Tin tứcThực vật

Top 5 loài hoa nổi tiếng, phổ biến nhất ở Na Uy

Nếu bạn đang tìm kiếm các loài hoa nổi tiếng và phổ biến hàng đầu ở Na Uy thì bài viết sau đây dành cho bạn. Chúng tôi đã tìm hiểu và tổng hợp được 5 loài hoa xinh đẹp nhất ở Na Uy sau đây.

Na Uy vốn là một đất nước xinh đẹp với những dãy núi cao hùng vĩ, quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và truyền thống văn hóa hấp dẫn. Thảm thực vật nơi đây rất phong phú và đa dạng, nổi bật nhất trong đó có một số loài hoa xinh đẹp, nổi tiếng, thu hút ánh nhìn.

Hoa Nổi Tiếng ở Na Uy 1
5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp nhất ở Na Uy sẽ được tổng hợp ở bài viết này

Bài viết sau đây có rất nhiều loại hoa nổi tiếng ở Na Uy được chúng tôi tìm hiểu kỹ lưỡng và tổng hợp theo nhiều nguồn. Mời bạn tham khảo!

1. Hoa Coltsfoot

Hoa Coltsfoot có tên khoa học là Tussilago farfara, đây là một trong những loài hoa đầu tiên được tìm thấy tại vương quốc Na Uy khi mùa xuân về. Trong tiếng Na Uy, loài hoa này có tên là hestehov, khi hoa nở cũng là lúc báo hiệu mùa xuân về.

Tai Na Uy, hoa coltsfoot thường nở sớm nhất vào tháng Ba khi mùa xuân thực sự bắt đầu ở nơi đây. Tuy nhiên vào đầu tháng tư, loài hoa này mới thực sự nở rộ. Những bông hoa coltsfoot chỉ khoe sắc xinh đẹp trong một một khoảng thời gian ngắn, đến cuối tháng 4, chúng đã lụi tàn và biến mất khá nhiều, chỉ còn lại những chiếc lá.

Hoa Nổi Tiếng ở Na Uy 2
Hoa Coltsfoot là loài hoa đầu tiên được tìm thấy tại vương quốc Na Uy khi mùa xuân về

Coltsfoot là loài hoa dại thường mọc phổ biến tại khu vực địa hình có đá cuội, bên cạnh đường quốc lộ hoặc những lối mòn ở Na Uy. Loài hoa này phát triển mạnh ở khu vực nhiều nắng, thoáng đãng, sẽ khó tìm thấy chúng ở những khu rừng râm mát.

2. Hoa Liverwort 

Hoa liverwort có tên khoa học là Anemone hepatica, đây cũng là một trong những loài hoa xuất hiện đầu tiên vào mùa xuân tại vương quốc Na Uy. Hoa liverwort chỉ sinh sống và phát triển mạnh trong các khu vực rừng rậm. Bạn có thể tìm thấy chúng mọc thành nhóm lớn tại những nơi có nắng chiếu vào trong khu vực rừng rậm.

Nếu bạn muốn tìm kiếm hoa liverwort trong các khu rừng rộng lớn ở Na Uy hãy ưu tiên tìm đến những khu vực có ánh nắng mặt trời lọt qua, xuyên xuống tận mặt đất, giữa bạt ngàn cây cối rậm rạp. Loài hoa này có nhiều màu sắc đa dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xanh và màu tím.

Hoa Nổi Tiếng ở Na Uy 3
Hoa liverwort phổ biến nhất vẫn là màu xanh và màu tím

Những bông hoa liverwort đầu tiên thường xuất hiện vào cuối tháng 3, tuy nhiên phải đến giữa tháng 4 thì loài hoa này mới thực sự nở rộ. Tuy hoa liverwort rất khó tìm kiếm trong các khu rừng rộng lớn tại Na Uy nhưng nếu bạn đã tìm thấy chúng một lần thì năm sau hoặc năm sau nữa vẫn sẽ thấy chúng khoe sắc xinh đẹp tại cùng một địa điểm đó.

3. Hoa hải quỳ gỗ trắng

Hoa hải quỳ gỗ trắng được biết đến với tên khoa học là Anemonoides nemorosa. Đây là một trong những loài hoa thường xuất hiện phổ biến vào đầu mùa xuân tại Na Uy. Hoa hải quỳ gỗ trắng thường nở rộ vào khoảng giữa tháng 4.

Hoa hải quỳ thường mọc thành nhóm lớn ở bìa rừng. Tại Na Uy, loại hoa này rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng khi đi lại trên các con đường mòn hoặc đi bộ trong rừng vào tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 6.

Hoa Nổi Tiếng ở Na Uy 4
Hoa hải quỳ gỗ trắng xuất hiện phổ biến vào đầu mùa xuân tại Na Uy

Hoa hải quỳ trắng dễ thích nghi và sinh trưởng tốt tại nhiều môi trường với điều kiện thời tiết khác nhau. Chúng có thể phát triển tốt và linh hoạt trong điều kiện môi trường nhiều nắng hoặc trong điều kiện bóng râm nhiều.

Hài quỳ gỗ trắng nổi bật với màu trắng tinh khôi, xinh đẹp nhưng loài hoa này có chứa một lượng độc tố, nếu không may ăn phải có thể gây nguy hiểm khôn lường. Nếu không may chạm tay vào chúng bạn cần phải rửa tay sạch sẽ sau đó.

4. Hoa Saxifrage

Hoa Saxifrage có tên khoa học là Chrysosplenium alternifolium, trong tiếng Na Uy, loài hoa xinh đẹp này có tên là maigull. Saxifrage bắt đầu nở vào khoảng tháng tư nhưng phải sang tháng 5 loài hoa này mới thực sự nở rộ với sắc vàng rực rỡ, tô điểm cho thiên nhiên tươi đẹp.

Hoa Nổi Tiếng ở Na Uy 5
Hoa Saxifrage cũng là loài hoa nổi tiếng, được nhiều người yêu thích ở Na Uy

Hoa Saxifrage thường sinh sôi và phát triển mạnh ở những vùng đất ẩm, chúng thường mọc trên rêu, phổ biến nhiều nhất là khu vực dọc theo những con sông và con suối nhỏ trong rừng. Ngoài ra, loài hoa này có thể được tìm thấy gần các đầm lầy và bãi lầy hoặc ở một số khu vực ẩm ướt khác trong mùa xuân tại Na Uy. Vì vậy, nếu muốn tìm kiếm loài hoa này bạn hãy loại bỏ ngay những vùng đất khô cằn trong danh sách tìm kiếm.

5. Hoa bồ công anh

Bồ công anh cũng là một loài hoa nổi tiếng, phổ biến ở Vương quốc Na Uy. Chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ công viên, bụi cây ven đường, bãi cỏ đến những cánh đồng rộng lớn tại Na Uy từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm.

Hoa bồ công anh mang vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng và bay bổng, gợi cảm giác nao nao cho mỗi cảm xúc, lắng đọng, bình yên trong mọi tâm hồn. Hoa Bồ công anh tại Na Uy thường nổi bật với màu trắng tinh khôi, đôi khi có thể bắt gặp chúng có màu tím nhưng không nhiều. Loài hoa này thường sinh sôi và phát triển mạnh ở khu vực nhiều nắng, đất đai thông thoáng.

Hoa Nổi Tiếng ở Na Uy 6
Hoa bồ công anh thường sinh sôi và phát triển mạnh ở khu vực nhiều nắng, đất đai thông thoáng

Tóm lại, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn đọc 5 loài hoa nổi tiếng, xinh đẹp hàng đầu tại Vương quốc Na Uy hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và cung cấp nhiều giá trị cần thiết cho bạn. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để có thêm nhiều khám phá thú vị về thế giới thực vật tươi đẹp nhé!

67 thoughts on “Top 5 loài hoa nổi tiếng, phổ biến nhất ở Na Uy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *