Thực vật

Top 5 loài hoa nổi tiếng, được nhiều người yêu thích ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ có loài hoa nào nổi tiếng, xinh đẹp và được nhiều người yêu thích? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp 5 loài hoa đẹp nhất. Tham khảo ngay nhé!

Thụy Sĩ là quốc gia nằm ở trung tâm Châu Âu, nổi tiếng với dãy núi Alps cao chót vót. Bên cạnh đó, đất nước này cũng có nhiều loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng được nhiều người dân bản địa và du khách yêu thích. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp top 5 loài hoa nổi tiếng hàng đầu tại Thụy Sĩ hiện nay. Mời bạn tham khảo!

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Sĩ 1
Top 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại Thụy Sĩ sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây

Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn và tổng hợp ý kiến của nhiều người, chúng tôi đã tìm ra 5 loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng hàng đầu tại Thụy Sĩ hiện nay bao gồm:

1. Hoa nhung tuyết, quốc hoa của Thụy Sĩ

Hoa nhung tuyết còn được biết đến với tên gọi là hoa thuỷ trinh, tên khoa học là Leontopodium appium. Loài hoa này thuộc họ hoa cúc, đây chính là quốc hoa của đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp. Nhung tuyết vốn có nguồn gốc xuất xứ từ một số nước Châu Âu lạnh giá như Đức. Chúng được tìm thấy phổ biến nhất tại các vùng núi đá vôi có chiều cao so với mực nước biển rơi vào khoảng 1500 đến 3000m.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Sĩ 2
Hoa nhung tuyết được tìm thấy phổ biến nhất tại các vùng núi đá vôi

Hoa nhung tuyết thường đạt chiều cao trung bình từ 40 đến 50cm, lá hoa thuôn dài khoảng 5 đến 7cm, gây ấn tượng với màu xanh lục, trên bề mặt của chúng được phủ rất nhiều lông tơ với tác dụng giúp  chống lại tia cực tím. Tuyết nhung gây ấn tượng với các cụm hoa vàng ở chính giữa, bao bọc xung quanh là những cánh hoa có lông phủ, chúng thường xếp thành dạng ngôi sao.

2. Hoa anh đào tự tin khoe sắc

Hoa anh đào vốn được biết đến là quốc hoa của Nhật Bản với vẻ đẹp mỏng manh nhưng mạnh mẽ. Loài hoa xinh đẹp này cũng được trồng tại rất nhiều địa điểm nổi tiếng tại Thuỵ Sĩ như Frick, Nuglar và St.Pantaleon… Hoa anh đào tại nơi đây được trồng thành hàng dài, dọc các con đường, đa dạng sắc màu từ hồng đến trắng, điểm tô trong không gian xanh mướt của đồng cỏ.

Thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Thuỵ Sĩ là từ tháng 4 đến tháng 5. Còn gì tuyệt vời bằng việc được đi dạo giữa những tán cây anh đào nở rộ xinh tươi, mùi thơm ngào ngạt, ngất ngây, cảm nhận được mùa xuân dịu dàng trong không khí nơi đây.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Sĩ 3
Hoa anh đào được trồng tại rất nhiều địa điểm nổi tiếng tại Thuỵ Sĩ

Hoa anh đào xinh tươi là biểu tượng của thời thanh xuân, tình yêu tuổi trẻ cùng sức sống mãnh liệt của con người. Màu hồng của anh đào còn tượng trưng cho sự trong sáng, tình cảm và sự lãng mạn, mộng mơ. Còn màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết trong nội tâm con người. Còn màu tím của hoa anh đào tượng trưng cho sự quyền quý, cao sang.

3. Hoa thuỷ tiên, sắc màu lôi cuốn

Thuỷ tiên cũng là loài hoa được trồng phổ biến tại nhiều vùng ngoại ô của đất nước Thuỵ Sĩ xinh đẹp như: Rừng Eclepens, Les Pléiades, Vue des alpes và Tête de Ran… Loài hoa tuyệt đẹp này thường gây ấn tượng với hai màu sắc nổi bật là trắng và vàng.

Để hoa thủy tiên ra hoa còn phụ thuộc vào điều kiện độ cao, ánh nắng cùng nhiệt độ, thời tiết. Thông thường ở Thuỵ Sĩ, loài hoa tươi xinh này thường nở rộ hoàn toàn từ khoảng giữa tháng 5 và kéo dài cho đến giữa tháng 6.

hoa thuỷ tiên
Hoa thuỷ tiên gây ấn tượng với hai màu sắc nổi bật là trắng và vàng

Hoa thủy tiên có thân hình cứng cáp, chiều  cao trung bình có thể đạt từ 20 đến 60cm. Loài hoa này thường có tuổi thọ kéo dài lâu năm, củ của chúng thường mọc nhiều và hình dạng trông rất giống với củ hành tây. Lá hoa thuỷ tiên khá giống với lá tỏi, gây ấn tượng với màu xanh đậm và bóng, khá mềm mại, đầu của chúng hơi nhọn trông giống như hình một mũi kiếm thuôn dài.

Cành của hoa thủy tiên tương đối cao và thanh mảnh, những chiếc lá màu xanh đậm thường xoắn lại, bao bọc xung quanh thân cây mà vươn lên mạnh mẽ. Nằm giữa những chiếc lá là bông hoa thuỷ tiên xinh đẹp, sặc sỡ, mang vẻ đẹp vô cùng tinh tế và sang trọng.

4. Hoa tulip xinh đẹp rạng ngời

Hoa tulip còn có tên gọi khác là uất kim hương,  vốn có nguồn gốc xuất phát từ khu vực Trung Đông. Cho đến hiện nay, loài hoa này đã được trồng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới trong đó Thuỵ Sĩ. Tulip được trồng phổ biến tại huyện Morges, bang Vaud.

Hoa tulip tại Thuỵ Sĩ thường nở rộ vào thời điểm tháng 4 đến tháng 5 hàng năm. Khi mùa mùa xuân bắt đầu, huyện Morges sẽ tổ chức lễ hội hoa tulip kéo dài 6 tuần tại Parc de l’Indépendance trên bờ hồ Geneva.

Hoa tulip
Hoa tulip nở rộ vào thời điểm tháng 4 đến tháng 5 hàng năm

Theo thống kê hiện nay có tới 150 loài hoa tulip khác nhau với nhiều màu sắc rực rỡ, xinh xinh đẹp. Hoa tulip có tất cả 6 cánh, chúng thường có hình dạng trông giống như chiếc chuông. Loài hoa nổi tiếng tại Thụy Sĩ này được đánh giá có vẻ đẹp độc đáo, khác biệt, mang lại cảm giác dễ chịu cho chúng ta mỗi khi được ngắm nhìn chúng khoe sắc.

5. Hoa nghệ tây hoang dã, đẹp mắt

Hoa nghệ tây còn có tên gọi là hoa crocuses, đây cũng là loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp, được nhiều người yêu thích tại Thụy Sĩ. Hoa nghệ tây tại đây được trồng thành những cánh đồng rộng lớn, chúng thường được tìm thấy phổ biến nhất trên các ngọn đồi Rämisgummen ở xã Eggiwil thuộc bang Bern.

Hoa nghệ tây tại Thụy Sĩ thường nở rộ vào giữa tháng 4, khi nở hoàn toàn, chúng có thể duy trì trạng thái xinh đẹp này dài hơn hoặc ít hơn một tuần. Nhìn chung, việc nghệ tây nở hoa còn phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết cùng với nền nhiệt độ mà chúng đang phát triển.

Hoa Nổi Tiếng ở Thụy Sĩ 6
Hoa nghệ tây hoang dã, đẹp mắt, được nhiều người yêu thích tại Thụy Sĩ

Hoa crocuses nằm trong họ diên vĩ, chúng có vẻ ngoài đẹp mắt, thu hút ánh nhìn. Bên cạnh đó, loài hoa này còn là loại gia vị, cây thuốc quý. Lá nghệ tây thường khá mỏng và có máu xanh sáng, gân lá thường có màu trắng. Hoa nghệ tây xinh đẹp, to và thường mọc thành các cụm hoa. Mỗi bông hoa có 6 cánh, mùi thơm nhẹ nhàng, cuốn hút.

Hoa nghệ tây được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa. Loài hoa này có vẻ đẹp và hương thơm ấn tượng, vì vậy mà trong các dịp cưới, chúng thường được sử dụng để trang trí. Nghệ tây gây ấn tượng với màu tím đậm, nhụy màu vàng. Loài hoa này được xem là đại diện cho tình cảm bền vững, chân thành, son sắt và thủy chung, trước sau như một của tình yêu.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc tổng hợp 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu ở Thụy Sĩ hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thế giới thực vật xinh đẹp hãy truy cập vào website của chúng tôi để có thêm nhiều khám phá lý thú về thế giới thực vật muôn màu nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *