Khám phá

Có gì đặc biệt ở cây cẩm thị cổ thụ?

Cây Cẩm thị là loài cây thường sống ở khu vực miền Bắc, hoặc Trung. Cẩm thị cổ thụ được xem là thực vật xếp loại quý hiếm. Đây là loài cây có giá trị về thương mại vì cho gỗ tốt. và bên cạnh đó, Cẩm thị còn được trồng theo dạng bonsai khá thú vị và đẹp mắt. Bài viết dưới đây sẽ nói về cây Cẩm thị cổ thụ, mời bạn tham khảo qua nhé.

Đặc điểm nhận dạng của cây Cẩm thị cổ thụ

Cẩm thị là loại cây cảnh có độ phổ biến chủ yếu ở miền Bắc, lý do là do khí hậu và thổ nhưỡng ở đây thích hợp cho sự phát triển của cây Cẩm thị.

Có gì đặc biệt ở cây cẩm thị cổ thụ? 1
Cẩm thị cổ thụ là loại cây gỗ cao lớn

>> Hình ảnh cây Cẩm thị

Cẩm thị và cây thị hoàn toàn khác nhau về tính chất dù chúng có cùng một chi, chúng là hai loài khác biệt nhau.

  • Cẩm thị là cây thân gỗ, vỏ có màu đen và khá xù xì, vỏ cây Cẩm thị có thị có thể gây ngứa. Cẩm thị cổ thụ có chiều cao từ 12- 18m, nhiều cành, nhiều nhánh mọc theo hướng khác nhau.
  • Cẩm thị cổ thụ hiện nay được phân biệt theo dạng màu sắc gỗ như Cẩm thị xanh, Cẩm thị đen, hay Cẩm thị tím.
  • Lá của cây Cẩm thị cổ thụ mang màu xanh đậm, nhẵn và dày, có chiều dài từ 5- khoảng 25cm, độ rộng của lá dao động từ 4- 9cm.
  • Hoa của cây Cẩm thị cổ thụ thuộc dạng hoa đơn tính và quả thì có màu vàng.

Ứng dụng của cây Cẩm thị trong đời sống

Khi nhắc đến Cẩm thị, người ta còn phân định rõ ràng về Cẩm thị cổ thụ lấy gỗ, và Cẩm thị theo hướng phong thủy.

Có gì đặc biệt ở cây cẩm thị cổ thụ? 2
Cẩm thị bonsai có tính chất phong thủy với kích thước cây nhỏ gọn
  • Cẩm thị cổ thụ lấy gỗ và được đáng giá khá cao về giá trị thị trường vì gỗ cực tốt được dùng để làm đồ nội thất, bền và đẹp. Gỗ ít bị mối mọt xâm nhập, ít bị nứt nẻ.
  • Vỏ cây của Cẩm thị cũng được tận dụng và trái của Cẩm thị cổ thụ còn được ứng dụng vào việc làm thuốc cá
  • Cẩm thị làm cây cảnh có kích thước nhỏ, gọn, thích hợp cho việc trưng bày, tăng thêm thẩm mỹ cho căn phòng hoặc khu vực vườn cây cảnh của bạn.

>> Cách trồng và chăm sóc cây cẩm thị dáng bonsai

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cây Cẩm thị cổ thụ, mong rằng sau bài viết bạn sẽ có thêm thông tin có ích hơn về loại cây này. Cẩm thị vẫn có thể xem là loại cây cảnh dùng để tăng thêm thẩm mỹ cho không gian nhà, dù giá của Cẩm thị bonsai không hề rẻ, nhưng bạn cũng có thể cân nhắc để sở hữu cây Cẩm thị bonsai quý nhé.

Gia Ngọc