Thực vật

Top 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu ở Phần Lan

Top 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp ở Phần Lan, được nhiều người dân yêu thích sẽ được chúng tôi tổng hợp đầy đủ trong bài viết sau đây. Mời bạn tham khảo!

Phần Lan là một trong các quốc gia được xếp hạng hàng đầu trong Báo cáo Hạnh phúc của thế giới năm 2018. Đất nước đáng sống này không chỉ bình yên mà còn được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên phong phú và đa dạng. Phần Lan có khoảng 188.000 hồ và những khu rừng rộng lớn cũng như những hòn đảo Baltic tuyệt vời. Cùng với đó thảm thực vật cực kỳ phong phú, đa dạng.

Hoa Nổi Tiếng ở Phần Lan 1
Top 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp ở Phần Lan sẽ được tổng hợp đầy đủ trong bài viết sau đây

Nổi bật trong hệ thực vật tươi đẹp nơi đây là một số loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp, mang đặc trưng của vùng Bắc  Âu. Các loài hoa này thường mọc hoang dã và được trồng trong các vườn hoa và công viên. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn đọc 5 loài hoa nổi tiếng nhất ở Phần Lan hiện nay.

1. Hoa linh lan, quốc hoa của Phần Lan

Hoa linh lan chính thức được xem là quốc hoa của đất nước Phần Lan từ năm 1967. Loài hoa này có hình dáng giống như chiếc chuông nhỏ có màu trắng tinh khôi, mùi thơm dịu nhẹ nhưng cuốn hút… Hoa linh lan là hình ảnh vô cùng quen thuộc, đi vào trong các tác phẩm thơ ca nổi tiếng của Phần Lan. 

Hoa linh lan tại Phần Lan thường nở vào đầu hè trong các khu rừng,  trên đồng cỏ, bãi cỏ hay những ngôi nhà của người dân nơi đây. Truyền thuyết của Phần Lan thường gọi hoa linh lan là “nước mắt của Đức Mẹ” bởi loài hoa này xuất hiện từ những giọt lệ xót thương của Đức mẹ khi thấy Chúa bị đóng đinh lại trên thánh giá.

Hoa Nổi Tiếng ở Phần Lan 2
Hoa linh lan có hình dáng giống như chiếc chuông nhỏ có màu trắng tinh khôi

Hoa linh lan  là biểu tượng của sự tươi mới, sự trong sáng và tinh thần tự do của đất nước hạnh phúc nhất thế giới này. Tuy nhiên, toàn bộ các bộ phận của loài hoa này rất độc. Nếu không may ăn phải dù chỉ với một lượng nhỏ  có thể sẽ gây nôn mửa, đau, giảm nhịp tim, phát ban da và mờ mắt.

2. Hoa lan chuông, sắc tím thủy chung

Hoa lan chuông là loại hoa được biết đến với hình dạng đặc trưng giống như hình chiếc chuông. Tại Phần Lan, chúng có tới 300-400 loài khác nhau và thường mọc tại các vùng ngoại ô, khu vực núi cao của quốc gia này.

Hoa lan chuông thuộc họ Campanulaceae. Tại Phần Lan, hoa thường nở vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Tuy có nhiều màu sắc đa dạng nhưng hoa lan chuông màu tím thường phổ biến nhất ở đây. Đôi khi có thể bắt gặp hoa lan chuông màu trắng, vàng, hồng… nhưng rất hiếm.

Hoa Nổi Tiếng ở Phần Lan 3
Hoa lan chuông màu tím thường được tìm thấy phổ biến nhất ở Phần Lan

Hoa lan chuông thường được trồng phổ biến trong vườn hoa và sân vườn của người dân vùng ngoại ô Phần Lan, chúng có thể được sử dụng làm cây trồng leo hoặc cây bụi. Hoa Lan chuông thường có mùi hương dịu nhẹ, hình dáng xinh đẹp, tạo điểm nhấn nổi bật trong không gian ngoại thất.

3. Hoa liễu Rosebay , sức sống mãnh liệt

Hoa liễu Rosebay còn có tên gọi gọi khác là Fireweed hay Chamaenerion angustifolium. Tên khoa học của loài hoa này là Epilobium angustifolium. Hoa liễu Rosebay là một loại cây thân thảo tìm thấy ở nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm các vùng ôn đới và vùng Bắc Cực. Tại Phần Lan, chúng được tìm thấy phổ biến tại những cánh đồng lớn ở khu vực ngoại ô.

Hoa liễu Rosebay có thân thẳng đứng với chiều cao trung bình từ 1 đến 2 mét, lá rất mỏng và có hình dạng hẹp dài. Loài hoa này gây ấn tượng với màu hồng tươi, các bông hoa thường mọc thành chùm dày trên đầu cành và tạo nên cảnh quan nổi bật trong mùa hè ở Phần Lan.

Hoa Nổi Tiếng ở Phần Lan 4
Hoa liễu Rosebay được tìm thấy phổ biến tại những cánh đồng lớn ở khu vực ngoại ô của Phần Lan

 Hoa Fireweed thường được tìm thấy nhiều nhất trong các khu vực bị cháy của đồng cỏ.  Cây hoa liễu Rosebay  có khả năng phục hồi nhanh chóng sau các đám cháy rừng hoặc động đất tại Phần lan, chúng chính  là một phần của quá trình tái tạo tự nhiên trong các môi trường địa phương. Vì vậy, loài hoa này thường được đánh giá rất cao vì sự kiên nhẫn, sức sống mãnh liệt và vẻ bề ngoài xinh đẹp tự nhiên. 

Ngoài ra, hoa liễu Rosebay cũng có giá trị sinh thái, cung cấp nguồn thức ăn, cung cấp năng lượng cho nhiều loài vật như ong, bướm và chim. Bên cạnh đó, ở một số vùng tại Phần Lan, hoa liễu Rosebay được trồng làm cây cảnh trong vườn hoa và công viên.

4. Hoa anh đào chùm, sắc trắng tinh khôi

Hoa anh đào chùm còn có tên gọi khác là cây hagberry hoặc cây Mayday, tên khoa học của nó là Prunus padus. Đây cũng là một loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng ở Phần Lan. Anh đào chùm vốn có nguồn gốc từ khu vực Bắc  Âu và Bắc Á.

Anh đào chùm là loại cây thân thảo, vỏ màu xám, chiều cao trung bình của chúng có thể đạt khoảng 6 đến 15 mét. Lá của chúng có hình dạng lông chim, các cạnh có răng cưa. Hoa của anh đào chùm thường mọc thành cụm, có màu trắng tinh khôi, thu hút ánh nhìn và hương thơm ngây ngất.

Hoa Nổi Tiếng ở Phần Lan 5
Anh đào chùm cũng là một loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng ở Phần Lan

Tại Phần Lan, loài hoa này thường nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 và có mùi thơm nồng nàn, cuốn hút. Sau mùa hoa nở, cây sẽ kết trái, quả của anh đào chùm khi chín sẽ có màu đen, chúng là thức ăn ưa thích của các loài chim.

Hoa anh đào chùm tại Phần Lan thường mọc trong các khu rừng thưa, bãi cỏ và các khu vực đất thấp. Cây có giá trị sinh thái và cung cấp thức ăn cho nhiều loài chim và động vật khác nhau. Ngoài ra, vỏ của loại cây này cũng được sử dụng trong y học dân gian với mục đích điều trị.

5. Hoa John’s wort, màu vàng rực rỡ

Hoa John’s wort có tên khoa học là Hypericum perforatum, đây là một loại cây thân thảo thường sống được rất lâu năm. Hoa John’s wort nổi bật với màu vàng rực rỡ, mỗi bông thường có 5 cánh hoa xếp lại thành hình giống ngôi sao. 

Hoa John’s wort có nguồn gốc xuất phát từ các vùng ôn đới của  Châu Á và Châu  Âu. Ở Phần Lan, loài hoa này thường xuất hiện phổ biến ở khu vực ngoài ô, trên các cánh đồng lớn.

Hoa Nổi Tiếng ở Phần Lan 6
Hoa John’s wort thường xuất hiện phổ biến ở khu vực ngoài ô, trên các cánh đồng lớn của Phần Lan

Chiều cao trung bình của một cây hoa John’s wort là khoảng 50 đến 100cm. Không chỉ mang lại những sắc hương rực rỡ, tô điểm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, loại hoa này còn được người dân Phần Lan sử dụng như một loại thảo mộc chữa bệnh trầm cảm, hồi hộp, khó ngủ, điều chỉnh lại tâm trạng, cảm xúc. 

Tóm lại, bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại đất nước Phần Lan. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc cần được chúng tôi hỗ trợ, giải đáp hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

25 thoughts on “Top 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu ở Phần Lan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *