Thực vật

Tổng hợp 5 cây nổi tiểng, phổ biến nhất ở Phần Lan

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại cây nổi tiếng ở Phần Lan thì bài viết này dành cho bạn. Thông qua tìm hiểu nhiều nguồn chúng tôi đã tổng hợp được 5 loại cây nổi tiếng, phổ biến nhất ở Phần Lan hiện nay. Tham khảo ngay nhé!

Tại thủ đô Helsinki của đất nước Phần Lan xinh đẹp có rất nhiều cây cổ thụ lâu đời đã phát triển ở nơi đây từ một thế kỷ trước. Mỗi loại cây lại liên quan đến một câu chuyện lịch sử đáng nhớ của quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này.

Bên cạnh đó, các khu rừng ở Phần Lan có tới một nửa là cây thông và ⅓ trong số đó là rừng vân sam. Mỗi một vùng miền khác nhau với điều kiện khí hậu khác nhau sẽ khiến cho các loài cây ở Phần Lan phát triển, tăng trưởng với tốc độ khác nhau. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp giúp bạn đọc 5 loại cây nổi tiếng hàng đầu ở Phần Lan hiện nay. Mời bạn tham khảo!

Cây Nổi Tiếng ở Phần Lan 1
Bài viết tổng hợp cho bạn đọc 5 loại cây nổi tiếng, phổ biến nhất ở Phần Lan

1. Cây thông

Cây thông có tên khoa học là Pinus sylvestris, đây là loài cây phổ biến nhất trong các khu rừng rộng lớn của Phần Lan nói riêng và ở Châu  Âu nói chung. Cây thông thường mọc ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, tiết trời khô ráo, thậm chí ở khu vực cằn cỗi chúng vẫn có thể phát triển tốt.

Các cây thông tại Phần Lan thường có chiều cao trung bình từ 25m đến 40m, thân cây thẳng đứng và vỏ ngoài của chúng thường có màu nâu sẫm. Đây là loài cây lá kim, màu xanh đậm. Loài cây này có quả thông với kích thước khoảng 5-7 cm, bên trong có chứa các hạt thông nhỏ. Quả thông thường được sử dụng để trang điểm cho cây thông giả vào mỗi dịp noel.

Cây Nổi Tiếng ở Phần Lan 2
Cây thông là thực vật phổ biến nhất trong các khu rừng rộng lớn của Phần Lan

Cây thông ở Phần Lan được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp gỗ với giá trị kinh tế cao. Gỗ cây thông thường được sử dụng trong xây dựng, thiết kế nội thất cùng nhiều mục đích khác. Bên cạnh đó, cây thông cũng được  trồng làm cây cảnh trong các khu vườn và công viên ở thủ đô Helsinki của Phần Lan.

2. Cây vân sam Na Uy

Cây vân sam Na Uy có tên khoa học là Picea abies, loài cây này thuộc họ Pinaceae. Vân sam Na Uy tại Phần Lan là loài cây phổ biến thứ hai chỉ sau cây thông. Chúng có chiều cao trung bình từ 25 đến 55 mét,  thân cây mọc thẳng đứng và vỏ ngoài có màu nâu xám. 

Cũng giống cây thông, vân sam Na Uy là cây lá kim, kích thước lá đạt từ 1,5 đến 3,5 cm.  Loài cây này thường được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến gỗ. Gỗ vân sam thường được sử dụng trong xây dựng, thiết kế nội thất cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác. Ngoài ra, vân sam Na Uy ở Phần Lan cũng được trồng làm cây cảnh trong các khu vườn và công viên ở thủ đô Helsinki.

Cây Nổi Tiếng ở Phần Lan 3
Cây vân sam Na Uy được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến gỗ ở Phần Lan

3. Cây bạch dương bạc

Cây bạch dương bạc chính là cây quốc gia của đất nước Phần Lan hạnh phúc. Loài cây này có tên khoa học là Betula pendula, thuộc họ  Betulaceae. Thân cây bạch dương bạc thường mảnh khảnh, nổi bật với màu trắng đục, chiều cao trung bình từ 15 đến 25 mét. Lá cây có màu xanh nhạt, có hình dạng giống hình tam giác, phía dưới lá thường có lông. Vào mùa thu, lá cây bạch dương bạc thường chuyển sang màu vàng rực trước khi rụng.

Cây bạch dương bạc được tìm thấy nhiều nhất tại Lapland, đây là một vùng đất phía Bắc của Phần Lan, rất gần với Bắc cực. Chúng ta có thể thấy loài cây này rải rác trên những con đường ở Rovaniemi cho đến những thung lũng trực thuộc công viên Quốc gia Lemmen Joki nổi tiếng tại Phần Lan.

Cây Nổi Tiếng ở Phần Lan 4
Cây bạch dương bạc được tìm thấy nhiều nhất ở phía Bắc của Phần Lan

Cây bạch dương bạc có giá trị thẩm mỹ cao và thường được trồng làm cây cảnh trong các khu vườn, công viên và đường phố ở Phần Lan. Bên cạnh đó, loài cây này cũng có ý nghĩa sinh thái quan trọng, chúng cung cấp bóng mát, bảo vệ đất, chống xói mòn và là nơi sinh sống cho nhiều loài chim và động vật khác. Gỗ của cây bạch dương bạc có giá trị kinh tế cao, được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến gỗ và làm đồ nội thất.

4. Cây sồi

Tại thủ đô Helsinki của đất nước hạnh phúc nhất thế giới này có một cây sồi xinh đẹp, người dân ở đây đã lấy tên của nó để đặt tên cho cả công viên nơi nó sinh sống với tên gọi Kuninkaantammenpuisto có nghĩa là công viên cây sồi của nhà vua.

Theo truyền thuyết kể lại rằng, cây sồi cổ thụ này đã được đích thân vua Gustav III trồng vào cuối những năm 1700. Sau hơn 300 năm tồn tại và phát triển, cây sồi vẫn kiêu hãnh, vươn mình lớn mạnh nơi công viên nổi tiếng nhất của đất nước Phần Lan.

Cây Nổi Tiếng ở Phần Lan 5
Cây sồi cổ thụ được vua trồng vào cuối những năm 1700

Công viên cây sồi của nhà vua thuộc khu vực Tapiola, một khu đô thị hiện đại của thủ đô Helsink. Công viên có không gian xanh rộng lớn, đường đi dạo, và khu vực vui chơi cho trẻ em. Đây là một địa điểm phổ biến cho người dân và du khách ghé thăm. Không chỉ để chiêm ngưỡng cây sồi xinh đẹp mà còn để thư giãn, đi dạo, và tận hưởng không gian thiên nhiên.

5. Cây lê cổ thụ

Trong khuôn viên của trang viên Herttoniemi- một điểm du lịch thiên thiên ở thủ đô Helsinki, có một cây lê được nhận định là đẹp nhất ở Phần Lan. Cây lê này được trồng từ những năm 1800, đường kính thân cây lên đến 277 cm và chiều cao của nó hiện tại đã đạt hơn 15 mét.

Những quả lê trên cây cổ thụ to lớn, mọc thẳng này không phải là thứ dễ hái với người dân nơi đây! Theo người dân địa phương, cây lê trong trang viên Herttoniemi có thể sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với hiện tại nếu nó không bị mất một trong ba nhánh chính theo năm tháng. Cây lê thuộc trang viên Herttoniemi hàng năm đều thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh kỷ niệm bên thân cây.

Cây Nổi Tiếng ở Phần Lan 5
Cây lê trang viên Herttoniemi cũng là một loài cây nổi tiếng tại Phần Lan

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp giúp bạn đọc 5 loại cây nổi tiếng, phổ biến hàng đầu ở đất nước Phần Lan xinh đẹp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm những khám phá mới lạ về quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này. Nếu thấy bài viết ý nghĩa hãy bấm vào nút like bạn nhé!

21 thoughts on “Tổng hợp 5 cây nổi tiểng, phổ biến nhất ở Phần Lan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *