Đời sống

Xe máy – Phương tiện chủ đạo tại Việt Nam

Ở Việt Nam xe máy được xem là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Xe máy được phần đông số người lựa chọn không chỉ bởi sự thuận tiện mà giá thành phù hợp với đời sống người dân, chính vì thế mà xe máy là phương tiện không thể thay thế ở Việt Nam.

Đặc điểm của xe máy

Trên thị trường hiện nay, xe máy có nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với phong cách riêng của nhiều người. Ngày càng có nhiều loại xe ra đời được thiết kế với nhiều mẫu mã hiện đại, tính năng vượt trội thu hút nhiều người mua. Xe máy có nhiều mức giá khác nhau, nên ai cũng có thể mua được, tùy thuộc vào điều kiện mỗi người sẽ có mức giá phù hợp.

Xe máy – Phương tiện chủ đạo tại Việt Nam 1
Việt Nam là một trong những nước sử dụng xe máy nhiều nhất

Chỉ có những người có thu nhập cao mới có thể sử dụng xe hơi, vì thuế áp dụng đối với xe hơi lên đến 200% giá xe, do đó sử dụng xe máy sẽ giúp tiết kiệm hơn. Điều tuyệt vời nhất đó chính là điều khiển xe máy rất dễ dàng và để có bằng lái cũng đơn giản. Thêm vào đó, việc di chuyển bằng xe máy khá thú vị, thoải mái và mang lại nhiều trải nghiệm.

Lợi ích của việc sử dụng xe máy ở Việt Nam

Việt Nam đa phần người dân làm ăn kinh tế nhỏ lẻ, nhiều hoạt động sinh hoạt diễn ra trong một ngày và không thể giải quyết nếu sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt. Đa số người dân sử dụng xe máy để mưu sinh và kiếm tiền.

  • Hầu như nhà nào ở Việt Nam cũng có một chiếc xe máy, bởi không gian trong thành phố khác chật hẹp, nhiều ngóc ngách. Sử dụng xe máy có kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển, linh động hơn trong việc vận chuyển đồ đạc, tiết kiệm được thời gian và không gian.
  • Không sợ tắc đường trong những giờ cao điểm giúp việc cho di chuyển dễ dàng và linh động.
    Ít tốn tiền “nuôi” xe, việc gửi xe cũng vô cùng dễ dàng, có nhiều bãi gửi xe vì thế có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian.
  • Không mất phí cầu đường
  • Các chi phí về xăng xe, bảo dưỡng không nhiều, lượng khí thải ra môi trường cũng ít hơn so với ô tô.
    Giá thành ô tô quá đắt, nhiều người dân không thể mua được dẫn đến họ phải sử dụng phương tiện rẻ và phổ thông hơn đó chính là xe máy.
Xe máy – Phương tiện chủ đạo tại Việt Nam 2
Tương lai xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân

Ai cũng có thể thấy được tầm quan trọng của xe máy, mặc dù biết rằng việc sử dụng xe máy gây ô nhiễm môi trường và không đảm bảo về độ an toàn . Tuy nhiên nếu sử dụng xe buýt, gây ra nhiều tình trạng hơn nữa đó là trễ giờ làm, giờ giấc không chính xác vì thế chỉ có xe máy là phương tiện phù hợp nhất để sử dụng.