Khảo cổ

Những phát hiện khảo cổ đáng kinh ngạc nhất

Thế giới có rất nhiều điều kỳ bí mà khoa học chưa có lời giải đáp. Con người thì lại quá nhỏ bé so với vũ trụ bao la. Mỗi ngày chúng ta lại khám phá ra nhiều điều mới mẻ. Ví dụ như là những phát hiện khảo cổ đáng kinh ngạc nhất ngay sau đây.

Lăng mộ dưới lòng đất

Tại Ai Cập, các nhà khoa học đã cực kỳ sốc khi khai quật thấy một ngôi mộ cổ dưới lòng đất. Ước tính ngôi mộ này đã có tuổi thọ khoảng 4.400 năm. Tuy nhiên nó được khẳng định rằng không phải của các vị Pharaon mà thuộc về một chủ nhân khác. Theo suy đoán có lẽ chủ nhân của nó là thầy tu tên tên “Wahtye”

Những phát hiện khảo cổ đáng kinh ngạc nhất
Phát hiện lăng mộ dưới lòng đất

Trong lăng mộ này đặc biệt có rất nhiều tượng, tranh vẻ và nhiều căn hầm bí mật. Sự phức tạp về cấu trúc không thua gì kim tự tháp Saqqara 2 tầng. Dù đã trải qua hàng thiên niên kỷ nhưng những đồ vật chất chứa ở trong đây vẫn gần như nguyên vẹn một cách đặc biệt.

Căn phòng kỳ lạ dưới cung điện 2000 năm tuổi

Tại Neron, Roma, trong quá trình khảo cổ, nhóm người công tác đã bất ngờ khi phát hiện ra một căn phòng kỳ lạ bên dưới cung điện 2.000 năm tuổi.

Xung quanh căn phòng được trang trí bằng những bức tranh đa dạng, mô tả đủ mọi màu sắc của thế giới như: sinh vật, đất, chim muông, kiếm chiến đấu….

Cung điện 2.000 năm tuổi được nhắc đến chính là cung điện Domus Aurea của Hoàng đế Nero. Đây là một cung điện cực kỳ xa xỉ, có hơn 300 căn phòng khác nhau. Diện tích khuôn viên tổng cộng lên đến hơn 300 mẫu Anh.

Kho báu dưới lòng đất

Tại phế tích Chichen, những nhà khảo cổ đã phát hiện thấy một hang động bí ẩn, cửa miệng bị bịt kín. Sau khi khai quật thì mọi người đã phát hiện thấy có hơn 150 cổ vật. Nếu xét về giá trị, cho đến thời điểm hiện tại có thể gọi là 150 báu vật, bao gồm các đồ dùng là lư hương, bình hoa, tấm thảm trang trí…. Trên mỗi đồ vật đều được trang trí công phu hình ảnh các vị thần và biểu tượng tôn giáo đặc trưng.

Những phát hiện khảo cổ đáng kinh ngạc nhất 1
Cổ vật của người Maya

Với tư liệu này, trong tương lai chắc chắn các nhà khoa học sẽ có nhiều tìm tòi thú vị về nghi lễ, văn hóa, thời điểm huy hoàng, thời kỳ sụp đổ… của đế chế người Maya.

Những phát hiện khảo cổ chấn động khác

Năm 2019 cho đến nay, các nhà khảo cổ đã khai phá được rất nhiều điều thú vị. Bên cạnh các phát hiện nổi bật ở trên còn có rất nhiều phát hiện chấn động khác như:

  • Phát hiện bằng chứng người Peru hiến tế trẻ em
  • Phát hiện kho báu toàn tiền Norman tại Anh
  • Phát hiện những dấu tích huy hoàng của thị trấn cổ đại tại Israel
  • Phát hiện những quan tài bằng gỗ ở Louxor….

Trên đây là những phát hiện về khảo cổ thú vị nhất được sưu tầm từ năm 2019 cho đến nay. Nếu bạn cảm thấy bài viết này thú vị, hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!