Thực vật

Giới thiệu 6 loài hoa nổi tiếng, đẹp lạ ở Tây Ban Nha

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng ở Tây Ban Nha thì bài viết này dành cho bạn. Tham khảo ngay 6 loại hoa xinh đẹp trong bài viết sau nhé!

Tây Ban Nha được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều vùng khí hậu khác nhau và thậm chí còn có nhiều vi khí hậu rất đặc biệt chỉ trong 1 khu vực nhỏ. Điều kiện khí hậu thuận lợi  này giúp người dân nơi đây có thể trồng đa dạng các loại cây trên thế giới, trong đó hoa luôn là loài thực vật được yêu thích, ưa chuộng nhất tại đây.

Sở thích của nhiều người dân Tây Ban Nha là trang trí nhà cửa xinh đẹp bằng những lọ hoa tươi xinh hay với những cây nhỏ tạo ra những bông hoa sặc sỡ, đa dạng màu sắc. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp 6 loài hoa nổi tiếng, đẹp lạ tại Tây Ban Nha.

Hoa Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 1
Tham khảo ngay 6 loại hoa xinh đẹp hàng đầu tại Tây Ban Nha trong bài viết sau nhé!

1. Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng còn có tên gọi khác là hoa phăng, hoa hương thanh trúc hay hoa tiễn nhũng … tên khoa học là Dianthus caryophyllus. Loài hoa xinh đẹp này chính là Quốc hoa của Tây Ban Nha và hoa của quần đảo Balearic. 

Hoa cẩm chướng được trồng phổ biến ở cả các thành phố và thị trấn nhỏ của Tây Ban Nha. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loài hoa này trong các khu vườn hoặc các bàn trang trí trong hiên và sân thượng của các ngôi nhà.

Hoa Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 2
Hoa cẩm chướng chính là Quốc hoa của Tây Ban Nha

Cẩm chướng còn là một loại thảo mộc lâu năm, có thể phát triển chiều cao tối đa lên đến khoảng 50cm. Loài hoa này có thể phát triển tươi tốt trong bất kỳ ngóc ngách nào trong suốt cả năm ở đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Cẩm chướng không chỉ có vẻ đẹp dịu dàng, xinh tươi, nữ tính và cuốn hút mà còn có hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát và đầy quyến rũ.

Hoa cẩm chướng được phân ra làm 2 loại là hoa đơn và hoa kép. Khi hoa nở rộ hoàn toàn sẽ có đường kính khoảng 5 đến 8 cm. ở đất nước Tây Ban Nha, mùa hoa cẩm chướng thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Khoảng thời gian này, khắp các con đường, ngõ nhỏ tại đất nước bình yên này đều tràn ngập vẻ đẹp và hương thơm của hoa cẩm chướng.

2. Hoa Echium Wildpretii lạ lẫm và đặc biệt

Hoa Echium Wildpretii là loài hoa lạ lẫm và đặc biệt, chúng xuất hiện phổ biến tại hòn đảo Tenerife của Tây Ban Nha. Người dân ở đây cho biết, loài hoa đặc biệt này 2 năm mới nở hoa 1 lần.

Cây hoa Echium Wildpretii đặc biệt ngay từ vẻ bề ngoài với chiều cao khổng lồ, có thể đạt tới 3m. Chúng thường mọc theo hướng thẳng tắp với nhiều lá đâm ngang, toả ra hai bên. Cây hoa Echium Wildpretii  thường sinh trưởng ở nơi có nhiều ánh sáng. Trong điều kiện khô cằn hay khắc nghiệt chúng đều có thể thích nghi tốt, sinh sôi và phát triển mạnh mẽ.

Hoa Echium Wildpretii  thường nở rộ vào cuối mùa xuân, sang đầu mùa hè. Chúng thường phải mất đến 2 năm mới ra hoa một lần bởi trong năm đầu tiên cây chỉ mọc ra những chùm lá xum xuê. Cho đến năm thứ 2,lá cây của nó đã mọc đầy đủ thì hoa mới bắt đầu nở và có thể khoe sắc trong khoảng vài tháng mới lụi tàn. 

Hoa Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 3
Hoa Echium Wildpretii mọc theo hướng thẳng tắp với nhiều lá đâm ngang, toả ra hai bên

Du khách muốn ngắm hoa Echium Wildpretii cần tìm hiểu thật kỹ về thời gian cây ra hoa và thời gian hoa tàn. Đến đúng thời điểm hoa sẽ nở rộ, đua nhau khoe sắc, lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cách trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo của loài hoa lạ này.

Nếu may mắn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Echium Wildpretii, bạn sẽ thấy đây là một loài hoa rất đặc biệt. Một cây hoa cao vút cùng thân hình mảnh mai thẳng tắp nhưng lại mọc ra vô số những bông hoa nhỏ màu đỏ hoặc tím nổi bật, rạng ngời. Mỗi bông hoa lại bao gồm những cánh cùng nhụy hoa nhỏ ti ti, chúng đua nhau khoe sắc trông rất độc đáo và thú vị.

