Thực vật

Tìm hiểu 6 loài hoa nổi tiếng ở đất nước Ukraine xinh đẹp

Tìm hiểu về các loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp tại Ukraine sẽ giúp bạn thêm yêu quốc gia này hơn. 6 loài hoa đẹp nhất tại quốc gia này sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết trong bài viết sau. Mời bạn tham khảo!

Ukraine vốn nổi tiếng là đất nước có nhiều phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, đất nước này cũng có nhiều loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng được nhiều người yêu hoa và săn hoa mong chờ. Hoa ở Ukraine thường bắt đầu nở rộ vào giai đoạn cuối tháng 3, đầu tháng 4. Đất trời nơi đây bừng lên sinh động, đẹp tươi với sắc màu rực rỡ và hương thơm mê đắm của muôn vàn loài hoa.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 1
Các loài hoa đẹp nhất tại Ukraine sẽ được tổng hợp trong bài viết sau đây

Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn, chúng tôi đã tổng hợp được 6 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại Ukraine trong bài viết dưới đây, mời bạn tham khảo!

1. Hoa hướng dương, quốc hoa của Ukraine

Hoa hướng dương có tê khoa học là Helianthus annuus, đây chính là quốc hoa của Ukraine. Ở phương Tây, hoa hướng dương là biểu tượng cho sự tôn thờ, trung thành và trường tồn. Còn ở đất nước Ukraine, hoa hướng dương là biểu tượng của sự màu mỡ và thống nhất, loài hoa này nhận được sự yêu thích đặc biệt được người dân nơi đây.

Hướng dương luôn vươn mình, hướng về nơi mặt trời mọc phía Đông, loài hoa này thường nở rộ vào khoảng tháng 7 đến tháng 11 hàng năm. Hoa hướng dương tượng trưng cho sự ấm áp, thể hiện sức mạnh của mặt trời quyền lực. Đặc biệt, loài hoa xinh đẹp này còn là biểu tượng được người Slav tiền cô đốc giáo tại Ukraine tôn thờ.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 2
Hoa hướng dương nhận được sự yêu thích đặc biệt được người dân Ukraine

Hoa hướng dương đã xuất hiện ở Ukraine từ đầu thế kỷ 19, người dân tại đây đã trồng những cánh đồng rộng lớn, phủ đầy hoa hướng dương trên nhiều cánh đồng tại Ukraine. Đất đai màu mỡ và khí hậu nắng nóng tại Ukraine là điều kiện thích hợp để hoa hướng dương phát triển. Những bông hoa vàng rực, xinh tươi, luôn một lòng hướng về nơi mặt trời mọc.

Ngoài ra, hoa hướng dương còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn ấm áp, chân thành giữa bạn bè. Loài hoa này là biểu tượng cho sự trung thành, kiên định giữa các mối quan hệ trong công việc. Chính vì vậy, hoa hướng dương tại Ukraine được nhiều người yêu thích.

2. Hoa tulip độc đáo, cuốn hút

Hoa tulip- biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp cũng được trồng phổ biến tại nhiều vùng ngoại ô đất nước Ukraine. Đặc biệt tại làng Luzhana có cả 1 cánh đồng hoa tulip khổng lồ, đẹp tuyệt. Tại đây có tới 50 giống hoa tulip khác nhau cùng được trồng trên diện tích 1 hecta đất.

Tại Ukraine, hoa tulip thường có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau, mùi thơm nhẹ nhàng, tinh tế, hương thơm đa dạng, phong phú của những cánh hoa tua rua hay thậm chí có hình dạng khác lạ sẽ khiến bạn bị mê hoặc. Đa số các phân loại hoa tulip tại đây thường nở rộ vào khoảng cuối tháng 4, và chúng sẽ khoe sắc xinh tươi trong khoảng thời gian từ 2 đến 2 tuần rưỡi.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 3
Hoa tulip có tới 50 giống hoa khác nhau tại Ukraine

Đặc biệt tại Ukraine còn có giống hoa tulip phỉ thuý, nổi bật với màu đỏ mận, điểm tô thêm những kẻ ô vuông trông thực sự khác biệt và độc đáo. Loài hoa đặc biệt này hiện nay được liệt kê trong sách đỏ của nước Ukraina. Khu bảo tồn của hoa Tulip phỉ thuý nằm tại ngoại ô làng Nadetychi.

3. Hoa Thuỷ tiên trắng nhẹ nhàng, tinh khôi

Thuỷ tiên cũng là một loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp, được nhiều người yêu thích tại đất nước Ukraine. Loài hoa này thường được trồng ở vùng ngoại ô, trong các thung lũng bình yên. Điển hình nhất là ở khu vực cạnh thành phố Khust ở Zakarpat, trên con đường Kireshi, có một thung lũng hoa thủy tiên độc đáo, là điểm đến hấp dẫn khách du lịch.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 4
Hoa thuỷ tiên được trồng ở vùng ngoại ô, trong các thung lũng bình yên

Hoa thuỷ tiên ở Ukraine thường nở rộ, khoe sắc vào tháng 5. Cả thung lũng yên bình được bao phủ bởi thảm hoa trắng tinh khôi, thuần khiết. Bên cạnh đó, hương hoa thủy tiên thơm ngát dịu nhẹ gợi cảm giác thật dễ chịu, giúp người thưởng hoa như được hòa mình vào thiên nhiên yên bình, tươi đẹp.

4. Hoa mộc lan mỏng manh xinh đẹp

Mộc lan cũng là một loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng, được nhiều người săn đón tại Ukraine. Nhiều người ví, thưởng thức hoa mộc lan tại Ukraina cũng giống như lễ hội Sakura, ngắm hoa anh đào nở ở Nhật Bản vậy. Ngay từ khi những nụ Mộc lan đầu tiên nở ra, hàng ngàn người dân tại quốc gia này sẽ kéo đến các khu vườn, địa điểm trồng mộc lan để chiêm ngưỡng những bông hoa xinh đẹp, tinh khôi với mùi hương quyến rũ. Còn gì tuyệt vời bằng việc được ngắm nhìn những cánh hoa mỏng manh, mạnh mẽ vươn mình hướng về phía mặt trời rực rỡ.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 5
Hoa mộc lan mỏng manh, mạnh mẽ vươn mình hướng về phía mặt trời rực rỡ

Hoa mộc lan được tìm thấy tại rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Ukraine như: Kiev, Kharkov, vườn thực vật Dnepropetrovsk,  vườn thực vật Donetsk, Lviv… Chúng thường có nhiều màu sắc đa dạng như: Vàng, hồng, tím, trắng… Cánh hoa thường dày và rất lâu tàn, có khi phải đến cả tháng hoa mới tàn.

5. Hoa anh đào khoe sắc, rạng ngời

Mùa hoa anh đào nở là cảnh tượng tuyệt đẹp mà mỗi người nên được nhìn thấy ít nhất một lần trong đời! Đặc biệt, không nhất thiết phải đến Nhật Bản mới có thể ngắm hoa khoe sắc vì anh đào hiện cũng đang được phát triển mạnh ở Ukraina. Tại đây, hoa anh đào thường nở rộ vào giữa tháng 4 và chúng chỉ khoe sắc xinh tươi trong khoảng 2 tuần.

Riêng tại thành phố Uzhgorod của Ukraina thống kê có tới gần 2000  cây hoa anh đào Nhật Bản. Loài quốc hoa của đất nước mặt trời mọc này được đưa đến Ukraine vào đầu thế kỷ 20, và kể từ đó anh đào đã chính thức trở thành nét đặc trưng văn hóa của thành phố này.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 6
Hoa anh đào chỉ khoe sắc xinh tươi trong khoảng 2 tuần

Một địa điểm khác tại Ukraine mà bạn có thể ngắm hoa anh đào nở là Kiev. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào xinh đẹp trong Công viên Kyoto. Vào năm 2011, để tôn vinh tình hữu nghị giữa Kiev và Kyoto, các vị lãnh đạo đã cho trồng 360 cây non với 15 giống hoa anh đào khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm nhìn hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc xinh tươi trong khu vườn thực vật của thủ đô mang tên Fomina và Grishko.

6. Hoa oải hương, mùi thơm quyến rũ

Những cánh đồng oải hương xinh đẹp tuyệt vời, hương thơm mê hoặc không chỉ có ở vùng Provence của nước Pháp mà còn phổ biến tại ngoại ô thành phố Kiev nước Ukraine. Trong một ngôi làng nhỏ, quận Poradovka Vasilkovsky có cả thung lũng hoa oải hương khoe sắc xinh tươi.

Hoa oải hương có màu tím hình bầu dục, mọc dài theo nhánh, lá màu xanh, dài từ 2 đến 6cm và bề rộng đạt tầm 4 đến 6mm, thân mảnh và chiều cao đạt từ 40 đến 100cm. Hoa true Lavender có màu tím. Mùi thơm của hoa rất đặc đặc trưng, ngọt ngào, dễ chịu, êm ái.

Hoa Nổi Tiếng ở Ukraine 7
Hoa oải hương có mùi thơm của hoa rất đặc đặc trưng, ngọt ngào, dễ chịu, êm ái

Mùa hoa oải hương tại Ukraine thường bắt đầu vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 và ra hoa kéo dài trong khoảng ba tuần. Hoa oải hương ở đây cũng được sử dụng làm mỹ phẩm tự nhiên, phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của con người.

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn 6 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại Ukraine. Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy chia sẻ bài viết rộng rãi với mọi người để cùng có thêm nhiều khám phá thú vị về thế giới thực vật bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *