Y học

Cách phòng bệnh Covid 19 bằng Y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, Covid 19 là vấn đề “ôn dịch” vô cùng nghiêm trọng, là một tình trạng ngoại cảm và có khả năng lây lan cao trong cộng đồng. Đây là “dịch lệ” thường xuất hiện theo chu kỳ, điều kiện thời tiết càng thuận lợi thì tình trạng phát sinh của bệnh sẽ càng bất thường. Để phòng ngừa, Y học cổ truyền có một số phương pháp sau.

Dọn dẹp môi trường làm việc

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: Sả, bạc hà, rau quế, tía tô….

Tinh dầu sả
Dọn dẹp môi trường làm việc bằng tinh dầu sả

Phối hợp các nguyên liệu trên thành dược liệu. Cho vào nồi, đổ nước rồi đun sôi. Để hơi tinh dầu khuếch tán trong không gian phòng mỗi ngày 2 lần sẽ hạn chế được sự xâm nhập của viruss.

Vệ sinh cá nhân thường xuyên

Hãy tích cực chăm sóc cơ thể bằng cách thường xuyên sử dụng nước súc miệng, rửa tay sạch bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô.

Đặc biệt ưu tiên các sản phẩm vệ sinh có chiết xuất từ Tỏi, Quế, Bạc Hà..

Các bài thuốc Đông Y khuyên dùng

Nước ép từ tỏi

Tỏi xay hoặc nghiền nhuyễn. Bạn cho ngâm tỏi với mật ong và nước ấm. Mỗi sáng uống trước khi ăn sáng cơ thể sẽ tăng cường thêm sức đề kháng.

Rau diếp cá và trà xanh

Phối hợp rau diếp cá và trà xanh tươi. Cho nước sôi vào rồi để nguội, hãm khoảng 10 phút. Cách làm này mọi người có thể uống thay nước lọc.

Rau diếp cá
Rau diếp cá có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng

Trà xanh và kinh giới

Ngoài kết hợp với rau diếp cá, trà xanh còn có thể kết hợp với kinh giới và trở thành một mẹo phòng chống covid 19 khá hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho hỗn hợp trên vào nước sôi và đợi hãm tầm 10 phút. Uống trong ngày có thể thay nước lọc.

Một số dược liệu khác

Ngoài các mẹo vặt trên, mọi người tại nhà có thể sử dụng các dược liệu khác như: trà tươi, hoắc hương tươi, cam thảo, phòng phong, tử tô, kinh giới, bạc hà….

Hiện nay dịch bệnh Covid 19 đang ngày càng diễn biến phức tạo và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngoài việc nghiêm túc thực hiện và tuân thủ theo quy định 5K của Bộ Y Tế thì trên đây là những mẹo vặt đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho bản thân và gia đình của mình để duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.