3. Hoa anh túc xinh đẹp của mùa xuân

Hoa anh túc còn có tên gọi khác là hoa thuốc phiện, tên khoa học là Papaver rhoeas. Loài hoa này được tìm thấy phổ biến ở Âu-Á và Bắc Phi, trong đó có Tây Ban Nha. Hoa anh túc tại đây thường phổ biến với màu đỏ nhưng đôi khi ta có thể tìm thấy những bông hoa có màu trắng.

Hoa anh túc có thể đạt chiều cao lên đến 50cm, chúng thường nở hoa vào mùa xuân. Thường loài hoa này chỉ sống được khoảng vài tháng. Trong vòng đời ngắn ngủi này, anh túc phát triển theo chu kỳ nảy mầm, lớn mạnh, ra hoa và sau khi tạo ra hạt giống chúng sẽ chết.

Hoa Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 4
Hoa anh túc cũng là một loài hoa được tìm thấy nhiều ở Tây Ban Nha

Một điểm khá đặc biệt ở hoa anh túc là tuy cùng nở trên một thân cây nhưng các bông lại có thể sẽ mang những màu sắc không giống nhau. Chẳng hạn như có bông thì màu tím, có bông lại mang màu trắng tinh khôi hay màu đỏ rực giống như màu máu vậy,… Kích thước của một bông hoa anh túc tương đối lớn, chúng thường mọc đơn độc ở đầu cành hay ở ngọn thân.

4. Hoa lay ơn hoang dã

Cây hoa lay ơn dại có tên khoa học là Gladiolus. Loài hoa này thường phổ biến nhiều nhất ở vùng Địa Trung Hải, chính xác hơn là ở phía đông bán đảo Iberia và quần đảo Balearic của Tây Ban Nha. Hiện có tới hơn 300 loài hoa lay ơn khác nhau trên lãnh thổ đất nước Tây Ban Nha.

Hoa lay ơn dại có thể đạt chiều cao xấp xỉ khoảng 30cm, đây là loài hoa thân củ, có lá thẳng, màu xanh lục. Loài hoa này ưa sống ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Mặc dù hoa lay ơn chỉ nở rộ trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng màu đỏ tím đặc biệt của loài hoa này luôn có một sức hút kỳ lạ đối với những người mê hoa ở Tây Ban Nha.

Hoa Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 5
Hoa lay ơn dại ưa sống ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời

5. Hoa lan ong độc đáo

Hoa lan ong có tên khoa học là Ophrys apifera, loài hoa này có nguồn gốc từ Châu Âu. Hoa lan ong thường được tìm thấy phổ biến ở Tây Ban Nha, Pháp, Ý cùng nhiều quốc gia khác. Hoa lan ong đặc biệt phát triển nhiều ở khu vực ngoại ô các tỉnh phía Bắc của Tây Ban Nha.

Hoa lan ong có thể đạt chiều dài tối đa tới 50cm. Loại hoa này thường được phát triển bắt đầu từ một rễ củ dưới đất. Lan ong thường nở rộ vào mùa xuân, tạo ra những bông hoa thực sự giống như hình con ong đang đậu trên hoa để hút mật. Hình dáng độc đáo của loài hoa xinh đẹp này luôn thu hút sự săn đón của nhiều người yêu hoa cũng như  khách du lịch khi ghé thăm Tây Ban Nha.

Ophrys Apifera
Hoa lan ong phát triển nhiều ở khu vực ngoại ô của Tây Ban Nha

Hoa lan ong dễ thích nghi và có thể phát triển tốt ở mọi môi trường sống, chúng đặc biệt ưu thích sống ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Lan ong thường được phát hiện là một phần của thảm thực vật ven sông hoặc ở nơi có nhiều bụi cây rậm rạp.

6. Hoa cúc trường sinh tươi tắn

Hoa cúc trường sinh còn được biết đến với tên gọi khác là statin, cúc trường sinh của cát, capitana, tên khoa học của nó là Limonium sinuatum. Loài hoa này có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, hiện đang được trồng phổ biến tại nhiều vùng ngoại ô ở Tây Ban Nha.

Hoa cúc trường sinh có thể đạt chiều cao tối đa khoảng 25cm, tùy vào môi trường sống khác nhau và chúng sẽ có hình dạng khác nhau. Cúc trường sinh thường có màu xanh tím hoặc màu trắng. Ở Tây Ban Nha, loài hoa này thường nở rộ vào mùa hè và mùa thu.

Hoa Nổi Tiếng ở Tây Ban Nha 7
Cúc trường sinh cũng là một loài hoa đặc biệt, nổi tiếng ở Tây Ban Nha

Tóm lại, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc 6 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại đất nước Tây Ban Nha. Hy vọng những thông tin này sẽ cung cấp cho bạn những giá trị hữu ích. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để tham khảo thêm những điều lý thú từ thiên nhiên tươi đẹp nhé!

One thought on “Giới thiệu 6 loài hoa nổi tiếng, đẹp lạ ở Tây Ban Nha

  • Wow, marvelous weblog layout! How lengthy have you ever been running a
    blog for? you made blogging glance easy. The entire look of your website is wonderful, let alone the content!
    You can see similar here sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *