Động vật

Những loài chim màu xanh lá cây tuyệt đẹp

Khi nhắc tới loài chim màu xanh lá cây, vẹt đuôi dài là có thể là cái tên đầu tiên bạn nghĩ tới. Ngoài loài vẹt trên thế giới cũng có rất nhiều giống chim có màu xanh lá cây lấp lánh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn danh sách 8 loài chim xanh đẹp nhất. Mời bạn cùng tham khảo.

1. Amazon Parrot (Vẹt Amazon)

Loài vẹt Amazon sở hữu bộ lông màu xanh nổi bật. Bộ lông xanh của vẹt Amazon thường được tô điểm thêm bởi màu đỏ, xanh lam, vàng, tím hoặc nâu đỏ. Giống vẹt này có khoảng 35 loài đa dạng trên khắp thế giới. Vẹt Amazon có vảy được tìm thấy ở khu vực rừng Andean có màu xanh tươi sáng đống nhất.

Trong khi đó, giống vẹt Amazon đầu vàng ở Trung Mỹ và Tres Marias Amazon được tìm thấy ở quần đảo Islas Marias của Mexico có thân màu xanh lá cây, đầu màu vàng và cầu vai màu đỏ trên cánh. Giống Vẹt sống tại Mexico lại có thân màu xanh lá cây, mào của chúng có màu xanh tím với vầng trán màu hạt dẻ. Với vẻ ngoài ưa nhìn, một số loại vẹt Amazon được nuôi làm thú cưng.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-1
Giống vẹt Amazon có khả năng bắt chước lời nói của con người và các âm thanh khác.

2. Tody Puerto Rico

Loại chim xanh này có kích thước nhỏ tương tự như chim sẻ chim sẻ chỉ dài 4,3 inch với trọng lượng khoảng 18 ounce.,Vẻ ngoài của chim Tody Puerto Rico nổi bật với phần thân trên màu xanh ngọc lục bảo, bụng màu trắng, hai bên sườn màu vàng và cổ họng màu đỏ. Mỏ dưới cũng có màu đỏ và mỏ của nó có thể dài hơn đầu. Con đực và con cái chỉ có thể được phân biệt bằng màu mắt của chúng.

Đôi mắt của con đực có màu xám và đôi mắt của con cái có màu trắng. Loài chim này được tìm thấy ở các hải đảo như Cuba, Jamaica, Haiti và Puerto Rico. Trong số đó đẹp nhất là Tody Puerto Rico sống tại Cuba. Tody Puerto Rico là loài duy nhất không có lông màu hồng hoặc vàng lục ở hai bên sườn.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-2
Puerto Rican Tody có thể sống trong các môi trường đa dạng

3. Green Broadbill

Chim Green Broadbill nằm trong top những loài chim có bộ lông xem rực rỡ. Về hình dáng bên ngoài, loại chim nhỏ này có một cái đuôi mập và một cái mào ở phía trước mặt để che giấu cái mỏ nhỏ của nó.

Bộ lông của nó có màu xanh ngọc lục bảo đậm đà, có các dải màu đen tương phản trên cánh và một mảng đen trên tai. Đôi mắt của nó đen bóng, tròn và long lanh. Mỏ rộng giống như một cái lọ ngủ, vì cái mỏ nhỏ của nó để lộ ra một cái miệng khổng lồ khi nó mở ra. Màu xanh lục của nó cho phép nó gần như biến mất trong những khu rừng thường xanh, tạo lớp ngụy trang tốt che giấu kẻ thù. Nó ăn quả sung và giúp phân phối hạt giống của các loài cây trong rừng. Thỉnh thoảng nó cũng ăn côn trùng. Thật không may, số lượng loài chim này ngày càng giảm do bị đe dọa do mất môi trường sống.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-3
Vào mùa đẻ trứng, chim cái Green Broadbill thường chỉ đẻ từ hai đến ba quả trứng trắng

4. Green Honeycreeper

Green Honeycreeper là loài chim mồi, chúng có chiều dài 5 inch được tìm thấy nhiều nhất tại Mexico, Nam Mỹ và Trinidad. Bộ lông của loài chim này có màu xanh lá cây. Nhưng ở mỗi vùng khác nhau, chúng lại có các sắc thái xanh lục riêng biệt thậm chí giữa con đực và cái cũng có sự phân biệt rõ ràng.

Bộ lông của chim đực có màu xanh lá cây pha màu xanh lam óng ánh, và mặt nạ màu đen và mỏ dưới màu vàng. Con cái có màu xanh như cỏ, phần họng xanh nhạt hơn. Mỏ chim thuôn nhọn và có một đường cong nhẹ, cho phép nó tiếp cận mật hoa từ bên trong hoa. Nó cũng ăn quả mọng và côn trùng.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-4
Loài chim Green Honeycreeper làm tổ trong tán rừng.

5. Green Catbird ( Chim mèo xanh )

Tên của chim mèo xanh được đặt đúng theo mô tả tiếng kêu của chúng gần giống tiếng kêu loài mèo. Loài chim này được phủ màu xanh lá cây ở phần lưng và 2 cánh, phía dưới bụng của chúng có màu xanh nhạt chấm điểm những đốm trắng nhỏ.  Chim mèo xanh có chân và mỏ có màu nâu trong khi mắt là màu đỏ.

Giống chim này màu lông giống nhau ở cả chim trống và chim mái vì thế khá khó để phân biệt bằng mắt thường giới tính của chúng.Bên cạnh đó, chim mèo xanh là xếp hạng trong danh sách loài ăn tạp. Chúng có thể ăn từ hoa quả, các loại chồi non, hoa, hạt, hoặc côn trùng như châu chấu ve sầu bọ cánh cứng kể cả động vật có xương sống nhỏ như nhái.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-5
Môi trường sống chủ yếu của Green Catbird ở  khu rừng nhiệt đới ở miền đông Australia.

6. Superb Fruit Dove

Đây là loài chim bồ câu có nguồn gốc từ Australasia, sống trong các khu rừng nhiệt đới ở New Guinea, Úc, Quần đảo Solomon, Philippines và Sulawesi của Indonesia.

Về màu sắc, con đực có tai, lưng, cánh và đuôi màu xanh ô liu với ngực màu xám, gáy màu cam, một chút màu xanh sapphire ở cổ họng và chiếc mũ màu đỏ tím. Con cái có màu sắc kém ấn tượng hơn. Hầu hết các bộ lông của con mái đều có màu xanh lục, màu xanh lam trên đỉnh cánh, màu xanh nhạt trên ngực và bụng màu trắng. Giống như tên gọi, loài bồ câu này chủ yếu ăn trái cây và quả mọng bao gồm quả sung và quả của các loại cây họ quế.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-mau-6
Giống chim bồ câu có màu sắc ấn tượng

7. Chim xanh họng vàng

Đây là loài chim đặc trưng của vùng đất Palawan ở Philippin. Chúng ưa sống tại các khu rừng đất thấp ẩm cận nhiệt đới hoặc nhiệt đới. Về ngoại hình, loài chim này có kích thước nhỏ, đôi cánh rộng, đuôi dài. Bạn có thể dễ dàng được nhận ra loài chim này nhờ màu xanh lá cây phủ toàn thân và cổ chúng có màu vàng. Chim xanh họng vàng hay xuất hiện ở khu vực rìa rừng, và rừng bụi cây. Nó khéo léo sử dụng chiếc mỏ mảnh nhọn để ăn côn trùng và trái cây trong rừng.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-8
Chim họng vàng rất dễ nhận ra nhờ chiếu cổ màu vàng

8. Chim Quetzal ngọc lục bảo

Loài chim này được xếp hạng vào danh sách những loài chim có màu sắc đặc biệt nhất thế giới. Chúng có bộ lông rực rỡ với màu xanh lục, điểm xuyết màu đỏ của cổ và đuôi. Chim Quetzal ngọc lục cư trú chủ yếu trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung Mĩ và Nam Mỹ.  Chúng được coi là biểu tượng quan trọng trong văn hóa của các dân tộc bản địa.

Số lượng chim Quetzal ngọc lục đang có dấu hiệu suy giảm lớn vì thế hiện nay chúng đang được nhiều quốc gia đặt vào danh sách các loài chim cần bảo tồn.

Top-loai-chim-mau-xanh-la-cay-8
Giống chim bồ câu có màu sắc ấn tượng

Trên đây là một số loài chim có màu xanh lá cây quý hiếm được rất nhiều người săn bắt, mong rằng bài viết mang đến bạn nhiều kiến thức và chung tay góp phần bảo vệ chúng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *