Động vật

Khám phá loài động vật ngốc nhất thế giới

Top loài chi ngốc nhất thế giới là gì? Thế giới động vật vô cùng đa dạng và phong phú với những loài siêu thông minh như cá heo, tinh tinh, chó,…Ngược lại cũng có những loài động vật có IQ thấp. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm ra danh sách loài chi ngốc nhất thế giới nhé.

Mời bạn cùng tham khảo ngay top những loài chi ngốc nhất thế giới dưới đây:

1. Cóc mía Nam Australia

Đứng đầu trong danh sách những loài vật có chỉ số IQ thấp nhất phải kể đến cóc mía Nam Australia. Chúng được xếp hạng là loài “ngu ngốc” nhất thế giới. Những chú cóc mía này có thân hình to lớn vượt trội hơn hẳn các loài cóc ta thường thấy. Kích thước trung bình của chúng được đo vào khoảng 20,8cm và nặng khoảng 850gr.

Bằng chứng cho sự ngu ngốc của loài vật này thể hiện ở bản năng sinh sản, những con cóc đực không có khả năng phân biệt bạn tình. Chúng có thể giao phối với tất cả loài mà chúng coi là bạn tình, thậm chí cả với những… xác chết của loài khác như kỳ nhông, thằn lằn…Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự ngốc của loài cóc mía này.

Loài động vật ngốc nhất 1
Cóc mía Nam Australia ngu ngốc tới mức có thể làm thịt đồng loại

2. Gấu trúc

Gấu trúc là cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng những loài vật ngu ngốc nhất thế giới. Nếu bạn từng xem qua bộ phim Kungfu Panda, chắc hẳn không xa lạ với chú gấu trúc thông minh, nhanh nhẹn. Nhưng sự thực thì gấu trúc lại nằm trong danh sách những loài ngu nhất thế giới. Dù cho vẻ ngoài có vẻ thông minh và đáng yêu nhưng chỉ số IQ của chúng lại siêu thấp đến bất ngờ.

Sự kém thông minh của chúng thể hiện rõ nét nhất qua nếp sống lười biếng. Gấu trúc ít khi vận động, ngại di chuyển, một năm chúng chỉ giao phối duy nhất một lần. Trong giai đoạn thai kỳ, gấu trúc mẹ gần như không hề cảm nhận được sự tồn tại của gấu con trong bụng. Trong cuộc sống của gấu trúc, gấu mẹ không nhận thức được thiên chức làm mẹ vì thế chúng có thể giết chết những con gấu con la hét, hay vô tình đè chết con khi đang ngủ.

Gấu trúc có chỉ số thông minh thấp có thể đến từ nguyên nhân thức ăn của chúng thiếu chất dinh dưỡng. Gấu trúc hầu hết ăn tre, mà tre thiếu hụt quá nhiều chất dinh dưỡng, đạm, vitamin. Vì trong tre thiếu nhiều chất dinh dưỡng do đó chúng phải ăn thức ăn với khối lượng lớn để tồn tại và dưỡng chất sẽ được tập trung cho sự phát triển của não bộ.

Loài động vật ngốc nhất 2
Gấu trúc là bảo vật của Trung Quốc biểu tượng cho sự hoà bình, thân thiện

3. Cá thân bẹt

Loài cá này cũng được xếp vào danh sách những chi đần độn nhất thế giới. Hình dạng của loài cá này rất dễ nhận biết với hai mắt nằm ở một mặt bên của đầu (còn mặt bên kia thì không có mắt nào cả). Khi sinh ra cá thân bẹt có 2 mắt nằm 2 bên đầu nhưng trong quá trình phát triển thì một mắt dần dần chuyển sang mặt bên kia do thói quen hay quay mặt một bên của chúng.

Thói quen kém thông minh này khiến hình dạng của chúng trông có vẻ kỳ quái. Tuy nhiên, điều đó lại giúp chúng có thể lẩn trốn tốt trước sự truy lùng của kẻ săn mồi dưới đáy đại dương.

Loài động vật ngốc nhất 3
Thân hình kỳ quái của cá thân bẹt

4. Gấu túi (Koala)

Loài gấu túi Koala có tên khoa học là Phascolarctos cinereus. Chúng đứng top đầu trong những loài động vật ngủ nhiều nhất trên thế giới vì thế mà cái tên của chúng ra đời. Loài động vật này dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để ngủ khoảng 20-22h/ ngày cho ngủ, khoảng thời gian ít ỏi còn lại để ăn uống, vệ sinh và vận động.

Chính vì thói quen này chúng lười động não cho nên chỉ số IQ của loài gấu túi này khá thấp. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn chỉ gồm thực vật là chính cũng khiến cho trí não của chúng kém phát triển hơn so với các loài động vật khác. Hiện nay, môi trường sống của chúng chủ yếu phân bổ tại New South Wales, Queensland, Victoria và Nam Úc.

Loài động vật ngốc nhất 4
Tỷ lệ của bộ lão gấu Koala chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể chúng

5. Sloth – Con lười

Tên khoa học của con lười là Folivora. Loài vật này thuộc họ sinh trưởng, chúng có kích thước trung bình trong họ. Chúng cũng có thói quen ngủ  “nướng” tới tận 20h/ngày vì thế chúng thường xuất hiện với bộ dạng gần như “hoá đá”. Khi đo tốc độ chuyển động của lười, nhà khoa học tìm ra rằng chuyển động nhanh nhất của chúng đạt được là 160m/giờ.

Thậm chí loài vật này một tuần chỉ xuống đất duy nhất một lần để đi vệ sinh. Hiếm bắt gặp chúng bò xuống đất để tìm nước uống và đồ ăn. Chính vì thói quen này trông chúng có lúc nào cũng mang dáng vẻ đần độn và ngờ nghệch.

Loài động vật ngốc nhất 6
Hệ tiêu hoá của con lười có thể mất hàng tháng để tiêu hoá hết thức ăn cho một bữa ăn

6. Sóc

Sóc đước biết đến là động vật nhanh nhất hành tinh nhưng đồng thời chúng cũng bộ não “hài hước” nên được xếp vào danh sách các loài động vật ngốc nghếch. Chúng thuộc loài động vật gặm nhấm, thực đơn yêu thích của chúng là những hạt dinh dưỡng như quả hạch, quả dầu. Loài sóc thường di chuyển nhanh nhẹn trên cây nhưng chúng cũng thường xuống đất để tình nguồn thức ăn dự trữ cho mùa đông. Phần lớn thời gian trong ngày chúng dùng để ngủ, vì có đôi tai rất thính và thị lực tốt nên việc ngủ cũng không mấy nguy hiểm với chúng.

Loài động vật ngốc nhất 6
Loài sóc nói chung có thị lực tốt, và điều này đặc biệt quan trọng cho các loài sống trên cây.

7. Lợn biển

Lợn biển không những nằm trong danh sách các loài vật chậm nhất thế giới mà còn được cho là ngốc nghếch đáng yêu trên hành tinh của chúng ta. Chúng khá hiện lành và thuộc loài động vật “ăn chay” khi thực đơn của Lợn biển chủ yếu là các loại thực vật, một con trưởng thành có thể tiêu thụ hết 50kg mỗi ngày, rất ích trường hợp bắt gặp chúng ăn các loài cá nhỏ.

Con non vừa sinh khoảng 30kg nhưng khi trưởng thành chúng nặng trung bình khoảng 500 kg, con cái thường lớn hơn con đực. Đã có trường hợp các nhà khoa học phát hiện ra sinh vật này có con năng kỷ lục đến 1,775 kg. Lợn biển thường đẻ hai năm một lần, mỗi lần một con non. Thai kỳ kéo dài khoảng 12 tháng và thời gian con non ăn dặm khoảng từ 12 đến 18 tháng nữa.

Loài động vật ngốc nhất 7
Lợn biển phát ra âm thanh đa dạng trong giao tiếp, đặc biệt giữa con trưởng thành và con non

Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về các loài vật nói chung và lười nhất hành tinh nói riêng. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm nhiều điều thú vị khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *