Công nghệ

Chip M1 được Apple cho phép dùng để cài Windows lên Mac

Hiện chip Mac M1 do Apple sản xuất có hỗ trợ hệ điều hành Windows nhưng việc cài đặt lại không thuộc thẩm quyền Apple mà còn tùy vào Microsoft.

Khi Apple nói “chia tay” Intel, đồng thời tự phát triển chip Mac M1 cho laptop, nhiều người dùng băn khoăn liệu hệ điều hành Windows có thể cài lên máy Mac hay không. Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Apple, mới đây khẳng định máy chạy Mac M1 có thể làm điều đó.

Tuy nhiên, ông giải thích thêm: “Chúng tôi có các công nghệ cốt lõi để thực hiện việc đó, bao gồm cả việc chạy phiên bản ARM của Windows. Tuy nhiên quyết định là ở Microsoft, liệu có cấp phép về công nghệ để người dùng có thể chạy được nó hay không”.

Federighi cũng gợi ý rằng, người dùng có thể chọn phương án chạy Windows trên nền tảng đám mây, tương tự cách thức của dịch vụ có tên CrossOver.

Microsoft chưa phản hồi về vấn đề này. Hiện máy Mac với chip M1 chưa thể cài Windows do thiếu tính năng Boot Camp, trong khi hệ điều hành cũng chưa được hỗ trợ.

chip-m1-duoc-apple-cho-phep-dung-de-cai-windows-len-mac
Chip Apple M1 dựa trên cấu trúc ARM.
Máy Mac khi xuất xưởng được cài sẵn hệ điều hành MacOS. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn mua Mac để cài lại Windows, do hệ điều hành của Microsoft tương thích với nhiều ứng dụng công việc. Máy Mac trước đây có thể dễ dàng cài đặt Windows vì dùng chip Intel, nhưng khi sang chip M1, việc này chưa khả dụng.

Nếu có mua Mac mà thích xài hệ điều hành window vậy thì bạn không còn phải lo lắng nữa nhé. Vì mọi thứ đều đã được giải quyết.