Thực vật

Top 5 loài hoa nổi tiếng nhất tại Đức được nhiều người yêu thích

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn đọc 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại nước Đức được nhiều người yêu thích hiện nay. Mời bạn tham khảo!

Cũng giống như tại các nước khác, ở Đức cũng có những loài hoa đặc trưng, mang nét đẹp riêng biệt, được nhiều người yêu thích. Mỗi loài hoa nước Đức lại mang một biểu tượng, ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn đọc 5 loài hoa nổi tiếng hàng đầu tại Đức hiện nay.

Hoa Nổi Tiếng ở Đức 1
Các loài hoa nổi tiếng nhất tại nước Đức sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây

Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi đã tổng hợp được 5  loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng hàng đầu tại Đức hiện nay được nhiều người dân bản địa cũng như du khách yêu thích. Cụ thể:

1. Hoa trúc mai xanh

Hoa trúc mai xanh còn có tên gọi khác là hoa Thanh Bình hay hoa thanh cúc, tên khoa học của nó là Centaurea Cyanus. Loài hoa này chính là Quốc hoa của nước Đức. Cái tên Thanh Bình nghe thôi cũng đã gợi cho chúng ta cảm giác bình yên, dịu dàng, thi vị và e ấp.

Hoa trúc mai xanh nổi bật với màu xanh tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Loài hoa tươi xinh này là biểu tượng của tình yêu nồng thắm, vững bền. Nước Đức chọn Trúc Mai Xanh làm Quốc hoa như bắt nguồn từ cảm hứng cho tình yêu và sự lãng mạn.

Kỹ Thuật Trồng Trúc Mai Xanh Mang Tài Lộc Cho Gia Chủ
Hoa trúc mai xanh là biểu tượng của tình yêu nồng thắm, vững bền

Hoa Thanh cúc là loài thân cỏ, lá của chúng có hình mũi mác dài khoảng 1-4cm, thân hoa có chiều cao từ 40 đến 60cm, bông hoa khi nở rộ sẽ có đường kính khoảng 3cm. Loài hoa này thường sống thành từng cụm hoa với nhiều bông hoa nhỏ xinh trông giống như hình ngôi sao màu xanh nước biển pha thêm một chút ánh tím. Màu xanh hiếm của loài Quốc hoa này mang đến cho chúng ta cảm giác tươi trẻ, tràn đầy sức sống mỗi khi được tận mắt ngắm nhìn chúng khoe sắc. 

2. Hoa đỗ quyên, sắc màu quyến rũ

Đỗ quyên cũng là một loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng, được trồng nhiều tại các vùng ngoại ô nước Đức, trong đó phổ biến nhất là tại Mainau, hòn đảo thuộc miền Nam nước Đức. Loài hoa này thường sinh sôi và phát triển mạnh tại vùng ôn đới.

Cánh hoa đỗ quyên hơi xoăn, gồm nhiều cánh xếp chồng lên nhau. Loài hoa này không chỉ xinh đẹp mà còn có mùi hương nhẹ nhàng, phảng phất, mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái. Hoa đỗ quyên có rất nhiều màu sắc đa dạng và nổi bật như màu tím, đỏ, hồng, trắng, xanh…  màu sắc nào cũng nổi bật và thu hút ánh nhìn. Chúng phủ kín các sườn dốc tại nhiều vùng ngoại ô của Đức.

Hoa Nổi Tiếng ở Đức 3
Hoa đỗ quyên có mùi hương nhẹ nhàng, phảng phất, mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái

3. Hoa hồng Gospel rose, nét đẹp mê hoặc

Hoa hồng Gospel rose nước Đức thuộc giống hoa hồng bụi, nổi bật với màu đỏ tím rượu vang merlot. Loài hoa này có cánh kép, mỏng, đan xen lẫn nhau, tạo thành bông hoa có kích thước lớn và nổi bật. Hoa hồng Gospel rose  thường ra hoa quanh năm. 

Màu tím đỏ rượu vang của hoa hồng ngoại Gospel rose gợi cho chúng ta cảm giác bí ẩn, kiêu sa với vẻ đẹp quý phái như một nữ hoàng. Hoa hồng Gospel rose khiến nhiều trái tim phải thổn thức rung động khi được ngắm nhìn loài hoa tuyệt đẹp này khoe sắc.

Hoa Nổi Tiếng ở Đức 4
Hoa hồng Gospel rose gợi cảm giác bí ẩn, kiêu sa với vẻ đẹp quý phái giống như một nữ hoàng

4. Hoa anh đào thơ mộng và cuốn hút

Anh đào vốn là quốc hoa của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Tuy nhiên, loài hoa xinh đẹp với sức sống mãnh liệt này hiện nay cũng được trồng phổ biến tại nhiều địa danh nổi tiếng của nước Đức. 

Hoa anh đào thường nở rộ vào mùa xuân, mang lại khung cảnh tuyệt đẹp và thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều du khách trên khắp thế giới khi đến với Đức. Tại Đức hiện nay có thể tìm thấy trên 10 địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm để ngắm hoa anh đào khoe sắc, checkin ảnh đẹp bên hoa để lưu giữ làm kỷ niệm.

Hoa Nổi Tiếng ở Đức 5
Hoa anh đào được tìm thấy tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Đức

Thời điểm lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào tại nước Đức thường rơi vào khoảng cuối tháng 3 cho đến giữa tháng 4. Thời gian còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, nhiệt độ và vùng địa lý.

5. Hoa cải vàng mộc mạc và giản dị

Hoa cải vàng được trồng phổ biến tại các vùng ngoại ô nước Đức. Loài hoa xinh đẹp và giản dị này thường nở rộ vào giữa tháng 5, chúng đua nhau khoe sắc tạo nên cánh đồng hoa rực rỡ trải dài đến cuối chân trời xa xôi. Dưới ánh nắng hè chói chang những bông hoa cải vàng lại càng nổi bật, khoe sắc rực sắc hơn.

Du khách ghé thăm sẽ được chìm đắm trong nét đẹp mộc mạc nhưng không kém phần lãng mạn giữa những cánh đồng cải vàng mênh mông bát ngát. Những cơn gió hè thổi nhẹ khiến cánh hoa rung rinh như tô điểm thêm cho vẻ đẹp của hoa cải vàng. Tại nơi đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận sự yên bình, thoải mái, khác xa hẳn với vẻ ồn ào, náo nhiệt nơi trung tâm thành phố Berlin, Đức.

Hoa Nổi Tiếng ở Đức 6
Hoa cải vàng xinh đẹp được trồng phổ biến tại nhiều vùng ngoại ô của nước Đức

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn đọc 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp nhất tại nước Đức được nhiều người yêu thích. Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Hãy chia sẻ bài viết rộng rãi tới mọi người để cùng có thêm nhiều khám phá thú vị bạn nhé!

One thought on “Top 5 loài hoa nổi tiếng nhất tại Đức được nhiều người yêu thích

  • Wow, awesome blog format! How long have you ever been running a
    blog for? you make running a blog glance easy.
    The full glance of your site is great, let alone the content material!
    You can see similar here najlepszy sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *