nàn chất dinh dưỡng, có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khô hạn kéo dài.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 6
Cây thông Aleppo thường được tìm thấy ở những khu vực đất đai nghèo nàn

6. Cây dương mai

Cây dương mai còn được gọi là thanh mai đỏ, tên khoa học của nó là Arbutus unedus. Một cây dương mai trưởng thành có thể đạt chiều cao lên tới 7 mét. Lá cây thường có màu xanh lục sáng ở mặt trên và xỉn ở mặt dưới, có thể đạt kích thước từ 3 đến 5cm.Thân cây dương mai thường có màu nâu đỏ.

Cây dương mai có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực Địa Trung Hải, chúng thường được tìm thấy trong các khu rừng hỗn hợp và trên các sườn đồi hoặc trong khu vực rừng sồi ở Tây Ban Nha. Loài cây này đang có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng ở Tây Ban Nha, việc chặt cây lấy gỗ bị nghiêm cấm tại đây.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 7
Cây dương mai thường được tìm thấy trong các khu rừng hỗn hợp

7. Cây Haya

Cây haya có tên khoa học là Fagus sylvatica, loài cây này thuộc nhóm thực vật rụng lá, chiều cao của cây trưởng thành có thể đạt từ 35 đến 40 mét. Cây haya thường phát triển với thân cây thẳng đứng và không phân nhánh nhiều. Lá cây thường gây ấn tượng với màu xanh lục, đôi khi chúng ta có thể thấy lá cây haya có màu tím.

Ở Tây Ban Nha, cây haya thường được trồng phổ biến ở dãy núi Cantabrian, và khu vực Pyrenees. Bởi hai nơi này có điều kiện nhiệt độ phù hợp cho sự phát triển của cây haya, dường như chúng rất khó để phát triển ở những khu vực khác. 

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 8
Cây haya thường được trồng phổ biến ở khu vực Pyrenees

8. Cây du núi

Cây du núi còn có tên khoa học ulmus glabra, đây cũng là một loại cây đặc biệt, được tìm thấy nhiều ở bán đảo Tây Ban Nha. Du núi là loại cây có thân thẳng, nó có thể đạt chiều cao tối đa lên tới 40 mét. Tán lá loài cây này rất dày đặc, được tạo thành từ những chiếc lá đơn giản, mọc xen kẽ nhau và thường có xu hướng rủ xuống.

Tại Tây Ban Nha, cây du núi được tìm thấy nhiều nhất ở vùng núi Catalan Pyrenees. Bên cạnh đó, loài cây này còn được phát hiện tại khu vực cộng đồng tự trị Galicia, cộng đồng tự trị Cantabria, Basque Country, Asturias và Aragon.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 9
Cây du núi có thân thẳng, chiều cao của nó có thể lên tới 40 mét

9. Cây oron

Cây ozon có tên khoa học là acer opalus, đây là một trong số ít các cây bản địa, có nguồn gốc xuất phát từ Tây Ban Nha. Loài cây này có thể phát triển chiều cao lên đến 20 mét và thân cây có đường kính khoảng 1 mét. Lá cây ozon thường có hình giống lá cọ, màu xanh bóng, và rụng khá sớm. Chiều dài lá cây có thể đạt từ 7 đến 13cm và chiều rộng từ 5 đến 16cm.

Cây ozon có hai phân loại chính là Acer opalus subsp opalus và Acer opalus subsp garnatense. Trong khi phân loại subsp opalus phát triển mạnh ở nửa phía đông của bán đảo Tây Ban Nha thì phân loại subsp garnatense lại phát triển mạnh ở phần phía bắc, phổ biến nhất tại vùng Aragon Pyrenees hẻo lánh.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 10
Cây ozon có thể phát triển chiều cao lên đến 20 mét

10. Cây gỗ sồi carballo

Cây gỗ sồi carballo còn được biết đến với tên gọi là sồi không cuống hoặc sồi mùa đông, và tên khoa học của nó là Quercus Robur. Đây là loài cây rụng lá, chúng thường có chiều cao lớn, kích thước có thể vượt quá 40 mét. Tán cây của loài gỗ sồi carballo này thường phát triển tương đối đều đặn theo hình trứng hoặc hình tròn. Lá cây thường nằm xen kẽ và màu xanh lục.

Cây gỗ sồi carballo phát triển chủ yếu ở phần phía bắc của bán đảo Tây Ban Nha. Chúng được tìm thấy nhiều nhất trong khuôn viên của công viên Casa de Campo. Nơi đây thường có độ cao lên đến 1000m so với mực nước biển. Theo các nhà khoa học, cây gỗ sồi carballo đã được trồng từ thời cổ đại ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha từ vài nghìn năm trước.

Cây Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 11
Cây gỗ sồi carballo được tìm thấy nhiều nhất trong khuôn viên của công viên Casa de Campo

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 10 loại cây nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại khu vực Tây Ban Nha. Thiên nhiên kỳ thú nơi đây chắc chắn sẽ mang lại những khám phá thú vị và bất ngờ cho bạn. Hãy chia sẻ những kiến thức bổ ích này với người thân và bạn bè để cùng có thêm những khám phá mới về thế giới thực vật tươi đẹp nhé!

16 thoughts on “Top 10 loại cây nổi tiếng, phổ biến nhất ở Tây Ban Nha

  • Wow, marvelous blog format! How long have you been running a blog for?
    you make blogging look easy. The total glance of your
    website is magnificent, let alone the content material! You can see similar here sklep online

  • Hi Dear, are you genuinely visiting this web page daily, if so afterward you will definitely
    take fastidious know-how. I saw similar here: Najlepszy sklep

  • I like the helpful information you provide in your articles.

    I will bookmark your blog and check again here frequently.
    I’m quite sure I will learn many new stuff right here!
    Good luck for the next! I saw similar here: E-commerce

  • Hi everybody, here every one is sharing these kinds of
    experience, so it’s pleasant to read this blog, and I used to
    pay a visit this website all the time.

    My web-site … vpn 2024

  • Great article! That is the type of information that should be shared around the net.
    Disgrace on the search engines for not positioning
    this put up upper! Come on over and consult with my website .

    Thank you =)

    My homepage; vpn coupon code 2024

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?

    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but
    I’m not seeing very good results. If you know of any please share.
    Cheers! You can read similar article here: Sklep internetowy

  • Hi there! Do you know if they make any plugins to
    help with SEO? I’m trying to get my blog to rank for some targeted
    keywords but I’m not seeing very good gains. If you know of any please share.
    Thanks! You can read similar blog here: Ecommerce

  • constantly i used to read smaller posts which also clear their motive, and that
    is also happening with this piece of writing which I am reading at this time.

    Stop by my webpage … vpn special coupon

  • Hello mates, its enormous article on the topic of cultureand fully defined, keep it up all the time.

    my page – vpn special

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?

    I’m trying to get my site to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good success.
    If you know of any please share. Kudos! You can read similar article here: Auto Approve List

  • Hello! Do you know if they make any plugins to help with SEO?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords
    but I’m not seeing very good success. If you
    know of any please share. Appreciate it! You can read similar text here: Backlink Portfolio

  • This is the perfect website for everyone who wants to find out about this topic.
    You understand so much its almost hard to argue with you
    (not that I really would want to…HaHa). You definitely put a new spin on a subject which has been discussed
    for ages. Wonderful stuff, just excellent!

    my webpage vpn coupon 2024

  • Wow, incredible blog layout! How long have you been running a blog for?
    you made running a blog look easy. The full glance of your website
    is excellent, as neatly as the content material!

    You can see similar here najlepszy sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *