Thực vật

Giới thiệu 5 loại cây nổi tiếng, thu hút khách du lịch ở Thụy Điển

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn đọc 5 loại cây nổi tiếng, thu hút khác du lịch khi đến với đất nước Thụy Điển xinh đẹp. Tham khảo ngay nhé!

Thảm thực vật ở Vương quốc Thụy Điển xinh đẹp vốn rất đa dạng và đẹp mắt, bao gồm các loại cỏ, hoa, cây cối và rừng. Với địa hình đa dạng, từ vùng núi cao hùng vĩ  cho đến vùng đồng bằng cùng bờ biển dài, xanh thẳm, Thụy Điển có nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, tạo ra thảm thực vật phong phú và đa dạng.

Cây Nổi Tiếng ở Thụy Điển 1
5 loại cây cổ thụ nổi tiếng hàng đầu tại Thụy Điển sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc 5 loại cây nổi tiếng hàng đầu tại Thụy Điển, được nhiều du khách quan tâm, tìm kiếm khi tới đây du lịch. Mời bạn tham khảo:

1. Cây bạch dương

Tại thành phố Uppsala ở phía đông nam của Thụy Điển có một con hẻm trồng rất nhiều cây bạch dương. Người dân tại đây cho biết, con hẻm bạch dương này trước đây là một phần phần của vườn bách thảo, các cây này được trồng vào những năm 1980. Các cây bạch dương tại đây thường có thân màu trắng bạc, lá cây có hình tam giác nhọn.

Các cây bạch dương tại đây bao gồm nhiều phân loại đa dạng, nó là tập hợp của những phân loại cây bạch dương từ khắp Thụy Điển. Các cây này thường rụng lá vào mùa thu nhưng ở những thời điểm khác nhau. Khi con hẻm bạch dương trơ trụi lá cũng là lúc màu đông sắp về.

Cây Nổi Tiếng ở Thụy Điển 2
Các cây bạch dương tại con hẻm này là tập hợp của những phân loại cây bạch dương từ khắp Thụy Điển

2. Cây sồi lùn

Cây sồi lùn được tìm thấy nhiều nhất tại khu bảo tồn quốc gia Gryteskogen, trực thuộc thành phố Lund của Vương quốc Thụy Điển. Đây là một giống cây sồi rất phổ biến ở Châu  Âu, tại Thụy Điển nó có tên là vresbok.

Các nhà nghiên cứu thực vật nhận định rằng, cây sồi lùn này đã gặp phải một đột biến hiếm gặp khiến chúng bị phá vỡ chu kỳ sinh trưởng bình thường và chúng thường phát triển chiều rộng nhiều hơn chiều cao. Loài cây này không mọc thẳng mà phát triển thân cây theo nhiều hướng đâm ngang khác nhau.

Cây Nổi Tiếng ở Thụy Điển 3
Cây sồi lùn không mọc thẳng mà phát triển theo nhiều hướng khác nhau

Người dân địa phương nơi đây tin rằng tập hợp những cây sồi lùn đặc biệt trong khu bảo tồn quốc gia Gryteskogen này thực sự là những con troll (người khổng lồ độc ác, một nhân vật trong thần thoại Bắc  u) bị nguyền rủa ở vị trí hiện tại. Và vào ban đêm chúng có thể biến trở lại trạng thái ban đầu .

Ngày nay, khu rừng với toàn những cây sồi lùn được quy hoạch và bảo vệ trong khu bảo tồn quốc gia Gryteskogen. Du khách tới đây thăm quan có thể ngắm nhìn hệ thực vật phong phú,  cây cối xanh tươi và chiêm ngưỡng bầu không khí tuyệt vời, mát mẻ.

3. Cây thông cổ thụ

Cây thông cổ thụ cũng là một loài cây nổi tiếng được tìm thấy nhiều nhất tại thành phố Kiruna nằm ở tỉnh Lapland của vương quốc Thụy Điển. Vị trí của các cây thông cổ thụ nơi đây thường được lấy lấy làm điểm mốc tự nhiên cho khách du lịch trên đường di chuyển, thăm quan thành phố Kiruna. Theo truyền thống, khách du lịch sẽ sử dụng những điểm đánh dấu trên cây sồi cổ thụ như một nơi dừng chân để nghỉ ngơi.

Các cây thông tại  Kiruna thường rất già và lâu đời, chúng chỉ còn lại một số lượng rất ít. Cây thông cổ thụ sừng sững kiêu hãnh bên cạnh đường quốc lộ, nơi đây được biến thành điểm dừng chân nghỉ ngơi của những người đi dọc quốc lộ.

Cây Nổi Tiếng ở Thụy Điển 4
Cây thông cổ thụ được tìm thấy nhiều nhất tại thành phố Kiruna

Chính quyền địa phương Kiruna đã cho xây dựng điểm đỗ xe và nhà vệ sinh bên cạnh những cây sồi cổ thụ. Du khách khi đi qua đây có thể dừng lại, nghỉ ngơi một lúc, đi vệ sinh, uống nước, ăn nhẹ để tiếp sức cho chuyến hành trình dài.

4. Cây vân sam Na Uy cổ đại

Trên đỉnh núi Fulufajallet cao chót vót của Thụy Điển có một số cây Vân sam Na Uy cổ đại được các nhà nghiên cứu thực vật nhận định có tuổi thọ khoảng 9.550 năm. Người địa phương gọi các cây vân sam Na Uy cổ này là Old Tjikko.

Cây vân sam Na Uy thuộc khuôn viên của công viên Quốc gia Fulufjallet. Cây cổ đại này  bắt đầu phát triển ở vùng núi cap, thời tiết  khắc nghiệt này ngay khoảng thời gian sau khi các sông băng rút khỏi Scandinavia vào cuối kỷ băng hà cuối cùng của trái đất. 

Như vậy có nghĩa là cây vân sam cổ đại này phát triển khi con người xuất hiện, học cách cày ruộng, thuần hóa chó, mèo. Và khoảng 2.000 năm sau khi cây bén rễ thì tổ tiên của chúng ta bắt đầu học cách luyện đồng.

Cây Nổi Tiếng ở Thụy Điển 5
Cây Vân sam Na Uy có tuổi thọ khoảng 9.550 năm

Cây vân sam Na Uy cổ đại này đã trải qua hàng thiên niên kỷ để để phát triển dưới dạng cây bụi. Đến khi khí hậu trở lên ấm dần, nó phát triển thành loài cây khẳng khiu mà chúng ta thấy như ngày nay.

 Các nhà nhà thực vật học đã tìm thấy ở khu vực núi Fulufajalle một cụm khoảng 20 cây vân sam Na Uy cổ đại, tất cả đều trên 8.000 năm tuổi. Chúng được nhận định là một trong những loài thực vật cổ đại lâu đời nhất trên thế giới cần được bảo tồn.

5. Cây du

Danh sách các cây nổi tiếng tại Thụy Điển chắc chắn không thể thiếu tên cây du. Loài cây đặc biệt này hiện được tìm thấy nhiều nhất trong công viên ở Kungsträdgården ở trung tâm thành phố Stockholm của Vương quốc Thụy Điển.

Các cây du nằm ở ngay cạnh ga cuối của tuyến tàu điện ngầm chạy xuyên thành phố Stockholm . Tất cả các cây này đều được đặt xung quanh quán trà của kiến trúc sư Erik Glemme nổi tiếng.

Cây Nổi Tiếng ở Thụy Điển 6
Các cây du được đặt xung quanh quán trà của kiến trúc sư Erik Glemme

Đa số các cây du ở Kungsträdgården vẫn còn mang vết sẹo do cưa máy gây ra vào tháng 5 năm 1971. Giai đoạn này, chính phủ Thụy Điển định cho chặt hạ các cây du để mở lối cho tàu điện ngầm đi qua. Nhưng trước làn sóng dư luận phản đối dữ dội, các chính trị gia buộc phải cho dừng việc chặt phá các cây du này và chuyển lối đi của tàu điện ngầm tới một khu đất khác.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn đọc 5 cây nổi tiếng, thu hút khách du lịch ghé thăm nhiều nhất ở Thụy Điển. Điển. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy để lại bình luận phía dưới nếu bạn còn thắc mắc cần được chúng tôi tư vấn, giải đáp thêm nhé!

19 thoughts on “Giới thiệu 5 loại cây nổi tiếng, thu hút khách du lịch ở Thụy Điển

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *