Động vật

Những loài chim màu xanh dương đẹp nhất 

Thế giới loài chim có da dạng màu sắc rực rỡ từ đỏ, vàng, đen trắng,…trong không thể nhắc tới những loài chim có màu xanh dương độc đáo. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về những loài chim xanh dương đẹp nhất. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Blue Grosbeak

Loài chim này có tên khoa học là Passerina caerulea. Loài chim này có tập tục di cư. Chúng làm tổ ở những bụi rậm và cánh đồng hoang um tùm tại miền Nam Hoa Kỳ và Mexico. Vào mùa lạnh chúng sẽ di cư về miền nam Trung Mỹ và bắc Nam Mỹ.

Về ngoại hình, chỉ những con đực mới có bộ lông màu xanh sáng trên gần như toàn bộ cơ thể. Các vệt màu đồng điểm trên bộ lông của chúng tạo ra sự năng động giúp chúng nổi bật. Con cái lông có màu nâu đồng chỉ pha chút xanh lam. Qua hình dáng thì người ta có thể dễ dàng phân biệt được con đực và con cái. Thức ăn chủ yếu của loài chim Blue Grosbeak là ốc sên, loại hạt ngũ cốc.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-1
Loài chim này chủ yếu tìm kiếm thức ăn trên mặt đất

2. The Eastern Bluebird

Nhắc đến các loài chim màu xanh không thể bỏ qua The Eastern Bluebird, loài chim có màu xanh bắt mắt và tiếng kêu du dương. Giống chim này được tìm thấy ở tại khu vừng, khu đất nông nghiệp và vườn cây ở Bắc Mỹ. Thức ăn ưa thích của Eastern Bluebird là côn trùng như sâu bướm, dế, châu chấu, bọ cánh cứng, nhện,…

Về ngoại hình, loài chim này có chiều dài 16–21 cm, sải cánh 25–32 cm và nặng 27–34 g. Ở chim đực có màu xanh phần đầu, lưng, cánh. Ngực của chúng có màu đỏ nâu.Con cái có màu nhẹ hơn với màu xám trên đầu và lưng và một số màu xanh lam trên cánh và đuôi. Ở con cái, vú thường có màu nhạt hơn ở con đực và có màu cam hơn.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-2
Loài chim này thể phát hiện ra con mồi từ khoảng cách 60ft trở lên.

3. Indigo Bunting

Indigo Bunting là loài chim điển hình trong các loại chim màu xanh dương. Chúng có màu xanh dương rực rỡ từ đầu đến đuôi. Riêng mỏ của chúng thì có màu xám bạc, sáng bóng. Tuy nhiên, màu xanh của chúng chỉ duy trì suốt mùa mùa hè và sẽ chuyển sang màu nâu trong suốt mùa đông. Loài chim này được tìm thấy ở miền Đông Hoa Kỳ.

Thức ăn yêu thích của loài chim này là côn trùng và nhện, trong mùa đông chúng sẽ ăn quả mọng, hạt cỏ. Chúng tìm kiếm thức ăn ở trên mặt đất hoặc trong bụi rậm. Nói về thói quen sinh sản, con cái sẽ chịu trách nhiệm về xây tổ và bảo vệ trứng, con non. Chúng xây tổ ở bụi rậm hoặc cây thấp cách mặt đất 1-3ft. Tổ của chúng thường xây theo hình chiếc công. Một phát hiện thú vị là con đực sẽ dùng tiếng hót để đánh dấu lãnh thổ.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-3
Con non của chúng thường rời tổ từ 9-12 ngày sau khi nở.

4. Jay Blue

Blue Jay hay còn được gọi bằng tên là giẻ cùi xanh và có tên khoa học là Cyanocitta Cristata. Chúng là một loài chim thuộc họ Quạ và sống chủ yếu tại miền Đông và Trung Hoa Kỳ và miền Nam Canada,…

Giẻ cùi xanh trú ngụ trong các khu rừng ít lá, tùng bách gần khu dân cư sinh sống. Về ngoại hình, loài chim này nổi bật với màu xanh ở phần ức và bụng màu trắng và một cái mào màu lam.

Bạn có thể dễ dàng phân biệt được con cái thông qua màu sắc của chúng. Chẳng hạn như con đực có màu xanh lam, đen và trắng. Con cái thường có màu xám với màu cam nhạt trên ngực.

Giẻ cùi xanh là loài ăn tạp, với 2/3 khẩu phần ăn là thực vật và 1/3 là ăn thịt. Vào mùa hè, chúng và con non chủ yếu ăn côn trùng. Vào mùa đông, chúng ăn trái cây, quả hạch, hạt và quả đấu.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-4
Blue Jay cũng có thói quen tha thức ăn về tổ để dự trữ.

5. Lazuli Bunting

Loài chim Lazuli Bunting có tên khoa học là Passerina Amoena và chúng có họ hàng với loài chim Indigo Bunting. Thoạt nhìn qua bạn có thể dễ nhầm lẫn giữa hai loài chim màu xanh này nhưng để ý kỹ bạn sẽ thấy chúng có những điểm khác biệt nhất định.

Những con Lazuli Buntings không hoàn toàn có lông màu xanh lam. Chúng có ngực màu nâu và bụng màu trắng. Loài chim này có nguồn gốc từ miền Tây Hoa Kỳ, không phải miền Đông như Indigo Bunting. Tiếng kêu của chúng cao hơn và rõ ràng hơn so với những người anh em họ Indigo của chúng.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-5
Loài chim này chủ yếu ăn các loại hạt và côn trùng

6. Cerulean Warbler

Cerulean Warbler có tên khoa học là Setophaga Cerulea. Chúng có bộ lông màu xanh da trời nổi bật và có thể chuyển sang màu xanh ngọc nếu có ánh sáng thích hợp chiếu vào. Cổ chúng màu trắng điểm thêm vệt đen. Con cái có chút khác biệt với con đực với bộ lông pha chút màu xanh lam. Loài chim này là một trong những loài chim chích gỗ nhỏ nhất, dài khoảng 11cm, nặng 8–10 g và có sải cánh dài 20 cm. Con đực lớn hơn con cái một chút, và con đực lớn hơn cũng có xu hướng lớn hơn.

Những con Cerulean Warbler sẽ trải qua mùa đông ở phía bắc Nam Mỹ, sau đó di chuyển đến Hoa Kỳ để đón kỳ nghỉ hè ở Pennsylvania, Ohio, Indiana, Illinois, Kentucky, Tennessee, Michigan và Wisconsin.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-6
Con mồi ưa thích của loài chim này gồm côn trùng và bướm đêm

7. Tree Swallow

Tree Swallow có tên khoa học là Tachycineta bicolor. Loài chim này được tìm thấy ở châu Mỹ. Về ngoại hình, thân trên của loài chim này có màu xanh lam bóng, ngoại trừ cánh và đuôi hơi đen, thân dưới màu trắng. Mỏ màu đen, mắt màu nâu sẫm, chân và bàn chân màu nâu nhạt. Con cái thường xỉn màu hơn con đực, phần thân trên chủ yếu là màu nâu, với một số lông màu xanh lam. Con non có thân trên màu nâu và ức màu nâu xám.

Loài chim này chủ yếu sinh sản ở Mỹ và Canada. Nó trú đông dọc theo bờ biển phía nam Hoa Kỳ về phía nam, dọc theo Bờ biển vùng Vịnh, đến Panama và bờ biển phía tây bắc của Nam Mỹ và ở Tây Ấn.

Top-loai-chim-mau-xanh-duong-7
Môi trường sinh sản của con chim trong rừng, đặc biệt khu vực gần nước

Tóm lại, chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về các loài chim màu xanh trên thế giới.

9 thoughts on “Những loài chim màu xanh dương đẹp nhất 

  • Wow, amazing weblog format! How lengthy have you ever been running a blog for?
    you make running a blog look easy. The entire look of
    your website is excellent, as well as the content material!
    You can see similar here sklep online

  • It’s the best time to make a few plans for the longer term and it’s time to be happy.
    I have read this post and if I may just I want to suggest you some fascinating things or advice.

    Perhaps you could write subsequent articles regarding this article.

    I desire to learn even more things approximately it!
    I saw similar here: Dobry sklep

  • Hello there! Do you know if they make any plugins to assist with SEO?
    I’m trying to get my blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good gains.
    If you know of any please share. Kudos! You can read similar blog here:
    Sklep online

  • Hi! Do you know if they make any plugins to assist with Search Engine Optimization? I’m trying to get my
    blog to rank for some targeted keywords but I’m not seeing very good results.
    If you know of any please share. Appreciate it! I saw similar article here: Backlink Building

  • Wow, superb blog layout! How lengthy have you been blogging for?
    you make running a blog glance easy. The entire glance
    of your website is magnificent, as well as the content!
    You can see similar here najlepszy sklep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *