Thực vật

Top 5 cây nổi tiếng, đi vào lịch sử ở vương quốc Anh

Bài viết giúp bạn đọc tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại cây nổi tiếng, kỳ lạ, được đi vào lịch sử vĩ đại của Vương Quốc Anh. Tham khảo ngay nhé!

Thông tin chi tiết về các cây cổ thụ kỳ lạ nhất, quan trọng nhất và nổi tiếng nhất Vương Quốc Anh sẽ được tổng hợp đầy đủ trong bài viết sau đây. Các loại cây độc đáo này thường mọc trong các khu rừng, công viên hay các khu vườn của xứ sở sương mù.

Cây cối tại Vương Quốc Anh vốn rất phong phú và đa dạng với nhiều chủng loại, hình dạng và kích cỡ khác nhau. Trong số đó có những loài cây đã trở thành biểu tượng lịch sử gắn liền với sự kiện liên quan đến nhà bác học Newton nổi tiếng hay nữ hoàng Elizabeth đệ nhất của Vương Quốc Anh. Còn một số loài cây nổi tiếng nhờ sở hữu vẻ đẹp đặc biệt, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Cây Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 1
Bài viết tổng hợp cho bạn đọc 5 cái cây nổi tiếng nhất lịch sử Vương Quốc Anh

Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp 5 cây cổ thụ nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất của Vương quốc Anh. Mời bạn tham khảo:

1. Cây sồi cổ đại tại Công viên Nhà ở Windsor

Cây sồi cổ đại này thuộc khuôn viên của công viên lớn Windsor, tuổi đời của nó ước tính khoảng 1.100 năm tức là nó đã tồn tại từ thế kỷ 19. Các nhà khoa học nhận định rằng, cây sồi này có thể là một cây non khi Alfred Đại đế tiến quân vào miền đông nam nước Anh để đánh đuổi người Viking, giành lại đất nước. Rất có thể cây sồi mẹ của nó đã nhìn thấy quân đội La Mã hành quân qua nơi đây.

Cây Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 2
Cây sồi cổ đại đã tồn tại từ thế kỷ 19 tại Vương Quốc Anh

Cây sồi Windsor được xem là báu vật quốc gia, dường như các vị vua của Anh  từ Alfred, Edward đến Athelstan đều có thể dễ dàng quan sát cây cổ thụ khổng lồ này khi họ cưỡi ngựa đi săn hoặc đi theo hành trình di chuyển của hoàng gia. Cây sồi Windsor được nhận định còn lâu đời hơn cả lịch sử hình thành của Vương quốc Anh.

2. Cây tuyết tùng ở khu vườn Exbury

Cây tuyết tùng khổng lồ này trực trực thuộc khu vườn nổi tiếng Exbury của vườn quốc gia New Forest . Cây tuyết tùng cổ đại này được trồng vào năm 1729 và nó đã trưởng thành hoàn toàn cách đây khoảng một thế kỷ.

Cây tuyết tùng đã sinh sôi và phát triển qua nhiều thời Thủ tướng Anh từ người thủ tướng đầu tiên là ngài Robert Walpole cho đến thủ tướng Rishi Sunak hiện tại. Một số thủ tướng chắc hẳn đã đi bộ dưới tán cây đồ sộ của cây tuyết tùng này.

Cây Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 3
Cây tuyết tùng khổng lồ được trồng vào năm 1729

3. Cây sung dâu cạnh bức tường Hadrian

Cây sung dâu có tên khoa học là Platanus occidentalis. Có thể nó không phải là cây lịch sử quan trọng ở Anh nhưng sung dâu được nhận định là cây ăn ảnh nhất và có mặt trong rất nhiều bức ảnh của du khách khi ghé thăm Bức tường Hadrian

Sung dâu hiện đang nằm ở vị trí ngay bên cạnh bức tường Hadrian cổ đại. Tuy nhiên tuổi đời của nó ước tính chỉ vài trăm năm nên không liên quan đến lịch sử của bức tường La Mã đã được xây dựng lâu đời này. 

Cây Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 4
Cây sung dâu nằm bên cạnh bức tường Hadrian cổ đại rất nổi tiếng ở Vương Quốc Anh

Cây sung dâu thực sự nổi tiếng và được nhiều người biết đến từ năm 1991 sau khi xuất hiện trong bộ phim Robin Hood. Nhân vật chính đã đi ngang qua nó trên đường từ Dover đến Nottingham. Kể từ đó cây sung dâu khổng lồ này còn được gọi là cây Robin Hood.

4. Cây thủy tùng ở thung lũng Kingley

Thung lũng Kingly nằm ở vùng ngoại ô nước Anh có cả một khu rừng bạt ngàn cây thủy tùng cổ thụ, khổng lồ. Có những cây thuỷ tùng khổng lồ đã được 2.000 năm tuổi, chúng tồn tại lâu đời theo dòng lịch sử đã được ghi lại tại hòn đảo này. 

Theo số liệu thống kê mới nhất, thuỷ tùng là một trong những sinh vật sống lâu đời nhất tại Vương quốc Anh. Rừng thuỷ tùng tại thung lũng Kingley tồn tại được đến thời điểm này giống như điều kỳ diệu của tạo hoá vậy. Bởi chúng đều là những cái cây may mắn sống sót sau cơn sốt chặt phá rừng thủy tùng trong thời trung cổ. Theo lịch sử ghi chép lại, ở thời đại trung cổ này, gỗ thủy tùng là mặt hàng thiết yếu dùng để chế tạo cung tên.

Cây Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 5
Cây thủy tùng khổng lồ tại thung lũng Kingly đã được khoảng 2000 năm tuổi

5. Cây táo gai của nữ hoàng Mary

Cây táo gai trực thuộc khuôn viên của Đại học St Andrew, đây cũng là một loại cây nổi tiếng đã đi vào lịch sử của Vương Quốc Anh, gắn liền với tên tuổi của nữ hoàng Mary. Bà là một nữ hoàng Scotland xấu số, Mary đã cho trồng cây táo gai này vào năm 1560.

Đến mùa hè năm 1568, Scotland xảy ra binh biến, nữ hoàng bị ép thoái vị và bắt giam. Bà đã 2 lần vượt ngục nhưng không thành công. Sau nhiều năm ngồi tù, Mary bị xử tử theo lệnh của người chị họ là Elizabeth I vào năm 1587. Nữ hoàng không gặp may mắn trong cuộc đời nhưng cây táo gai bà trồng đã sống sót một cách kỳ diệu, đi vào lịch sử đất nước và vẫn đơm hoa kết trái hàng năm cho đến tận bây giờ.

Cây Nổi Tiếng ở Vương Quốc Anh 6
Cây táo gai được nữ hoàng Mary trồng vào năm 1560

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp cho bạn đọc 5 loại cây nổi tiếng, đi vào lịch sử tại Vương Quốc Anh. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Hãy truy cập vào trang web của chúng tôi để để có thêm những khám phá lý thú về thiên nhiên tươi đẹp nhé! 

2 thoughts on “Top 5 cây nổi tiếng, đi vào lịch sử ở vương quốc Anh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *